Frito-Lay thu hồi các túi khoai tây chiên có hương vị thịt nướng nhẹ

Frito-Lay đang ban hành lệnh thu hồi một loại khoai tây chiên có hương vị thịt nướng nhẹ trên khắp Hoa Kỳ vì đóng gói sai.

Theo thông báo thu hồi, sản phẩm khoai tây chiên có chứa sữa đã bị đóng gói sang bao bì sản phẩm khoai tây chiên có vị mặn nhẹ không chứa sữa. Điều này rất nguy hiểm cho những người bị dị ứng sữa.

frito-lay-thu-hoi-cac-tui-khoai-tay-chien-co-huong-vi-thit-nuong-nhe

Sản phẩm khoai tây chiên bị thu hồi. Ảnh: Dailymail 

Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm cho biết, các sản phẩm dán nhãn sai đã được chuyển đến các cửa hàng ở 24 tiểu bang. Các quan chức y tế cho biết, đối với người bị dị ứng sữa mà ăn phải loại khoai tây chiên chứa sữa có thể dẫn đến phản ứng dị ứng đe dọa tính mạng, hoặc thậm chí tử vong.

Sản phẩm được đóng gói trong các túi bán với giá 7,75 ounce và có hạn sử dụng là ngày 27 tháng 8 năm 2019. Các túi bị thu hồi có mã UPC là '28400 63242', có thể được tìm thấy ở phía dưới bên trái mặt sau của túi.

Các tiểu bang bị ảnh hưởng bởi việc thu hồi bao gồm: Arkansas, Arizona, California, Colorado, Idaho, Iowa, Kansas, Louisiana, Minnesota, Missouri, Mississippi, Montana, North Dakota, Nebraska, New Mexico, Nevada, Oklahoma, Oregon, South Dakota, Tennessee, Texas, Utah, Washington và Kazakhstan.   

Hiện không có khách hàng nào thông báo về sự cố liên quan đến vụ việc này. Tuy nhiên các nhà chức trách vẫn khuyên khách hàng không nên sử dụng sản phẩm trong lô trên và có thể trả lại cửa hàng đã mua.

Trước đó, Choice Canning Company - một công ty có trụ sở tại Pennsylvania đã thu hồi hơn 35.000 pound bột cơm chiên gà vào tháng 3 sau khi không thể liệt kê sữa là một trong những thành phần của nó trên nhãn. Dị ứng sữa là một phản ứng miễn dịch bất lợi với một hoặc nhiều protein trong sữa bò. Khi các triệu chứng dị ứng xảy ra, những triệu chứng này có thể khởi phát nhanh chóng hoặc từ từ. Thậm chí tình trạng dị ứng còn có thể gây ra sốc phản vệ đe dọa đến tính mạng.

Tại Hoa Kỳ, 90% phản ứng dị ứng với thực phẩm do tám loại thực phẩm gây ra, với sữa bò là phổ biến nhất. Các quan chức đã yêu cầu các nhà sản xuất thực phẩm liệt kê danh sách nổi bật các chất gây dị ứng phổ biến này, bao gồm sữa trên nhãn thực phẩm.

Theo VietQ