Dùng nước hoa: 80% chị em mắc phải sai lầm này

Nhiều người thường lầm tưởng phải xịt nước hoa vào tóc để giữ mùi lâu hơn nhưng thực tế quan điểm này lại hoàn toàn sai.

Xịt nước hoa trước khi ra đường là thói quen hàng ngày của nhiều người, đặc biệt là phái đẹp. Tùy theo tâm trạng, sở thích và nhu cầu công việc mà họ sẽ chọn cho mình một mùi hương gợi cảm, quyến rũ hay nhẹ nhàng tinh tế. Các chuyên gia tiết lộ rằng, có một vị trí rất nhiều người thường xuyên xịt nước hoa nhưng thật ra lại không nên chút nào: đó chính là mái tóc.

dung-nuoc-hoa-80-chi-em-xit-vao-vi-tri-nay-nhung-lai-khong-nen-chut-nao

Rất nhiều người cho rằng những sợi tóc có ích hơn rất nhiều so với làn da trong việc lưu giữ hương thơm. Bởi vì tóc hấp thụ một cách tự nhiên mùi hương, đó là lý do tại sao ban đầu có vẻ như là một ý tưởng tốt để xịt nước hoa vào lọn tóc của bạn. Tuy nhiên, chất cồn trong nước hoa có thể khiến tóc bạn khô và hư tổn, đặc biệt là nếu bạn xịt nước hoa trực tiếp lên tóc. Xịt thẳng nước hoa lên mái tóc còn có thể khiến tóc bạn trông như bị bết.

dung-nuoc-hoa-80-chi-em-xit-vao-vi-tri-nay-nhung-lai-khong-nen-chut-nao

Bạn cần lưu ý tới cách xịt nước hoa tại vị trí này. Tất nhiên, tốt nhất là bạn không nên xịt nước hoa lên tóc. Tuy nhiên nếu vẫn nhất quyết muốn xịt thì bạn có thể xịt nước hoa lên răng lược và chải đều lên tóc, hoặc thử vuốt phần đuôi thật nhẹ nhàng để giảm hư tổn cho tóc cũng như nước hoa sẽ được phân tán đều hơn.

Còn nếu muốn mái tóc có mùi thơm thì bạn nên sử dụng nước hoa dành riêng cho tóc nếu có điều kiện.

Theo Helino/GiaDinh