Dương tính với nCoV sau 6 tháng hồi phục

Sau gần 6 tháng được điều trị và khỏi bệnh, nữ bệnh nhân mới đây lại dương tính khi được xét nghiệm nCoV.
 
duong-tinh-voi-ncov-sau-6-thang-hoi-phuc
 

Người dân được kiểm tra sức khỏe tại một điểm kiểm dịch ở Hồ Bắc,Trung Quốc.Ảnh: AP.

Người phụ nữ 68 tuổi, sống ở thành phố Kinh Châu, giáp Vũ Hán - tâm dịch Covid-19 ở Trung Quốc - được chẩn đoán dương tính với nCoV lần thứ hai hôm 9/8. Theo chính quyền thành phố, bà này từng nhiễm virus lần đầu vào ngày 8/2 và đến cuối tháng thì khỏi bệnh.

Hiện bệnh nhân được cách ly và điều trị. Trong khi đó, giới chức tiến hành truy vết những người tiếp xúc gần với bà này và đưa đi xét nghiệm. Tất cả đều cho kết quả âm tính.

Tháng trước, một bác sĩ ở Israel cũng được chẩn đoán mắc Covid-19 lần hai, làm dấy lên những thắc mắc về khả năng miễn dịch của cơ thể người đối với loại virus này.

Yang Zhanqiu, phó giám đốc khoa sinh học mầm bệnh tại Đại học Vũ Hán, nói với Global Times rằng trường hợp của người phụ nữ trên cho thấy sẽ mất một thời gian dài để hoàn toàn loại bỏ virus khỏi cơ thể người. Theo Yang, 6 tháng trước, mật độ virus bên trong cơ thể bệnh nhân này khá thấp, đây có thể là lý do lúc đó kết quả xét nghiệm của bà lại âm tính.

Ông Yang, một nhà nghiên cứu virus, cũng trích dẫn các nghiên cứu khoa học để khẳng định rằng bệnh nhân "tái dương tính nCoV" sẽ không có khả năng lây bệnh cho người khác.

Theo nghiên cứu này, các nhà khoa học ở Hàn Quốc đã tiến hành xét nghiệm 790 người tiếp xúc gần với các bệnh nhân tái dương tính với virus. Trong số 27 bệnh nhân dương tính với nCoV lần thứ hai, không có ai tiếp xúc với người mắc Covid-19.

Theo Ngôi sao