Độc đáo lạc tím đen, táo kim cương đen quý hiếm

Loại lạc tím đen giá đắt gấp 3 lần lạc trắng vẫn được nhiều người hỏi mua. Trong khi đó, táo kim cương đen quý hiếm có giá tới gần nửa triệu đồng một quả.

Loại lạc tím đen giá đắt vẫn 'hút' khách

Một số tiểu thương rao bán lạc đen trên "chợ mạng" với giá 130.000-150.000 đồng/kg, cao gấp 3 lần lạc trắng. Cũng giống như đậu đen, lạc đen khoác chiếc áo lụa màu đen, ruột bên trong màu trắng sữa. Báo Tiền Phong cho biết, dù giá đắt nhưng khi biết công dụng của loại lạc này, nhiều người liên tục hỏi mua.

doc-dao-lac-tim-den-tao-kim-cuong-den-quy-hiem

Lạc đen có nhiều vitamin và khoáng chất hơn hẳn so với sản phẩm cùng họ (Ảnh: Nong trai tai gia)

 

Ở một số nước như Mỹ, Nhật Bản… lạc đen được coi là một trong những thực phẩm quan trọng, lạc có kẽm và selen nhiều hơn lạc thường tới 48-101%, nên còn được gọi là lạc selen. Anh Nam - một cựu du học sinh tại Nhật Bản - cho hay, tại Nhật, lạc đen được đánh giá có chất lượng cao hơn hẳn so với các sản phẩm cùng họ và công dụng của nó được ví với cả nhân sâm.

Táo kim cương đen quý hiếm giá gần nửa triệu đồng/quả

Táo kim cương đen là thành quả của kỹ thuật ghép mầm độc quyền. Giống táo này được trồng ở vùng Lâm Chi, Tây Tạng của Trung Quốc. Những trái táo kim cương đen có hình dáng tương tự táo thông thường. Nhưng khi chín, thay vì màu đỏ, táo chuyển sang màu tím đen.

Nếu như các cây táo thông thường chỉ mất 2-3 năm, chậm nhất là 5 năm để trưởng thành thì táo kim cương đen cần tới 8 năm. Ngoài màu sắc độc đáo, táo kim cương đen còn được ca ngợi là loại táo ngon ngọt nhất thế giới, với lượng đường glucose cao gấp đôi đến gấp ba loại táo xanh hoặc đỏ bình thường.

Loại cá kỳ lạ có đầu và vây như loài ếch, rất khó săn bắt

Cá mao ếch (còn gọi là cá mang ếch) được coi là sản vật đặc biệt nhất của vùng biển phía Tây Nam của Tổ quốc. Báo Đại Đoàn Kết cho hay, cá mao ếch là một trong những đặc sản xuất hiện nhiều và có giá trị nhất với ngư dân vùng biển phía Tây Nam, nhưng loại cá này rất khó săn bắt. Bởi cá mao ếch thường sống trong hốc đá, khu vực nước có sóng lớn. Cá mao ếch chủ yếu được đánh bằng cách đặt bẫy và lặn.

doc-dao-lac-tim-den-tao-kim-cuong-den-quy-hiem

Đặc sản cá mao ếch ở vùng biển Tây Nam. (Ảnh: Báo Đại Đoàn Kết)

 

Nghề săn cá mao ếch đang thu hút nhiều ngư dân tham gia bởi có thể kiếm tiền triệu mỗi ngày.
Cá mao ếch rất khôn nhưng háu ăn, nhất là cá tạp. Loại cá này có hình dạng kỳ quái, da màu vàng nâu loang lổ và phía đầu bạnh ra khiến nhiều người sợ hãi. Nhưng thịt của chúng rất ngon, dai và chắc.

Bày sổ đỏ lên vỉa hè, bán đất như... bán rau

Thị trường bất động sản thời gian qua gặp một số vấn đề như giá giảm, thanh khoản yếu. Báo Dân Trí thông tin, tại vỉa hè TP.HCM, xuất hiện cảnh môi giới bày sổ đỏ lên vỉa hè, bán đất như... bán rau.

Cách làm được cho là độc, lạ nói trên đã giúp hàng chục chủ đất bán được hàng chỉ trong thời gian ngắn. Nhưng theo các chuyên gia, cách làm này không phải xu hướng và không đại diện cho cả thị trường…

Độc lạ: Săn hoa chuối rừng về chơi

Ít ai nghĩ rằng hoa chuối - loài hoa thường được sử dụng như một loại thực phẩm - nay lại được nhiều người săn mua để trang trí nhà.

Gần đây, hoa chuối rừng trở thành thú chơi độc lạ, được nhiều người không ngại chi tiền để mua bởi hình dáng đặc biệt, màu sắc bắt mắt. Khác với chuối vườn nhà có hoa mọc thõng xuống phía dưới, màu hơi xỉn thì hoa chuối rừng lại mọc thẳng đứng ở ngọn. Đặc biệt, loại hoa này có màu đỏ tươi, xen lẫn với những quả chuối nhỏ màu xanh, màu vàng trông rất đẹp mắt.

Không chỉ mang màu đỏ tươi, hoa chuối rừng còn có thể chơi được cả tháng. Hoa chuối rừng đang được bán với giá 50.000 đồng/bông.

Theo Vietnamnet