Đua nhau bán sầu riêng Malaysia giá tiền triệu

Nhiều cửa hàng gần đây quảng bá rầm rộ loại sầu riêng Malaysia, giá hơn một triệu đồng mỗi kg.

Theo khảo sát ở Hà Nội, các cửa hàng bán trực tiếp cũng như kênh online đang nhập rất nhiều loại sầu riêng Musang King (xuất xứ Malaysia), giá khoảng 1-1,6 triệu đồng mỗi kg. Ngoài ra, một số đơn vị còn nhập loại nguyên trái đông lạnh, giá vào khoảng 1,5 triệu đồng mỗi kg. Mức này đắt gấp 4-5 lần sầu riêng được trồng tại Việt Nam.

Quản lý một cửa hàng ở Ngã Tư Sở quảng cáo đây là loại sầu riêng "ngon nhất thế giới" nên giá bán cao. Mỗi khay sầu đã tách bỏ, bảo quản đông lạnh khoảng 400 gram, được 4-5 múi, giá bán 600.000 đồng. Ở một cửa hàng khác tại Trung Hoà bán giá 650.000 đồng mỗi khay.

dua-nhau-ban-sau-rieng-malaysia-gia-tien-trieu
 

Khay sầu riêng 400 gram được bày bán tại một cửa hàng thực phẩm sạch. Ảnh: VK

Lý giải về mức giá khá chênh lệch giữa các cửa hàng, anh Huy, nhân viên kinh doanh thị trường một đơn vị nhập khẩu sầu riêng từ Malaysia giải thích do cùng loại sầu Musang King nhưng có nhiều nhãn hiệu khác nhau. Bên cạnh đó cũng do một số đơn vị đẩy giá cao khi bán lẻ.

Chị Hoa, người đã kinh doanh mặt hàng này từ 3-4 năm nay cho biết, khi chị mới nhập trước đây, giá chỉ vào khoảng 500.000-700.000 đồng mỗi kg, loại đã tách vỏ, bảo quản đông lạnh. Tuy nhiên, gần đây, theo chị nhiều đơn vị cũng nhập về bán, quảng cáo quá đà để đẩy giá thành. Thậm chí có đơn vị bán giá cao gấp đôi.

"Họ đẩy mạnh quảng bá trên kênh online nên mặt hàng này cũng có mức độ quan tâm và sức tiêu thụ tốt hơn. Như chúng tôi có ngày bán 30-40 khay", chị Hoa nói. Đồng thời, người bán này cho biết, nhu cầu mua để thưởng thức là có thật, song không đến mức khan hiếm, việc nhập khẩu cũng thuận lợi nên giá không tăng quá mạnh

Đồng tình, chị Khánh, một đầu mối kinh doanh thực phẩm sạch khác cho biết, mặt hàng này cũng tương tự nhiều các nông sản lạ trước đây như xoài đỏ Nhật Bản, mãng cầu Đài Loan... Do đó, chúng thường được các đơn vị kinh doanh quảng bá thì sẽ thu hút hoặc thậm chí gây sốt trong một thời gian. Chị không loại trừ trường hợp đây cũng có thể là cơ hội cho các đơn vị kinh doanh đẩy giá.

Theo VnExpress