Diễn biến mới vụ cô gái 23 tuổi mất tích ở Hà Nội: Gia đình làm lễ 49 ngày, vẫn tiếp tục tìm kiếm



Dù thực hiện thờ cúng tâm linh, gia đình H.N khẳng định vẫn sẽ tiếp tục tìm kiếm con gái, đến khi nào không còn hy vọng.

Liên quan đến vụ việc cô gái 23 tuổi L.H.N (xã Hợp Đồng, huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội) bị mất tích, cơ quan chức năng huyện Chương Mỹ và gia đình cô gái vẫn tích cực tìm kiếm, tuy nhiên đến nay vẫn chưa có manh mối gì.

dien-bien-moi-vu-co-gai-23-tuoi-mat-tich-o-ha-noi-gia-dinh-lam-le-49-ngay-van-tiep-tuc-tim-kiem

Vụ việc H.N mất tích không có nhiều thông tin sau gần hai tháng tìm kiếm. Ảnh: Gia đình cung cấp.

Lương Quỳnh Như (chị gái ruột H.N) cho biết, gia đình em đã tạm dừng việc tìm kiếm H.N ở dưới nước và chuyển sang tìm trên cạn.

Mặc dù vẫn chưa tìm được H.N, nhưng gia đình em đã lập bàn thờ, làm lễ 49 ngày cho em gái. Gia đình em cũng đã chuẩn bị tinh thần cho tình huống xấu nhất...", Quỳnh Như chia sẻ.

Ông Tuyên cho biết gia đình chuẩn bị sẵn tâm lý trong trường hợp xấu nhất là H.N đã qua đời.

"Căn cước công dân còn đây, đồ đạc còn đây, nhưng lại tìm thấy dép và túi xách của con gái ở dưới sông. H.N biết đi đâu trong tình huống này? Gia đình tôi đau xót lắm, nhưng cũng phải chuẩn bị sẵn tâm lý con lành ít dữ nhiều", người cha của H.N nghẹn ngào.

Được biết, ngày 31/8 vừa qua, gia đình làm lễ 49 ngày cho H.N ở trong nhà và bờ sông cầu Cù Sơn, kéo dài từ 15h đến 22h. Sau đó, người thân mang ảnh của H.N về tiến hành thờ cúng.

dien-bien-moi-vu-co-gai-23-tuoi-mat-tich-o-ha-noi-gia-dinh-lam-le-49-ngay-van-tiep-tuc-tim-kiem

Gia đình đã làm lễ 49 ngày cho Hải Như. Ảnh GĐCC

Cha của H.N cho biết ông đã mang hết đồ đạc của con gái từ phòng trọ ở phố Thái Thịnh về nhà. Theo như kiểm tra ban đầu, gia đình xác nhận hầu hết đồ cá nhân của H.N bao gồm quần áo, giày dép... nguyên vẹn và không thất lạc.

Dù thực hiện thờ cúng tâm linh, gia đình H.N khẳng định vẫn sẽ tiếp tục tìm kiếm con gái, đến khi nào không còn hy vọng.

Trưa 2/8, gia đình phát hiện chiếc dép của H.N ở khu vực cầu Cù Sơn, huyện Hoài Đức. Ngày 6/8, gia đình tìm thêm được túi xách của cô gái ở mép bờ sông cầu Tân Phú, huyện Quốc Oai, cách nơi tìm thấy chiếc dép khoảng nửa cây số.

Đồ đạc cá nhân của H.N được tìm thấy ở xung quanh cầu Cù Sơn. Nhưng suốt mấy tuần qua, dù đã quần nát khúc sông, gia đình không có thêm bất kỳ manh mối mới nào.

Cơ quan chức năng khuyên gia đình H.N nên mở rộng tìm ở phía cuối dòng sông và lần theo định vị nơi cô gái đi qua. Do đó, ông Tuyên chuyển hướng tìm kiếm trên cạn ở làng Thổ Ngõa, huyện Quốc Oai và xã Tiên Phương, huyện Chương Mỹ.

Ngày 27/7, Công an TP Hà Nội quyết định truy tìm người mất tích có dấu hiệu liên quan đến tội phạm. Người được truy tìm là L.H.N, 23 tuổi, mất tích từ ngày 14/7.

Theo gia đình, H.N rời khỏi nhà trọ ở phố Thái Thịnh, quận Đống Đa, lúc 20h ngày 14/7. Đến khoảng 21h cùng ngày, gia đình không liên lạc được với H.N. Lần theo định vị, gia đình phát hiện điểm bất thường khi thấy vị trí của H.N thay đổi từ xã Tiên Phương, huyện Chương Mỹ, sang cầu Cù Sơn, huyện Hoài Đức.

Chị gái H.N cho biết, H.N và người yêu cũ tên T.N.T. (25 tuổi) có mâu thuẫn về tiền bạc và tình cảm. T. từng chặn đường, hành hung H.N và bị cơ quan công an khu vực bắt viết giấy cam kết không tiếp tục đe dọa hay làm hại người khác.

Theo GiaDinh