Gần 1 triệu SIM chính thức thu hồi từ hôm nay

Với việc không cập nhật chuẩn hóa thông tin, sẽ có gần 1 triệu SIM bị thu hồi bắt đầu từ ngày 15/5.

Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết, từ hôm nay (ngày 15/5), tất cả các SIM thuê bao có thông tin không trùng khớp đã bị khóa 2 chiều sẽ bị thu hồi về kho số thuộc nhà mạng tương ứng.

Cũng trong tháng 5 và tháng 6, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ tổ chức thanh tra diện rộng với sự tham gia của thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh trên toàn quốc nhằm xử lí nghiêm tình trạng vi phạm thông tin thuê bao trên điện thoại .

gan-1-trieu-sim-chinh-thuc-thu-hoi-tu-hom-nay

Gần 1 triệu thuê bao sẽ bị thu hồi về kho số của các nhà mạng sau hôm nay (15/5).

Tính đến thời điểm hiện tại vẫn còn khoảng 1 triệu thuê bao bị khóa 2 chiều chưa chuẩn hóa lại thông tin cá nhân. Theo tính toán của các nhà mạng, số thuê bao bị khóa 2 chiều đi đăng ký, xác thực lại thông tin cá nhân hiện nay không nhiều, hầu hết những ai đã bị khóa 2 chiều sẽ đi làm lại thuê bao mới và bỏ số thuê bao cũ.

gan-1-trieu-sim-chinh-thuc-thu-hoi-tu-hom-nay

Người dân được khuyến khích kiểm tra tình trạng thuê bao thường xuyên.

Theo Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông), việc chuẩn hóa thông tin thuê bao là rất cần thiết, điều này giúp đảm bảo thông tin thuê bao trùng khớp với thông tin trong cơ sở quốc gia về dân cư và sẽ góp phần giải quyết tình trạng sim, thuê bao di động không đúng quy định.

Bộ Thông tin và Truyền thông cũng khuyến khích người sử dụng thực hiện gửi tin nhắn TTTB tới đầu số 1414 (miễn phí) để tự kiểm tra nhằm kịp thời cập nhật thông tin thuê bao của mình. Sự phối hợp của người dùng sẽ góp phần hạn chế dịch vụ tin nhắn rác, cuộc gọi rác và xây dựng môi trường tiêu dùng thông minh, an toàn.

 

Theo GiaDinh