Diễn biến dịch COVID-19: Bệnh nhi ở Vĩnh Phúc đã có kết quả âm tính

Bé gái 3 tháng tuổi mắc COVID-19 đang điều trị tại viện đã có kết quả xét nghiệm âm tính với virus này lần hai. Lần xét nghiệm âm tính đầu tiên của bé là ngày 17/2.

Bệnh nhi ở Vĩnh Phúc đã có kết quả âm tính 

PGS.TS Trần Minh Điển, Phó giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương, vừa cho biết bé gái 3 tháng tuổi mắc COVID-19 đang điều trị tại viện đã có kết quả xét nghiệm âm tính với virus này lần hai. Lần xét nghiệm âm tính đầu tiên của bé là ngày 17/2.

Hiện, sức khỏe của bé ổn định, không sốt, ăn bú tốt và tiếp tục được các bác sĩ chăm sóc, theo dõi sát.

Bệnh viện Nhi Trung ương đang xin ý kiến Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch COVID-19 về thời điểm cho bé gái xuất viện và kế hoạch chăm sóc, theo dõi sức khỏe của bé trong thời gian tới.

Bệnh nhi là ca thứ 15 nhiễm COVID-19 tại nước ta. Đây là cháu ngoại của bệnh nhân P.T.B. (huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc).

Việt Nam đã điều trị khỏi 14/16 trường hợp mắc bệnh COVID-19

dien-bien-dich-covid-19-benh-nhi-o-vinh-phuc-da-co-ket-qua-am-tinh

Hai bệnh nhân nhiễm dịch COVID-19 được chữa khỏi ở bệnh viện tuyến huyện tại "tâm dịch Bình Xuyên." (Ảnh: TTXVN)

Theo thông tin từ Hệ thống giám sát dịch bệnh của Việt Nam, tính đến tối 18/2, tại Việt Nam đã ghi nhận tổng số 16 trường hợp mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (COVID-19), trong đó các bác sỹ đã điều trị khỏi 14 trường hợp.

Hai trường hợp bệnh nhân mắc COVID-19 đang được điều trị gồm: Bệnh nhi 3 tháng tuổi đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương và 1 bệnh nhân mắc bệnh ngày 13/2 đang được điều trị tại huyện Bình Xuyên.

Các bệnh nhân còn lại hiện đang ổn định, tiếp tục được theo dõi, điều trị và sẽ ra viện khi xét nghiệm cho kết quả âm tính ít nhất hai lần.

Kể từ ngày 13/2 đến nay, Việt Nam chưa phát hiện thêm ca mắc mới.

2000 người tử vong vì COVID-19

dien-bien-dich-covid-19-benh-nhi-o-vinh-phuc-da-co-ket-qua-am-tinh

Ảnh minh họa 

COVID-19, bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona đã xuất hiện tại 29 quốc gia/ vùng lãnh thổ trên toàn cầu.

Số liệu từ Bộ Y tế cập nhật lúc 9h00 ngày 19-2-2020:

Thế giới: 75.199 người mắc, 2.009 người tử vong, trong đó:

- Lục địa Trung Quốc: 2.003 người tử vong;

- Phillippines: 01 người tử vong;

- Hồng Kông (Trung Quốc): 02 người tử vong.

- Nhật Bản: 01 người tử vong.

- Pháp: 01 người tử vong.

- Đài Loan: 01 người tử vong.

Việt Nam: 16 người dương tính với COVID-19, gồm:

- 02 cha con người Trung Quốc;

- 06 người Việt Nam đều trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc;

- 06 người Việt Nam có tiếp xúc gần với bệnh nhân nhiễm COVID-19;

- 01 người Mỹ đến Việt Nam, trước đó có quá cảnh tại Vũ Hán, Trung Quốc.

- 01 bệnh nhi 3 tháng tuổi, có tiếp xúc gần với bệnh nhân COVID-19.

Các tỉnh có người mắc COVID-19: Vĩnh Phúc (11); TP.HCM (03); Khánh Hòa (01); Thanh Hóa (01).

Số ca xét nghiệm COVID-19 âm tính: 1.137 trường hợp.

Điều trị khỏi: 14 trường hợp.

Thủ đoạn lừa bán khẩu trang chiếm đoạt 350 triệu đồng

dien-bien-dich-covid-19-benh-nhi-o-vinh-phuc-da-co-ket-qua-am-tinh

Các đối tượng bị bắt giữ.

Theo Công an TP.Hà Nội, vừa qua, Công an quận Cầu Giấy đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Bắc (SN 1989; trú tại TT Mậu A, Văn Yên, Yên Bái) để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt 350 triệu tiền mua khẩu trang.  Tại cơ quan Công an, Bắc khai nhận đã dùng tài khoản facebook nhắn tin và gọi điện mời chào chị T mua khẩu trang y tế với số lượng lớn. Để tạo niềm tin, Bắc đã chuyển trước cho chị T một thùng khẩu trang. Sau đó, chị T đã chuyển 350 triệu vào tài khoản ngân hàng của Bắc để đặt mua 30 thùng khẩu trang. Khi nhận được tiền, đối tượng đã không gửi hàng và chiếm đoạt số tiền mang đi đánh bạc. Công an quận Cầu Giấy đang củng cố hồ sơ, xử lý đối tượng theo quy định.

Khu cách ly người có nguy cơ nhiễm virus corona ở Hải Phòng

dien-bien-dich-covid-19-benh-nhi-o-vinh-phuc-da-co-ket-qua-am-tinh

Khu cách ly người có nguy cơ nhiễm virus corona ở Hải Phòng (Ảnh: Zing

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng quyết định trưng dụng toàn bộ diện tích chưa sử dụng của cơ sở 2 Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp (địa chỉ ở xã An Đồng, huyện An Dương) làm khu cách ly y tế tập trung đối với những người có nguy cơ nhiễm virus corona để thực hiện giám sát y tế.

Qua 3 lần phê duyệt danh sách, Hải Phòng có hơn 450 người, chủ yếu là người Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam, bị áp dụng biện pháp cách ly, thời gian là 14 ngày. Mỗi người sẽ được phát đồ dùng sinh hoạt cá nhân, khẩu trang y tế, nhiệt kế và được hướng dẫn, thông báo về những quy định trong việc tuân thủ, phối hợp với các y bác sĩ và công an. Đồng thời, bệnh viện cũng bố trí khu vệ sinh cho nhân viên y tế sau khi hoàn thành xong công tác tiếp nhận và phân loại.

Theo GiaDinhVietNam