Động tác thể dục đơn giản để giải độc, trẻ hóa, dưỡng sinh: 4 thay đổi kỳ diệu cho cơ thể

Đây là một động tác thể dục mà bạn có thể thực hiện ở bất kỳ khi nào ở đâu, kể cả lúc nằm trên giường, ngồi ở bàn làm việc hay ở cả những không gian hẹp. Tác dụng lại tuyệt vời.

Kéo giãn cơ thể hàng ngày để giải độc, dưỡng sinh

Cho dù là trong phòng tập thể dục thể hình, tập tự do tại nhà hay tập yoga, nhiều người trong số chúng ta đều thực hành các bài tập liên quan đến kéo căng, làm giãn cơ thể tối đa.

Khi nhắc đến động tác kéo căng người, cơ thể chúng ta sẽ được kéo giãn hết mức có thể thông qua một độ giãn nở nhất định, để đả thông kinh mạch và tăng độ dẻo dai.

Nhiều người trong chúng ta đôi khi thực hành bài tập sẽ có thể gặp phải tình trạng căng tức, đau,... là cơ và xương lâu rồi không được thư giãn, cơ dễ bị căng và xung huyết… do đó, bạn có thể cải thiện tình trạng đau mỏi người hay cứng cơ này bằng cách thực tập các động tác thể dục kéo căng cơ thể mỗi ngày.

4 lợi ích kỳ diệu của động tác thể dục kéo căng cơ thể

1. Kéo căng có thể giải độc, dưỡng sinh và làm đẹp da

Nếu để ý kỹ sẽ thấy những bạn nữ thường có thói quen tập kéo căng cơ thể, sẽ có làn da rất đẹp.

Kéo giãn cơ thể thường xuyên cũng có thể làm cho làn da trở nên rạng rỡ, lý do chính là căng da trong thời gian dài sẽ làm tăng độ dẻo dai của cơ bắp, thúc đẩy hiệu quả quá trình vận hành và lưu thông máu, đẩy nhanh quá trình trao đổi chất của cơ thể, đạt được hiệu quả kỳ diệu trong việc giải độc và làm đẹp.

Và việc kéo căng cơ thể trong thời gian dài còn có thể thải loại độc tố trong cơ thể một cách hiệu quả, giúp làn da trở nên sáng đẹp.

2. Kéo căng cơ thể thường xuyên rất tốt cho việc giảm cân

Đối với nhiều người, giảm cân và giữ dáng là mục tiêu theo đuổi cả đời. Phụ nữ yêu cái đẹp có vô vàn yêu cầu về hình thể, họ muốn thân hình cân đối hơn, mảnh mai hơn và không ngừng phấn đấu vì mục tiêu này.

Các bài tập kéo giãn có thể giúp chị em định hình lại các đường nét của chân và làm cho đôi chân trông mịn màng hơn, đồng thời, việc kéo giãn thường xuyên cũng có thể làm cho các cơ linh hoạt, có tác dụng đốt cháy chất béo và giảm cân tốt hơn.

Thực hiện việc kéo căng cơ thể hàng ngày sẽ giúp bạn giảm bớt chỉ số cân nặng dư thừa, giảm mỡ và giúp cơ thể săn chắc và thon gọn hơn.

dong-tac-the-duc-don-gian-de-giai-doc-tre-hoa-duong-sinh-4-thay-doi-ky-dieu-cho-co-the

3. Thường xuyên kéo căng cơ thể để giảm đau

Nhiều người thường xuyên làm việc ở một tư thế kéo dài và lặp đi lặp lại trong đời sống hàng ngày. Vì đặc điểm của công việc phải giữ tư thế lâu như vậy sẽ rất dễ khiến cơ bị đau nhức hoặc sưng tấy.

Tình trạng này thường là do bộ phận liên quan trong tư thế giữ nguyên một chỗ sẽ thiếu sự lưu thông máu hiệu quả. Do vậy, bạn có thể điều trị bằng cách kéo giãn cơ thể.

Việc thường xuyên kéo căng có thể giảm đau hiệu quả, thay đổi và loại bỏ các triệu chứng đau do khí và huyết bị ứ trệ.

Khi khí và huyết trong cơ thể chúng ta được khai thông thì sự mệt mỏi sẽ tự nhiên bị tiêu trừ, là bài tập thể dục kéo căng cơ thể này rất tốt cho dân văn phòng.

dong-tac-the-duc-don-gian-de-giai-doc-tre-hoa-duong-sinh-4-thay-doi-ky-dieu-cho-co-the

4. Kéo căng cơ thể thường xuyên thì các kinh mạch không bị chặn, tắc

Thứ tự lão hóa của con người bắt đầu từ đôi chân, nơi kết nối với 6 kinh mạch chính là gan, túi mật, lá lách, thận, bàng quang và dạ dày.

Động tác kéo căng không chỉ có thể làm cho khí huyết của chúng ta lưu thông thuận lợi, mà còn có thể loại bỏ hoàn toàn rác rưởi trong kinh mạch, kiên trì lâu dài không chỉ có thể trở nên trẻ trung, mà còn có thể rèn luyện thể lực.

Người kéo căng cơ thể thường xuyên sẽ làm thông kinh lạc, khí huyết lưu thông thuận lợi, cơ thể tươi mới hơn.

dong-tac-the-duc-don-gian-de-giai-doc-tre-hoa-duong-sinh-4-thay-doi-ky-dieu-cho-co-the

Lưu ý:

Trước khi kéo giãn, mọi người phải chú ý khởi động làm ấm cơ thể đầy đủ, đối với những người bị bệnh tim hoặc loãng xương thì không nên thực hiện các bài kéo giãn một cách mù quáng, nên tập dưới sự hướng dẫn của bác sĩ, hoặc chuyên gia có kinh nghiệm.

Mỗi ngày, tốt nhất là sau khi ngủ dậy vào buổi sáng, bạn chỉ cần dành ít phút để thực hiện các động tác kéo căng cơ thể, kiên trì thường xuyên, kết quả sẽ tuyệt vời ngoài sự mong đợi của bạn.

Các động tác thể dục kéo căng thường không giới hạn, vì chúng rất đa dạng, xuất hiện ở hầu hết các môn tập thể dục, do vậy, bạn có thể tự lựa chọn động tác mà mình yêu thích, phù hợp với điều kiện của bản thân.

dong-tac-the-duc-don-gian-de-giai-doc-tre-hoa-duong-sinh-4-thay-doi-ky-dieu-cho-co-the

Theo BS Gia đình (TQ)/PL&BĐ