Đồ ăn có hại mà chúng ta thường cho con trẻ

Có rất nhiều loại đồ ăn có hại mà chúng ta thường cho con trẻ ăn uống hằng ngày mà không hề để ý cũng như không hề hay biết.

1. Nước ép

do-an-co-hai-ma-chung-ta-thuong-cho-con-tre

Nhiều người tin rằng nước ép có lợi cho sức khỏe và vì thế họ liên tục mua nước ép cho con. Tuy nhiên, những loại nước ép này chứa một lượng đường lớn, thứ chắc chắn không tốt cho sức khỏe trẻ em. Dù cả những loại nhận là đã được ép sạch sẽ cũng thường không tốt cho sức khỏe.

Trong quá trình sản xuất chúng đã mất đi khá nhiều hương vị hoa quả vốn có nên để khiến nó có thể uống được, đường và những gia vị khác nhau được thêm vào. Chắc chắn là những loại “được vắt sạch sẽ” sẽ còn một lượng dinh dưỡng nhưng lượng đường thêm vào loại bỏ lợi ích sức khỏe của chúng. Vì vậy, chúng rốt cuộc có nhiều calo hơn đồ uống nhẹ. Thay vì cho con em uống nước ép, bạn có thể đưa cả quả cho chúng, cùng với một cốc nước để uống cùng. Chúng sẽ nhận được dinh dưỡng, bao gồm cả chất xơ mà bình thường đã bị rửa trôi.

2. Ngũ cốc

do-an-co-hai-ma-chung-ta-thuong-cho-con-tre

Nhiều người thích ngũ cốc vì nó có thể là bữa sáng đơn giản và nhanh chóng, nhất là khi nhà họ là kiểu gia đình vội vàng. Ngũ cốc cho bạn một bữa sáng ngon miệng mà không cần tốn nhiều công sức. Bao bì của chúng có thể nhìn thân thiện với trẻ nhưng thực ra chúng không tốt cho trẻ. Ngũ cốc chứa đầy đường và nhiều chất phụ gia khác.

Thật thú vị là chúng thực sự được khẳng định là có nhiều vitamin. Đừng tin bởi vì đó chỉ có nghĩa họ đã tổng hợp ra được một tinh chất thêm vào và không phải tinh chất tự nhiên. Vậy nên đáng để dành thêm thời gian cho một bữa sáng lành mạnh, nhất là cho con em của bạn. Một bát yến mạch cũng được. Chỉ cần chuẩn bị nó cùng hoa quả hoặc trứng và đặt một miếng hoa quả hoặc bánh mì gối làm từ yến mạch nguyên chất.

3. Sữa chua
do-an-co-hai-ma-chung-ta-thuong-cho-con-tre

Chắc chắn sữa chua là đồ uống lợi cho tiêu hóa, nhưng có lẽ bạn sẽ muốn để trẻ tránh xa. Đúng là sữa chua có giúp giải quyết vấn đề dạ dày gây ra bởi vi khuẩn và chứa đứng nhiều chất dinh dưỡng cần thiết như canxi, kali, magie và vitamin B6, nhưng giống như nước ép, sữa chua chứa nhiều đường.

Nhiều loại sữa chua có thêm đường nhiều chỉ để khiến chúng trở nên ngon miệng và dễ ăn hơn cho trẻ em. Thay vì mua sữa chua, hãy làm sữa chua tại nhà. Bạn có thể dễ dàng cho thêm phụ gia như các loại hạt và hoa quả tươi và nếu con em bạn lớn hơn hai tuổi, bạn có thể làm sữa chua ngọt hơn bằng mật ong.

4. Gà viên chiên

do-an-co-hai-ma-chung-ta-thuong-cho-con-tre

Gà viên chiên rất quen thuộc với trẻ em nên bạn có thể nhìn thấy nó ở rất nhiều nhà hàng, quán ăn nhanh hoặc thậm chí ở những cửa hàng. Một số công ty làm ra gà viên chiên nhận rằng món này được làm bằng thịt gà thật nhưng không nói cho bạn nó không tốt cho sức khỏe. Sự thật là thịt gà đã qua xử lí và phần lớn được rán ngập trong dầu béo có hại. Vậy nên nếu con em của bạn thích gà viên chiên, tốt hơn là tự làm cho chúng. Chỉ cần nhúng những miếng thịt vào hỗn hợp trứng - nước hoặc trứng - sữa, sau đó cuộn chúng vào miếng ruột bánh mì có độ dày thích hợp và bảo đảm rằng bạn đã nướng chín. Con chắc chắn sẽ thích ăn.

5. Các loại nho

do-an-co-hai-ma-chung-ta-thuong-cho-con-tre

Trong khi nho rất ngon và chứa những vitamin tốt cho sức khỏe cần cho con em bạn, bạn nên để nó tránh xa khỏi bọn trẻ. Lý do là, các loại nho đều to và trơn. Nếu con bạn còn nhỏ, chúng có thể bị nghẹn khi ăn. Hệ tiêu hóa của một đứa trẻ cũng khó tiêu hóa nho. Nên nếu bạn muốn cho con ăn hoa quả tốt cho sức khỏe, thay vào đó bạn hãy cho chúng ăn chuối.

6. Mì ống đóng gói

do-an-co-hai-ma-chung-ta-thuong-cho-con-tre

Dù là spaghetti hay mì sợi, tất cả những loại này đều là món ăn ưa thích của trẻ em và thậm chí cả người lớn bởi chúng đều không đắt đỏ và làm đơn giản. Chúng cũng rất ngon miệng. Không may là, rẻ cũng có thể trở thành đắt vào một lúc nào đó. Các bài báo đã xác nhận sự hiện diện của những chất hóa học tên là phthalate trong phần lớn các loại đã qua xử lý như phômai hay mì ống.

Những chất này can thiệp vào hoạt động bình thường của hócmôn ở người. Chúng cũng chứa nhiều calo và có rất ít dinh dưỡng. Để an toàn hơn, tốt hơn nên cho con em bạn ăn loại mì ống hay phômai tốt cho sức khỏe hơn. Có thể tìm thấy chúng trên mạng dễ dàng. Nếu không, hãy dành thời gian để chuẩn bị vài đồ ăn tốt cho sức khoẻ con em bạn.

Theo VietQ