Đây là chiếc máy tính bảng đầu tiên có 5G trên thế giới

Máy tính bảng 5G đầu tiên trên thế giới – Samsung Galaxy Tab S6 5G đang chuẩn bị xuất hiện chính thức.

Mặc dù chỉ có một phần nhỏ người dùng điện thoại thông minh ở các thị trường như Mỹ và Hàn Quốc hiện có quyền truy cập vào mạng di động 5G nhưng không thể phủ nhận đây là tương lai của thế giới. 5G dự kiến ​​sẽ mang lại sự tăng trưởng doanh số toàn cầu khi có thêm nhà khai thác và các nhà sản xuất nắm bắt công nghệ mới tiên tiến.

day-la-chiec-may-tinh-bang-dau-tien-co-5g-tren-the-gioi

Galaxy Tab S6.

Hiện tại, Samsung dường như rất có cơ hội để khẳng định và giữ vị trí dẫn đầu trong ít nhất vài năm đầu tiên của sự chuyển đổi lớn của ngành công nghiệp di động sang 5G. Công ty đã tung Galaxy S10 5G trên tất cả bốn nhà mạng lớn của Mỹ và bán rộng khắp tại Hàn Quốc.

Sau khi đưa 5G đến với Galaxy A90 5G cận cao cấp, Samsung sẽ chuẩn bị cho một sản phẩm khác. Cụ thể, máy tính bảng đầu tiên trên thế giới có hỗ trợ 5G dự kiến sẽ là Galaxy Tab S6 5G. Sản phẩm này có khả năng mượn hầu hết các thông số kỹ thuật và tính năng chính của Galaxy Tab S6 Wi-Fi và 4G LTE.

day-la-chiec-may-tinh-bang-dau-tien-co-5g-tren-the-gioi

Galaxy Tab S6 5G đã đạt chứng nhận, sẵn sàng được công bố.

Ở thời điểm hiện tại, vẫn chưa rõ Galaxy Tab S6 5G có được kết nối với mạng nào ở Mỹ hay không. Rất có thể, đây là phiên bản Android nâng cấp sẽ được phát hành đầu tiên tại “quê hương” của Samsung, đây là một trong những thị trường 5G phát triển nhất thế giới.

Được Liên minh Wi-Fi Alliance và Bluetooth SIG chứng nhận trước khi ra mắt, Galaxy Tab S6 5G, còn gọi là SM-T866N đã sẵn sàng được “trình làng” vào cuối năm nay. Galaxy Tab S6 với chip Snapdragon 855 bản chỉ có Wi-Fi ở Mỹ đang có giá lên tới 650 USD (tương đương 15,11 triệu đồng) nên phiên bản 5G chắc chắn sẽ có giá cao hơn.

Theo DanViet