Đừng vội chủ quan trước 6 dấu hiệu này nếu bạn không muốn mất mạng

Khi cơ thể xuất hiện những dấu hiệu không bình thường, việc cần làm là phải nắm rõ triệu chứng và mức độ nguy hiểm từ những dấu hiệu này gửi đến, như sưng tay, sưng chân, nổi hạch, chảy máu chân răng..

dung-voi-chu-quan-truoc-6-dau-hieu-nay-neu-ban-khong-muon-mat-mang

Chúng ta thường hay mải mê với công việc, cuộc sống và rồi không chịu lắng nghe những thay đổi của cơ thể để rồi bỗng một ngày, bao nhiêu bệnh cứ đổ dồn một lượt chỉ vì sự chủ quan. “Cẩn tắc vô ưu” là câu nói ý nói cẩn thận sớm thì không cần lo chuyện về sau, việc phát hiện và điều trị bệnh cũng tương tự như như vậy, tốt nhất là nên “phòng bệnh hơn chữa bệnh”. 

Một khi cơ thể xuất hiện những dấu hiệu không bình thường, việc cần làm là phải nắm rõ triệu chứng và mức độ nguy hiểm từ những dấu hiệu này gửi đến. Chính sự ỷ y khi gặp: sưng tay, sưng chân, nổi hạch, chảy máu chân răng,.. thường xuyên là một trong vô vàn tiền đề dẫn đến hệ lụy sau này. Đặc biệt chú ý những lời “nhắc nhở” mà cơ thể gửi đến bạn để mau chóng đề ra phương án hữu hiệu nhất!

1. U cục bất kỳ loại nào, xuất hiện bất kể nơi đâu trên cơ thể

Điểm mấu chốt là không nên bỏ qua bất kỳ thay đổi mới hoặc đáng ngờ nào khác trên cơ thể, đặc biệt là các khối u cục. Bất kỳ khối u, nốt ruồi hoặc tổn thương mới hoặc thay đổi mà bạn tìm thấy trên cơ thể đều cần được bác sĩ hoặc bệnh viện gần nhất kiểm tra ngay lập tức và trong thời gian sớm nhất, vì nếu đó là một thay đổi ung thư, thì việc phát hiện và điều trị sớm chính là chìa khóa để có kết quả tốt hơn. Và việc phát hiện u cục trên cơ thể rất dễ kiểm tra và xem xét nên chúng ta cần nhận biết nó sớm nhất có thể.

dung-voi-chu-quan-truoc-6-dau-hieu-nay-neu-ban-khong-muon-mat-mang

2. Vệt sẫm màu trên móng tay

Theo các chuyên gia sức khoẻ, một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng móng tay có đường sọc dọc dài màu đen là do các tế bào hắc tố có trong móng tay. Những tế bào hắc tố này thường tập trung ở phần gốc móng, khiến cho móng tay của bạn có một khoảng hơi tối màu ở phía dưới. Tuy nhiên, việc chỉ một móng tay hoặc móng chân đột nhiên xuất hiện dưới dạng sọc lại có thể là dấu hiệu báo trước ung thư tế bào hắc tố (u hắc bào ác tính là bệnh ung thư da nghiêm trọng và ảnh hưởng tới cuộc sống của bệnh nhân.

Bệnh xuất hiện ở nhiều thể dạng khác nhau và cần được điều trị sớm nhất). Trong trường hợp bạn có nhiều hơn một ngón tay hoặc ngón chân có dấu hiệu này, các chuyên gia vẫn kiến nghị bạn nhanh chóng đi kiểm tra sức khỏe bởi đó vẫn bị coi là một dấu hiệu bất thường.

dung-voi-chu-quan-truoc-6-dau-hieu-nay-neu-ban-khong-muon-mat-mang

3. Ngón tay phình to ra

Các chuyên gia sức khỏe cho rằng, ngón tay bỗng dưng mập hơn bình thường: có thể một số khối u phổi tạo ra các hóa chất giống như hormone. Một trong số chúng đẩy nhiều máu và chất lỏng đến các mô trong ngón tay, vì vậy chúng trông dày hơn hoặc lớn hơn bình thường. Da bên cạnh móng tay có vẻ sáng bóng hoặc móng tay có thể cong hơn bình thường khi bạn nhìn chúng từ bên cạnh. Nó không phổ biến, nhưng hình dạng ngón tay có liên quan mạnh mẽ đến ung thư phổi: khoảng 80% những người mắc bệnh có dấu hiệu này.

dung-voi-chu-quan-truoc-6-dau-hieu-nay-neu-ban-khong-muon-mat-mang

4. Chảy máu những nơi không ngờ và nơi không nên có

Bất cứ lúc nào bạn thấy có máu đến từ một phần cơ thể mà bạn chưa bao giờ nhìn thấy nó trước, hãy đi gặp bác sĩ. Nếu bạn bắt đầu ho ra máu, khạc nhổ ra máu, có máu trong phân hoặc trong nước tiểu, bạn nên đi khám bệnh. Khi cho rằng máu trong phân chỉ đơn giản là từ bệnh trĩ là một sai lầm vì nó thể là ung thư ruột kết.

Khi đến bác sĩ, bác sĩ sẽ hỏi bạn những câu hỏi về các triệu chứng của bạn. Bác sĩ cũng có thể yêu cầu xét nghiệm như nội soi. Đây là một kiểm tra đại tràng bằng cách sử dụng một ống dài linh hoạt với một máy ảnh ở đầu ống. Mục đích của nội soi là để xác định bất kỳ dấu hiệu của ung thư hay tiền ung thư hoặc xác định bất kỳ nguyên nhân khác gây chảy máu.

5. Cổ họng thay đổi bất thường

dung-voi-chu-quan-truoc-6-dau-hieu-nay-neu-ban-khong-muon-mat-mang

Khi thấy xuất hiện khối u ở cổ, giọng nói có sự thay đổi(điển hình là khàn tiếng), khó nuốt thức ăn cũng như là uống nước, đau ở họng và đau ở cổ, sưng tuyến bạch huyết,.... thì tốt nhất là bạn đến các phòng khám để kiểm tra và nhận những lời khuyên uy tín từ các bác sĩ giàu chuyên môn. Rất có thể đây là những dấu hiệu nhận biết việc bạn mắc phải chứng ung thư tuyến giáp, tuy mỗi người có cơ địa và tình trạng bệnh lý có thể khác nhau, nhưng bạn nên thảo luận với bác sĩ để được chỉ định phương pháp chẩn đoán, điều trị và xử lý tốt nhất.

6. Hạch có những dấu hiệu bất thường

Bạn có những hạch nhỏ hình hạt đậu ở cổ, nách và những vị trí khác trên cơ thể. Khi chúng sưng lên, thường là do cơ thể bạn đang bị nhiễm trùng như cảm lạnh hoặc viêm họng. Những bệnh ung thư như ung thư hệ bạch huyết và bệnh bạch cầu ác tính có thể cũng gây tình trạng tương tự.

Hãy cho bác sĩ biết để tìm nguyên nhân chính xác. Hạch bạch huyết sưng dưới hàm hoặc ở hai bên cổ có thể bị tổn thương khi bạn xoay đầu theo một cách nào đó hoặc khi bạn đang nhai thức ăn. Họ có thể cảm nhận được bằng cách sờ bàn tay trên cổ hoặc ngay dưới hàm. Sưng hạch bạch huyết ở bẹn có thể gây tình trạng đau kéo dài.

Cơ thể của con người là một trong những kết cấu tự nhiên nhưng lại vô cùng hài hoà, hoàn hảo. Một chỗ nào đó thay đổi khác bình thường cũng có nghĩa là nơi khác trên cơ thể bạn đang không được ổn định và cần phải được chẩn đoán. Đừng chủ quan trước bất kỳ dấu hiệu bất thường nào của cơ thể, hãy chủ động tới gặp bác sĩ ngay khi bạn phát hiện thấy những biển hiện kỳ lạ trên.

Theo Bestie