Gần 100 trẻ mầm non phải nhập viện nghi ngộ độc ở Phú Thọ

Liên tiếp các ngày từ 13-16/9, Trung tâm Y tế huyện Cẩm Khê đã tiếp nhận hơn 80 trẻ tại Trường Mầm non Thụy Liễu nhập viện với triệu chứng đau bụng, nôn, sốt.

Chiều 16/9, thông tin với báo chí, lãnh đạo Trung tâm y tế huyện Cẩm Khê, Phú Thọ cho biết, đến thời điểm hiện tại đã có hơn 80 em học sinh của trường mầm non Thụy Liễu, huyện Cẩm Khê đến trung tâm sau khi có triệu chứng đau bụng, nôn, sốt...

Được biết, các bé đang điều trị tại trung tâm không có trẻ nào trong tình trạng nặng, sức khỏe của các cháu đã dần ổn định.

Cũng theo lãnh đạo này, bắt đầu từ ngày 14/9, một số học sinh của trường mầm non Thụy Liễu đã phải đến Trung tâm y tế huyện Cẩm Khê để điều trị, cấp cứu.

gan-100-tre-mam-non-phai-nhap-vien-nghi-ngo-doc-o-phu-tho

Các trẻ mầm non đang được điều trị tích cực tại Trung tâm Y tế huyện Cẩm Khê.

Hôm qua (15/9), ông Nguyễn Huy Ngọc - Giám đốc Sở Y tế Phú Thọ và ông Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch UBND huyện Cẩm Khê đã trực tiếp xuống địa bàn kiểm tra, nắm bắt tình hình, thăm hỏi động viên các gia đình có trẻ nhỏ đang điều trị tại Trung tâm.

Lãnh đạo huyện và Sở Y tế Phú Thọ cũng chỉ đạo các đơn vị y tế trong ngành khẩn trương thực hiện cấp cứu, chăm sóc điều trị các bệnh nhi đang nằm điều trị tại Trung tâm. Đội ngũ y tế thôn bản rà soát, động viên gia đình có trẻ bị sốt cao, nôn đang tự chăm sóc tại nhà đến Trung tâm để được điều trị kịp thời.

Các cơ quan chuyên môn đã kiểm tra, rà soát các điều kiện đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm của bếp ăn tập thể Trường mầm non Thụy Liễu và đơn vị cung cấp thực phẩm bán trú cho nhà trường đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền, động viên các gia đình yên tâm, phối hợp tốt với cơ sở y tế trong việc điều trị cho bệnh nhi.

Hiện, nguyên nhân vụ việc đang được tiếp tục được các cơ quan chức năng làm rõ.

Theo GiaDinh