Đi xin việc, nhà tuyển dụng hỏi CV, ứng viên trẻ đáp 1 câu kiến cả cộng đồng mạng ném đá tơi tả

Muốn có công việc tốt nhưng đến hồ sơ xin việc cũng không muốn chuẩn bị, ứng viên này chắc chắn sẽ khiến các nhà tuyển dụng tránh xa.

Để tìm được một công việc ổn định và phù hợp với năng lực của bản thân, ngoài việc tích luỹ kiến thức và kinh nghiệm thì xây dựng một hồ sơ xin việc (curriculum vitae - CV) đầy đủ thông tin và thiết kế ấn tượng cũng là một trong những yếu tố để thu hút nhà tuyển dụng.

Có thể xem CV chính là đại diện cho hình ảnh và tiếng nói của bạn, là phương tiện giúp bạn có cơ hội được đi thẳng đến vòng phỏng vấn trực tiếp.

Tuy nhiên, có không ít ứng viên vì một lý do nào đó mà sẵn sàng ứng tuyển khi trong tay chưa chuẩn bị một hồ sơ xin việc tử tế, thậm chí còn bày tỏ thái độ thiếu tôn trọng.

Mới đây, trên mạng xã hội đang xôn xao về một đoạn trò chuyện giữa nhà tuyển dụng và người đi xin việc, trong khi nhà tuyển dụng rất lịch sự yêu cầu ứng viên gửi hồ sơ xin việc vào địa chỉ email của công ty thì đáp lại là lời phản hồi rất thiếu tôn trọng: "lười làm CV".

Chưa biết ứng viên này có kinh nghiệm làm việc thế nào, khả năng chịu áp lực ra sao, nhưng với thái độ như vậy thì chắc chắn sẽ chẳng công ty nào dám nhận, kể cả là thử việc.

di-xin-viec-nha-tuyen-dung-hoi-cv-ung-vien-tre-dap-1-cau-kien-ca-cong-dong-mang-nem-da-toi-ta
 

Hồ sơ xin việc là thứ cơ bản nhất nhưng ứng viên này không những không chuẩn bị mà còn thể hiện thái độ rất thiếu tôn trọng nhà tuyển dụng.

Bên cạnh đó, theo chia sẻ của nhà tuyển dụng đang mong muốn tuyển nhân sự chạy quảng cáo Facebook mảng thời trang, ứng viên này lại mạnh dạn cho biết mình có kinh nghiệm chạy tranh treo tường - 1 lĩnh vực không mấy liên quan.

Trước khi mong muốn có một công việc tốt, thì sự chăm chỉ, cẩn thận và cầu tiến mới là điều mà các nhà tuyển dụng mong muốn. Khi bạn là một người xa lạ, chưa ai biết năng lực của bạn ra sao mà thứ cơ bản như CV cũng lười làm thì chắc chắn bạn sẽ không thể trở thành một nhân viên tốt.

Ngay sau khi được chia sẻ, đoạn trò chuyện này đã mau chóng nhận được sự chú ý của nhiều cư dân mạng với vô số bình luận. Đa số cho rằng thái độ của ứng viên là không thể chấp nhận được.

Tài khoản H.N cho biết: "Đến cái CV đơn giản mà còn không chịu làm thì chẳng hiểu làm được cái gì nữa".

"Ứng viên bên mình còn bảo cần CV làm gì, không quan trọng, cứ hẹn gặp mặt phỏng vấn rồi sẽ biết. Nhiều bạn ứng viên kì lạ thật.", bạn Đ.H chia sẻ.

Bạn C.N bình luận: "Mình nghĩ những ứng viên như này cần môi trường đào tạo về nhận thức, đạo đức, thái độ, vì chuyên môn thì có thể trau dồi chứ thái độ không tốt thì phải chấn chỉnh mỗi ngày mới khá được."

Theo Trí thức trẻ