Dự luật phạt đàn ông 100 đô la mỗi lần thủ dâm



Dân biểu Dân chủ tiểu bang Texas (Mỹ), bà Jessica Farrar, mới đây đã đề xuất một dự luật gây tranh cãi, quy định phạt nam giới 100 đô la mỗi lần thủ dâm.

Dự luật sẽ áp dụng thời gian thử thách trước khi phạt tiền là 24 giờ để “đối tượng” làm thủ thuật nội soi hoặc thắt ống dẫn tinh, hoặc anh ta phải bỏ tiền đi mua thuốc Viagra.

Dân biểu Farrar biết rằng dự luật của bà sẽ không đi xa, nhưng bà cho rằng nó "tồn tại" được một tuần cũng đủ để tạo ra một sự chú ý và muốn cho các nam nghị sĩ nếm trải vị thuốc ưa thích của mình.

Dự luật phạt đàn ông 100 đô la mỗi lần thủ dâm
Dân biểu Texas Jessica Farrar đề nghị dự luật gây tranh cãi về việc phạt tiền nam giới thủ dâm - Ảnh: CNN

Bà Farrar lâu nay là người cổ động cho sức khỏe phụ nữ ở một tiểu bang cực kỳ khó khăn đối với việc phá thai của phụ nữ. Dự luật của bà, trong khi chỉ ra tiêu chuẩn kép của thành kiến giới tính, đã chiếu rọi ánh sáng lên những trở ngại phụ nữ gặp phải liên quan đến việc chăm sóc sức khỏe của họ.

Dân biểu Farrar nói với báo giới: "Hãy xem Texas đã làm gì với phụ nữ? Nếu nam giới cũng trải qua thủ tục xâm phạm riêng tư tương tự thì sao?"

Dự luật của bà Farrar không trừng phạt nam giới vì họ thủ dâm, vì theo quan niệm của bà, hành vi đó chứng tỏ sự thất bại trong việc bảo tồn sự thiêng liêng của cuộc sống và là một hành động "chống lại đứa trẻ không được sinh ra".

Thậm chí cái tên của dự luật - "Sắc lệnh Đàn ông có quyền được biết" – cũng nhái theo tên một cuốn sách mà các bác sĩ ở Texas được yêu cầu trao cho phụ nữ muốn phá thai. Cuốn sách nhỏ này có tên "Phụ nữ có quyền được biết" lâu nay bị chỉ trích vì không chính xác, chịu ảnh hưởng của tư tưởng tôn giáo và được thiết kế để ngăn cản phụ nữ phá thai.

Phe Cộng hòa đã lên tiếng chỉ trích mạnh mẽ dự luật của bà Farrar. Dân biểu Tony Tinderholt nói trong tuyên bố của mình: "Tôi xấu hổ thay cho dân biểu Farrar. Ý định so sánh việc cấm thủ dâm với vấn đề phá thai là thiếu hiểu biết cơ bản về sinh học con người”.

Ông còn hài hước đề nghị bà Farrar nên theo học một khóa sinh học trung học trước khi trình một dự luật mới về vấn đề này. Trong khi đó, bản thân dân biểu Tinderholt mới đề nghị dự luật buộc tội những người thực hiện phá thai và phụ nữ phá thai là giết người.

Theo Phunuonline (T/H)