Diễn biến mới nhất vụ tài xế taxi bị đánh dã man vì nhắc khách gác chân lên taplo xe

Cơ quan điều tra cũng đã mời đối tượng hành hung tài xế T. đến làm việc nhưng đối tượng đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú.

Liên quan đến vụ nam tài xế taxi bị hành khách đánh dã man, tối 25/6, trên ZingNews đăng tải, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Trần Tuệ Hiền có văn bản giao công an tỉnh này khẩn trương chỉ đạo các lực lượng xác minh, làm rõ vụ một tài xế taxi bị hành hung và xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

dien-bien-moi-nhat-vu-tai-xe-taxi-bi-danh-da-man-vi-nhac-khach-gac-chan-len-taplo-xe

Nam hành khách côn đồ tấn công tài xế - ảnh cắt từ clip

Chiều cùng ngày, ông Hoàng Hữu Ấn, Giám đốc Công ty TNHH MTV Thảo Nhi (đơn vị quản lý tài xế taxi), xác nhận người bị đánh trong clip an truyền trên mạng là nhân viên của đơn vị.

Theo ông Ấn, sự việc xảy ra vào tối 23/6, tại đường Hùng Vương, phường Tân Bình, TP Đồng Xoài. Người bị đánh là anh Nguyễn Văn Tâm (người địa phương). Người tài xế bị hành hung tên Nguyễn Văn T, ngụ phường Tân Xuân, lái taxi cho Công ty TNHH MTV Thảo Nhi được hơn 1 năm.

Trên báo Tuổi trẻ cho hay, theo xác minh ban đầu của Công ty TNHH MTV Thảo Nhi, khách hàng đặt xe qua tổng đài và tài xế T được điều đi đón khách như thường lệ. Khi lên xe, người đàn ông này đã gác chân lên khu vực taplô xe. Thấy vậy anh T đã nhỏ nhẹ nhắc hành khách bỏ chân xuống, nhưng không hiểu tại sao nam hành khách lại hành xử như thế.

"Ngay sau khi sự việc xảy ra, anh T đã đến Bệnh viện Đa khoa Bình Phước cấp cứu, đồng thời trình báo vụ việc đến Công an phường Tân Bình - nơi xảy ra vụ việc. Sau khi được chụp phim và chẩn đoán cho thấy anh T không bị thương nặng, chỉ bị chấn thương nhẹ vùng mặt, đầu. Sáng hôm sau (24/6) đã được bệnh viện cho về tiếp tục theo dõi. Hiện sức khỏe và tinh thần tài xế đã tạm ổn. Chưa rõ danh tính của nam hành khách, nhưng đã xác định được chỗ ở của người này ở phường Tân Xuân, TP Đồng Xoài", ông Ấn nói.

Trong sáng 25/6, Công an P.Tân Bình (TP.Đồng Xoài) cho biết, đã kết hợp Đội Cảnh sát hình sự Công an TP.Đồng Xoài làm việc với bị hại, trích xuất camera vụ việc. Đồng thời tiếp tục truy tìm những người trên xe và những người chứng kiến sự việc để tiếp tục xác minh, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, trên báo Thanh Niên cho hay.

Còn về phía người đàn ông hành hung tài xế, đại diện Công ty TNHH MTV Thảo Nhi - nơi anh T. làm việc cho biết, mặc dù chưa rõ danh tính của nam hành khách, nhưng đã xác định được chỗ ở của người này ở phường Tân Xuân, TP Đồng Xoài, nguồn tin trên Tuổi trẻ cho biết.

Liên quan đến thông tin này, nguồn tin trên báo Công an nhân dân cho biết thêm, ngay sau khi xác định được chỗ ở, Cơ quan điều tra cũng đã mời đối tượng hành hung tài xế T. đến làm việc nhưng đối tượng này đã bỏ trốn khỏi nơi cư ngụ ở phường Tân Xuân, TP Đồng Xoài.

Hiện cơ quan điều tra đang khẩn trương truy tìm đối tượng để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Trước đó, như đã thông tin, đoạn video dài 3 phút 8 giây ghi lại cảnh một tài xế trong lúc đón khách thì bị khách hành hung dã man.

Sự việc xảy ra khoảng 23h25 tối 23/6, nam tài xế taxi đón 4 khách gồm 2 người phụ nữ, một thanh niên và 1 trẻ em trên ôtô 4 chỗ. Trong lúc xe di chuyển, nam hành khách văng tục nên tài xế phản ứng.

Lúc này, nam thanh niên hỏi "mày thích đánh nhau không?", sau đó dùng tay liên tục đấm vào mặt, đầu, người của tài xế.

Mặc dù người phụ nữ phía sau ra sức can ngăn, người đàn ông vẫn hung hãn liên tiếp đánh tài xế khiến đứa trẻ khóc ré lên. Vừa đấm, hành khách vừa chửi bới, hỏi thách thức...

Đoạn clip sau khi được đăng lên mạng xã hội đã lan truyền với tốc độ rất nhanh, hơn 1.500 lượt chia sẻ, gần 2.000 bình luận với nội dung phẫn nộ về hành vi côn đồ trên.

Theo GiaDinh