Điện thoại iPhone 8 lỗi nên có tiếng nổ nho nhỏ khi gọi?

Điện thoại iPhone 8 mới bán ra đã bị lỗi âm thanh, khiến người dùng nghe thấy tiếng nổ nho nhỏ khi đang nói chuyện điện thoại.

Dù mới mở bán nhưng nhiều điện thoại iPhone 8 và iPhone 8 Plus đã bị tố đang phát ra các tiếng nhiễu từ tính rất khó chịu qua loa nghe đàm thoại ở trên cùng, mặt trước máy, khi chủ nhân của chúng thực hiện các cuộc gọi thông thường.

Một người dùng đã phàn nàn về vấn đề trên lần đầu tiên hôm 22/9 trên diễn đàn hỗ trợ của trang công nghệ MacRumors. Kể từ đó, ngày càng có nhiều khách hàng mua bộ đôi smartphone mới lên kệ của Apple, đặc biệt là iPhone 8 Plus ở Mỹ, châu Âu và Australia đăng đàn tố cáo lỗi tương tự.

Điện thoại iPhone 8 lỗi nên có tiếng nổ nho nhỏ khi gọi?

iPhone 8 phát tiếng kêu khi thực hiện cuộc gọi. BẢnh: CNET

Tiếng ồn chỉ trong khi gọi hoặc nhận cuộc gọi điện thoại. Tuy nhiên, vấn đề không xảy ra khi tai nghe được kết nối hoặc bật loa ngoài. Điều này chỉ ra cho thấy nó không phải là lỗi của tai nghe hoặc phần cứng liên quan đến loa.

Vấn đề thậm chí không liên quan đến mạng vì tiếng ồn có thể nghe thấy khi sử dụng FaceTime. Có vẻ như nó liên quan đến phần mềm.

Người ta cũng nhận thấy tiếng ồn xảy ra khi bật hoặc tắt tính năng Wi-Fi, 4G. Nhóm hỗ trợ của Apple biết đến vấn đề này và đề xuất người dùng khôi phục cài đặt gốc và sử dụng sao lưu iCloud để thực hiện lại thiết lập. Tuy nhiên, một số người dùng vẫn gặp vấn đề ngay cả khi đặt lại cài đặt gốc.

Điện thoại iPhone 8 lỗi nên có tiếng nổ nho nhỏ khi gọi?

Apple hiện đã thừa nhận iPhone 8 có lỗi gây khó chịu cho người dùng. Ảnh: Gizmochina

Cuối cùng,  Apple cũng đã thừa nhận một số lượng nhỏ iPhone mới bán ra đã bị lỗi âm thanh, khiến người dùng nghe thấy tiếng nổ hoặc tiếng động lạ nho nhỏ khi đang nói chuyện điện thoại.

"Chúng tôi xác nhận lỗi loa thoại đã xảy ra khiến một lượng nhỏ khách hàng bị ảnh hưởng. Nhóm làm việc của chúng tôi đang sửa lỗi và sẽ khắc phục trong bản cập nhật phần mềm tiếp theo", đại diện Apple cho biết.

Hiện tại nếu iPhone 8 của bạn có lỗi này, chỉ có cách là hãy kiên nhẫn chờ Apple ra mắt bản cập nhật phần mềm tiếp theo mà thôi.

Theo doisongvietnam