Đêm Valentine: Nhà nghỉ cháy phòng, nhu cầu mua bao cao su và thuốc tránh thai tăng vọt

Tối ngày 14.2 là ngày Lễ Tình nhân (Valentine), nhiều nhà nghỉ, khách sạn tại Hà Nội đã “cháy”  phòng, có người còn đặt phòng từ cả tuần trước. Các hiệu thuốc cũng “hốt bạc” nhờ nhu cầu mua bao cao su và thuốc tránh thai tăng vọt ở những ngày này.

Ngày Valentine là ngày lễ quan trọng đối với những cặp đôi yêu nhau, là ngày để nhiều người trao gửi tâm tư, tình cảm cho một nửa thương yêu của mình. Tuy nhiên, cứ đến dịp này nhiều nhà nghỉ, khách sạn cháy phòng. Bên cạnh đó, hiệu thuốc cũng rất đông người mua trước, trong và sau ngày 14.2.

dem-valentine-nha-nghi-chay-phong-nhu-cau-mua-bao-cao-su-va-thuoc-tranh-thai-tang-vot

Cứ đến ngày lễ tình nhân nhiều nhà nghỉ, khách sạn lại cháy phòng.

Tại một số tuyến phố như Trần Duy Hưng, Đình Thôn, Mỹ đình...tập trung rất nhiều nhà nghỉ nhưng hôm qua đều báo trong tình trạng hết phòng. Theo ghi nhận của phóng viên, đến sáng nay nhiều nhà nghỉ khu vực Đình Thôn vẫn rất nhiều xe, xếp theo từng hàng dài. Theo nhiều chủ nhà nghỉ cho biết, nhiều người thuê phòng muộn vậy nên tới buổi trưa họ mới trả phòng.

“Khách vào đây thuê tối ngày hôm qua hầu như là đôi bạn trẻ, cũng có một số trường hợp khác là nhóm bạn trai hoặc gái đi chơi về rồi vào”, anh H.T.L (chủ nhà nghỉ H.L, Mỹ Đình) cho biết.

Chia sẻ với chúng tôi, anh Kiên Trung (nhân viên nhà nghỉ tại Mỹ Đình) cho biết: Cứ dịp 14.2, 8.3, 20.10 nhà nghỉ bên bọn em luôn kín phòng, phải từ chối rất nhiều khách, có trường hợp khách quen, họ điện đặt trước cả tuần”.

dem-valentine-nha-nghi-chay-phong-nhu-cau-mua-bao-cao-su-va-thuoc-tranh-thai-tang-vot

Sáng nay nhiều nhà nghỉ khu vực Đình Thôn vẫn rất nhiều xe, xếp theo từng hàng dài.

Do lượng khách đông, nên nhà nghỉ nào cũng tăng giá. Giá trung bình thường ngày từ 80.000 – 100.000 đồng cho 2 giờ nghỉ, và 200.000 – 250.000 là qua đêm, tuy nhiên, tối qua giá tăng gấp 2 -3 lần. Với mức giá cao như vậy, những cặp đôi vẫn sẵn sàng bỏ tiền để thuê.

“Nhiều bạn trẻ xem đây là “cớ “ để rủ người yêu đi chơi nên bao nhiêu cũng các bạn ấy cũng chi”, anh Kiên chia sẻ thêm.

Trong những ngày này nếu bận công việc và về muộn để tìm nhà nghỉ là điều rất khó khăn đối với nhiều người vì nhà nào cũng hết phòng, hoặc còn phòng nhưng đã có người đặt trước.

Bạn Tuấn Trần (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cho biết: “Hôm qua mình đi làm về muộn nên nhà trọ đóng cửa, tìm nhà nghỉ để ngủ nhưng mình đi mãi mà không tìm được chỗ nào còn phòng trống, họ đều báo hết phòng, mình đành sang ngủ nhờ phòng người bạn.

dem-valentine-nha-nghi-chay-phong-nhu-cau-mua-bao-cao-su-va-thuoc-tranh-thai-tang-vot

Có người điện đặt trước cả tuần vì sợ hết phòng

Không chỉ nhà nghỉ, khách sạn, mà các nhà thuốc cũng được dịp “hốt bạc tiền nhờ vào việc bán cao su và thuốc tránh thai. Chị Linh Hoàng (chủ hiệu thuốc ở tại Mỹ Đình) cho biết: Những ngày này bên mình bán được rất nhiều mặt hàng như thuốc tránh thai và bao cao su, bao cao su bán được từ những những ngày trước đó, và thuốc tránh thái thường sau mới bán được”.

Theo DanViet