Đi mua cam sành bạn hãy xem kĩ phần xung quanh cuống, nếu thấy lõm kiểu này thì không nên rước về

Cam sành đang vào mùa, uống nước cam cũng là sở thích của nhiều người. Nhưng nếu không biết cách chọn bạn sẽ mua phải quả cam có chất lượng không tốt.

Vỏ cam

Phần vỏ phía xung quanh cuống dày và cao trong khi chính giữa núm hơi lõm hơn so với xung quanh. Vỏ cam có độ bóng tự nhiên, cuống đầy hoặc lõm ít, còn cam Trung Quốc, xung quanh cuống sẽ lõm xuống khá sâu.

Khi bạn muốn chọn cam tươi thì bạn nên chọn những quả cam còn núm cuống, sờ vào núm cuống thấy chặt và khi bạn bẻ bằng tay cũng không rụng được thì đó làm chuẩn cam ngon.

di-mua-cam-sanh-ban-hay-xem-ki-phan-xung-quanh-cuong-neu-thay-lom-kieu-nay-thi-khong-nen-ruoc-ve
Hình dáng quả cam

Khi bạn đi chợ muốn chọn được những quả cam sành ngon thì nên chọn những quả cam sành có hình dáng ngay ngắn, không vẹo vọ, núm tươi vỏ vẫn còn căng nước.

Bạn không chọn quả cam sành quá to, da sần sùi, vàng chóe một bên vì những quả này bị rám nắng ăn ít nước và vỏ thường dày nặng cân không ngọt.

Màu sắc

Nên chọn quả có màu tươi tự nhiên, chuyển sang vàng và có pha chút màu xanh. Nên chọn quả có phần vàng nhiều hơn phần xanh vì đó là dấu hiệu cho biết cam đến độ thu hoạch, có vị ngọt.

Cam chín tự nhiên thường có màu vàng ở đáy quả lan lên trên. Không nên chọn quả có đốm vàng đều phân tán khắp cả quả, đó là cam ép chín.

di-mua-cam-sanh-ban-hay-xem-ki-phan-xung-quanh-cuong-neu-thay-lom-kieu-nay-thi-khong-nen-ruoc-ve
Trọng lượng quả cam

Khi bạn chọn cam ngon nên chọn những quả cam cầm nặng tay thì những quả cam này thường mọng nước ít vỏ và khi bổ ra thì quả cam sẽ tươi ngon ai cũng thích. Khi cầm quả trên tay, thấy nhẹ là quả ít nước, xốp, khô không nên chọn làm gì bởi quả cam này ăn khô không ngọt.

Nên chọn cam đúng mùa

Một trong những bí quyết chọn cam tươi và tốt cho sức khỏe đầu tiên mà bạn phải nhớ đó chính là chọn cam đúng mùa bởi khi cam đúng mùa thường không nhiễm hóa chất tăng trưởng. Những quả cam thưởng tươi ngon và mọn nước hơn. Bên cạnh đó, cam đúng mùa giá cả thường rẻ và phù hợp hơn không bị quá đắt.

Khi đi mua thịt bò bạn nhất định phải nhấn tay vào miếng thịt, nếu có dấu hiệu này thì nên bỏ qua ngay

Lily (tổng hợp)

Theo GiaDinh