Đồng Nai yêu cầu tài xế ra vào tỉnh phải có điện thoại thông minh

Sở GTVT tỉnh Đồng Nai yêu cầu tài xế và người bốc xếp hàng hóa phải có điện thoại thông minh cài đặt phần mềm nCoV, Bluezone... để khai báo y tế khi qua các chốt kiểm dịch.

Tối 4/6, Sở GTVT tỉnh Đồng Nai ra văn bản hỏa tốc hướng dẫn hoạt động vận tải theo hướng vừa đảm bảo phòng chống dịch Covid-19, vừa đảm bảo lưu thông hàng hóa trên địa bàn.

Cơ quan này yêu cầu các đơn vị vận tải xây dựng phương án thu mua, lưu thông hàng hóa với các tổ chức, cá nhân trong vùng có dịch.

Phương tiện vận chuyển phải được khử khuẩn an toàn trước, trong và sau khi hoạt động theo đúng quy định của Bộ Y tế.

dong-nai-yeu-cau-tai-xe-ra-vao-tinh-phai-co-dien-thoai-thong-minh

Sở GTVT tỉnh Đồng Nai yêu cầu tài xế, người bốc xếp hàng hóa phải có điện thoại thông minh. Ảnh: Phạm Ngôn.

Theo hướng dẫn mới, tài xế phải có điện thoại thông minh cài đặt phần mềm nCoV, Bluezone, tokhaiyte.vn để khai báo y tế điểm đi/đến và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.

Ngoài ra, tài xế và nhân viên bốc xếp (nếu có) phải được xét nghiệm SARS-CoV-2 theo quy định Bộ Y tế.

Hàng hóa vận chuyển ở vùng dịch trước khi được xuất đi phải đảm bảo an toàn phòng dịch.

Các đơn vị kinh doanh vận tải cần chuẩn bị thông tin về số lượng, phương tiện, lái xe, người bốc xếp hàng hóa theo xe, danh sách phương tiện và các điểm bốc xếp hàng hóa (vùng an toàn hoặc vùng dịch).

Về trình tự vận chuyển hàng hóa, trước khi vận chuyển hàng hóa vào vùng dịch, đơn vị kinh doanh vận tải phải thông báo các thông tin về phương án vận chuyển hàng hóa qua email, Zalo hoặc đường dây nóng… của Sở GTVT nơi đến để được hỗ trợ, tránh kéo dài thời gian kiểm tra tại các chốt.

Lái xe, người bốc xếp hàng hóa theo xe phải khai báo y tế và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo quy định; mang theo giấy chứng nhận xét nghiệm và giấy chứng nhận đã tiêm vaccine phòng Covid-19 (nếu có) do cơ quan chức năng có thẩm quyền của tỉnh Đồng Nai cung cấp.

Trong quá trình hoạt động, tài xế và lái xe phải ghi chép lại hành trình vận chuyển, các điểm dừng và trường hợp tiếp xúc.

Theo Zingnews