Diễn biến mới vụ x.ác người trong vali ở quận 7, TP HCM

Công an TP HCM đã tạm giam 4 tháng đối với kẻ giết người, rồi cho xác vào vali ở một căn nhà trong khu dân cư Him Lam, quận 7, TP HCM.

Ngày 9-12, một nguồn tin của phóng viên Báo Người Lao Động xác nhận Cơ quan CSĐT Công an TP HCM đã ra Quyết định khởi tố vụ án, Quyết định khởi tố bị can và Lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Jeong In Cheol (SN 1985, quốc tịch Hàn Quốc) về hai tội "Giết người" và "Cướp tài sản".

Lệnh bắt và các quyết định của Công an TP HCM đã được VKSND cùng cấp phê chuẩn.

Trước đó, chiều 27-11, Công an TP HCM đã giữ Jeong In Cheol trong trường hợp giữ người khẩn cấp do gây ra vụ án đặc biệt nghiêm trọng ở khu dân cư Him Lam, phường Tân Hưng, quận 7.

dien-bien-moi-vu-xac-nguoi-trong-vali-o-quan-7-tp-hcm

Đối tượng Jeong In Cheol

Jeong In Cheol là đối tượng đã giết người bạn đồng hương Han Tong Duk (SN 1987). Cho đến thời điểm hiện tại, bị can Jeong In Cheol vẫn giữ lời khai cho rằng do có mâu thuẫn về tiền bạc với anh Han Tong Duk nên y mới ra tay thủ ác.

Ngày 27-11, Công an TP HCM nhận được tin báo của người dân về việc phát hiện một vali màu hồng cùng lưỡi cưa, kìm cộng lực có dấu vết nghi máu tại nhà vệ sinh ở tầng 1 của Công ty Creata Việt Nam (địa chỉ số 24 đường số 3, khu dân cư Him Lam, khu phố 5, phường Tân Hưng, quận 7).

Khám nghiệm hiện trường, Công an TP HCM phát hiện ở tầng 3 căn nhà có nhiều túi nilong to màu đen ở nhà vệ sinh. Bên trong vali và các túi đen có chứa bộ phận cơ thể người, sau này xác định là anh Han Tong Duk.

Công an TP HCM đã phát hiện và bắt giữ Jeong In Cheol khi đang lẩn trốn tại căn hộ chung cư Masteri Thảo Điền (phường Thảo Điền, quận 2, TP HCM). Đồng thời, Công an TP HCM cũng phát hiện và thu giữ ôtô KIA màu đen mà nghi phạm sử dụng khi bỏ trốn.

dien-bien-moi-vu-xac-nguoi-trong-vali-o-quan-7-tp-hcm

Chiếc vali là tang vật vụ án

Jeong In Cheol khai rằng anh Han Tong Duk đã hùn hạp 1,8 tỉ đồng vào công ty của Jeong In Cheol nhưng việc kinh doanh không thuận lợi. Ngày 14-11, anh Han Tong Duk vay Jeong In Cheol thêm 2,7 tỉ đồng, hứa 2 ngay sau sẽ trả.

Theo lời khai, do anh Han Tong Duk không trả như cam kết mà đòi cấn trừ 1,8 tỉ đồng đã hùn vốn vào công ty của Jeong In Cheol nên y đã nảy sinh ý định bắt cóc nạn nhân để cướp tiền.

Theo đó, khi anh Han Tong Duk uống bia, đối tượng đã cho thuốc mê vào bia khiến nạn nhân thiếp đi. Khi anh Han Tong Duk uống vào rồi mê man, hắn đã lục soát lấy 2 vòng nữ trang và tiền mặt và sau đó sát hại nạn nhân.

Sau đó, Jeong In Cheol gọi nhân viên đưa vòng vàng nạn nhân đi bán nhưng chỉ được 80 triệu đồng nên không đồng ý bán. Đến chiều, Jeong In Cheol tiếp tục nói nhân viên đi mua vali, băng keo đưa về trụ sở công ty. Chờ đến khi mọi người về hết, Jeong In Cheol phi tang thi thể nạn nhân vào chiếc vali màu hồng.

Giết người phi tang xong, Jeong In Cheol thú nhận với một số nhân viên rồi lái ôtô bỏ đi. Hiện tại Cơ quan CSĐT Công an TP đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Theo NLD