Dẹp bỏ mặc cảm với 8 cách chữa hôi miệng thần tốc

Hôi miệng là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây thiếu tự tin trong giao tiếp hàng ngày. Vì vậy, bạn cần phải khắc phục ngay tình trạng này nếu không muốn bị mọi người "xa lánh". Đừng lo, đơn giản thôi mà!

Hẳn bạn nào cũng sẽ tưởng tượng ra được cảnh ngồi bên "người thương" mà không dám hé môi nửa lời vì mặc cảm... hôi miệng. Đừng quá tự ti như vậy, hãy làm theo các phương pháp dưới đây để chữa dứt điểm "căn bệnh xấu hổ" này ngay nhé!

1. Vỏ chuối

Vỏ chuối chín giúp bạn có hàm răng trắng sạch và hạn chế vi khuẩn nhờ hàm lượng vitamin D cao và một số chất khử mùi có trong vỏ chuối. Mỗi ngày bạn dùng vỏ chuối dằm nát và ngậm khoảng 15 phút. Sau khi ngậm xong súc miệng lại bằng nước muối pha loãng. Duy trì biện pháp này trong 1 tuần bạn sẽ thấy mùi hôi miệng bớt hẳn và cả tình trạng ê buốt của răng cũng được cải thiện hơn nhiều.

2. Thì là

Thì là là một loại thảo mộc được sử dụng rất phổ biến trong nấu ăn. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng loại cây gia vị này để loại bỏ hơi thở khó chịu. Lấy một thìa thì là và từ từ nhai. Thì là có đặc tính kháng khuẩn có thể ngăn chặn hơi thở có mùi.

3. Mùi tây

Rau mùi tây có chứa chất diệp lục thực sự có thể giúp kiểm soát mùi hôi của miệng. Bạn có thể lấy lá rau mùi tây tươi và nhúng nó trong giấm. Hãy nhai kỹ lá này trong một hoặc hai phút. Hoặc bạn có thể ép lá mùi tây và nhâm nhi loại nước ép này bất cứ lúc nào, hơi thở sẽ trở nên the mát. Lá mùi tây cũng sẽ giúp ích trong việc tiêu hóa vì nó làm giảm việc sản sinh khí đường ruột.

4. Chanh

Chữa hôi miệng với một trái chanh là 1 phương pháp đã có từ rất lâu đời. Tính axit cao trong chanh sẽ ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn trên lưỡi và nướu răng. Trộn một muỗng canh nước cốt chanh với một cốc nước và súc miệng. Bạn thậm chí có thể làm hỗn hợp muối, chanh và nước để súc miệng trước khi đi ngủ. Biện pháp này chắc chắn sẽ chữa hôi miệng cho bạn trong vòng chỉ vài ngày.

5. Trà xanh

Trà xanh được coi như thức uống có nhiều công dụng rất tốt cho sức khỏe. Không chỉ giúp giảm cân , trị mụn, làm trắng da, uống trà xanh còn giúp bạn hạn chế được tối đa tình trạng hôi miệng. Hợp chất poly-phenol có trong trà xanh có thể ngăn chặn sự sinh sôi nảy nở của vi khuẩn trong miệng.

6. Nước muối

Nước muối rất tốt trong việc chữa trị và phòng ngừa các bệnh về răng miệng hiệu quả mà ai cũng biết. Nhờ tính kháng khuẩn cao, muối có tác dụng loại bỏ vi khuẩn, làm sạch khoang miệng và khử mùi hôi hiệu quả.

Tương tự như trà xanh, sau khi đánh răng vào buổi tối bạn nên ngậm 1 ít muối hạt để diệt khuẩn triệt để cho khoang miệng. Thêm vào đó, việc súc miệng bằng nước muối vào mỗi buổi sáng là giải pháp giúp bạn ngăn ngừa bệnh răng miệng và tránh mùi hôi miệng hiệu quả.

7. Baking soda

Baking soda là giải pháp tuyệt vời để thoát khỏi tình trạng hôi miệng. Hãy sử dụng baking soda để đánh răng. Nó sẽ giúp làm giảm nồng độ axit trong miệng của bạn và sẽ ngăn không cho vi khuẩn phát triển trên lưỡi. Bạn thậm chí có thể súc miệng bằng một ít baking soda hòa tan với nước ấm. Cách này sẽ tiêu diệt vi khuẩn gây mùi hôi trong miệng của bạn. Đây là một trong những cách dễ nhất để xử lí hơi thở có mùi.

8. Giấm 

Giấm từ lâu được biết đến với công dụng dùng để làm gia vị chế biến những món ăn rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, nhiều người vẫn không biết rằng, giấm còn có công hiệu vượt trội trong việc giúp trắng răng và sạch mọi vi khuẩn ẩn quanh những kẽ răng.

Cách thực hiện vô cùng đơn giản, mỗi tối trước khi đi ngủ các nàng chỉ cần ngậm một chút giấm ăn, sau đó súc miệng khoảng 2 đến 3 phút. Cuối cùng, các nàng dùng bàn chải (không dùng kem) đánh răng kĩ lưỡng sau đó súc miệng lại với nước ấm. Chỉ sau 3 ngày thực hiện các nàng sẽ thấy hiệu quả bất ngờ. Răng sạch, trắng đều tự nhiên và không còn mùi hôi khó chịu nữa.

Hôi miệng thường là do các vi khuẩn và mảng bám thức ăn thừa lưu trong miệng quá lâu gây nên. Vì vậy, ngoài các phương pháp trên thì bạn phải nhớ vệ sinh răng miệng thường xuyên nhé!

Theo thegioitre