Đi vào vùng "trũng", ô tô theo nhau giảm giá kích cầu

Nhiều mẫu ô tô tại thị trường Việt Nam đang được giảm giá khá mạnh so với gian đoạn đầu năm.

di-vao-vung-trung-o-to-theo-nhau-giam-gia-kich-cau

Mẫu xe đa dụng 5 chỗ ngồi Mazda CX-5 đang hưởng giảm giá đến 50 triệu đồng.

Kể từ tháng 5/2019, các hãng ô tô đã bắt đầu mạnh tay áp dụng các đợt giảm giá trên từng mẫu xe cụ thể. Đa số các mẫu xe được hưởng giảm giá đều là xe ở cuối vòng đời hoặc những mẫu xe vốn có sản lượng bán hàng chậm.

Trong đó, mẫu xe đa dụng Subaru Forester đã được nhà nhập khẩu giảm giá bán lẻ đến gần 400 triệu đồng từ hồi tháng 5. Theo đó, giá bán lẻ của phiên bản Forester 2.0iL tiêu chuẩn ở mức 1,128 tỷ đồng, phiên bản 2.0i-S có giá 1,218 tỷ đồng và phiên bản 2.0i-S Eyesight có giá 1,288 tỷ đồng.

Trước sức ép từ “tân binh” Hyundai Solati cùng đối thủ truyền kiếp Ford Transit, liên doanh Toyota cũng buộc phải giảm giá bán lẻ cho mẫu xe thương mại 16 chỗ ngồi của mình.

Cụ thể, giá bán lẻ từ tháng 5/2019 của Toyota Hiace chỉ còn ở mức 830 triệu đồng, giảm đến 169 triệu đồng so với trước đây.

Đáng chú ý là cùng thời gian này, loạt mẫu xe khác của Toyota cũng được hưởng giảm giá từ 20-50 triệu đồng, bao gồm các mẫu xe Vios, Innova, Corolla Alits… 

Bất ngờ nhất là mẫu xe nhập khẩu cỡ nhỏ Wigo cũng được hưởng giám giá nhằm kích cầu tiêu dùng.

di-vao-vung-trung-o-to-theo-nhau-giam-gia-kich-cau

Mẫu xe cỡ A Toyota Wigo cũng bất ngờ được giảm giá.

Động thái giảm giá khá toàn diện của Toyota trên thị trường được cho là nhằm tăng sức cạnh tranh khi sản lượng bán hàng của hầu hết các mẫu xe đang có xu hướng giảm mạnh. Tuy nhiên, những đợt giảm giá này đều do các đại lý Toyota chủ động thực hiện mà không do nhà sản xuất và nhập khẩu áp dụng.

Thời gian này, thị trường cũng chứng kiến đợt giảm giá của 2 mẫu SUV 7 chỗ ngồi gồm Ford Everest và Nissan Terra.

Trong đó, Ford Everest có mức giảm giá cao nhất đến 122 triệu đồng. Qua đó, phiên bản Ambiente số sàn giảm từ 999 xuống còn 876 triệu đồng, phiên bản Ambiente số tự động giảm từ 1,052 tỷ đồng xuống còn 945 triệu đồng.

Dù mới ra mắt và cũng từng được đặt nhiều kỳ vọng song Nissan vẫn bất ngờ giảm giá đối với “tân binh” Terra với mức giảm bám quanh mức 30 triệu đồng. Cùng với Terra, Nissan cũng liên tục giảm giá bán lẻ nhiều mẫu xe khác như Navara, Sunny với mức giảm từ 15-25 triệu đồng kèm các gói phụ kiện khác nhau.

di-vao-vung-trung-o-to-theo-nhau-giam-gia-kich-cau

Nissan liên tiếp tung ra những đợt giảm giá kèm quà tặng phụ kiện cho khách hàng.

Gần đây nhất, các đại lý Mazda cũng bất ngờ giảm giá bán lẻ cho mẫu SUV 5 chỗ ngồi CX-5 với mức giảm 50 triệu đồng. Theo đó, giá bán lẻ của phiên bản 2.0L còn 849 triệu đồng, phiên bản 2.5L còn 949 triệu đồng và phiên bản 2.5L dẫn động 4 bánh giá còn 969 triệu đồng.

Sau quãng thời gian sôi động đầu năm và trước Tết nguyên đán, đây đang được xem là thời điểm “trũng” của thị trường ô tô Việt Nam. Do đó, những động thái giảm giá của nhiều hãng xe không phải là điều bất ngờ.

Bên cạnh đó, cũng có thể nhận thấy rõ là đa số các mẫu xe giảm giá đều là xe có sức cạnh tranh thấp hoặc đang đi vào cuối vòng đời trước khi có các thế hệ mới ra mắt.

Theo DanViet