Đây là 6 nhóm người được khuyến cáo tuyệt đối không uống nước ép cần tây

Những trường hợp uống cần tây mà có triệu chứng như nổi mề đay, tiêu chảy, đau bụng, huyết áp thấp, tim đập nhanh… thì tốt nhất nên dừng ngay.​

Nước ép cần tây hiện đang được nhiều chị em lựa chọn với mong muốn thanh lọc cơ thể, giảm mỡ thừa và làm đẹp da. Với những thành phần dinh dưỡng vốn có, có thể khẳng định cần tây mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Các chuyên gia còn nhận định rằng chúng như vị thuốc trị bách bệnh dễ kiếm nhất.

Tuy nhiên, không chỉ cần tây mà bất cứ loại thực phẩm nào có tốt đến đâu cũng có thể gây hại sức khỏe nếu dùng sai cách.

Dưới đây là 6 nhóm người được khuyến cáo không nên dùng nước ép cần tây:

day-la-6-nhom-nguoi-duoc-khuyen-cao-tuyet-doi-khong-uong-nuoc-ep-can-tay

Ảnh minh họa

Người đang mắc bệnh về thận

Nếu thận của bạn đang có bệnh hoặc đang phải dùng thuốc lợi tiểu để điều trị bệnh thì nên hạn chế dùng nước ép cần tây. Bởi cần tây chứa nhiều nước và là một loại thuốc lợi tiểu tự nhiên. Do đó, nếu uống nhiều nước ép cần tây thì có thể gây căng thẳng cho thận và khiến thận suy giảm chức năng hơn.

Nam giới đang tuổi sinh sản

Theo một nghiên cứu ở Anh, khi tiến hành thử nghiệm đối với hàng trăm trường hợp nam giới ở độ tuổi sinh sản có sức khỏe tốt, sau nhiều ngày liền ăn cần tây, số lượng tinh trùng của họ giảm đi rõ rệt, thậm chí xuống đến mức khó làm cho vợ thụ thai. Tuy nhiên, sau vài tuần những người này ngừng ăn cần tây, tình trạng bình thường lại được phục hồi.

Theo giải thích của các chuyên gia, nguyên nhân là do một loại chất trong rau cần tây có khả năng ức chế sự hình thành của testosterone, hormon đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển các mô sinh sản của nam giới như tinh hoàn và tuyến tiền liệt, vì vậy khiến tinh trùng giảm thiểu.

Phụ nữ mang thai

Đối với người khó thụ thai hoặc thai phụ xuất hiện một số dấu hiệu sảy thai thì cần tây là loại thức ăn tuyệt đối phải tránh xa. Loại rau này sẽ kích thích tử cung co lại, gây bất lợi với cả mẹ và con.

day-la-6-nhom-nguoi-duoc-khuyen-cao-tuyet-doi-khong-uong-nuoc-ep-can-tay

Ảnh minh họa

Người bị huyết áp thấp

Với người bị cao huyết áp thì uống nước ép cần tây là hợp lý nhưng người huyết áp thấp thì ngược lại. Khi uống nước ép cần tây, huyết áp của bạn sẽ không thể giữ ở trạng thái ổn định mà thay vào đó tình trạng hạ huyết áp đột ngột. Do đó, những người bị huyết áp thấp tuyệt đối không nên uống để phòng tránh nguy cơ gặp phải tác dụng phụ không mong muốn.

Người đang mắc bệnh ngoài da

Cần tây có chứa hóa chất psoralen, phản ứng với ánh sáng mặt trời. Chất này có thể làm tăng độ nhạy cảm của da với tia cực tím, làm tăng nguy cơ viêm da. Bởi vậy, cần tây hoàn toàn không phải là loại rau phù hợp cho những người đang bị các bệnh về da như ngứa da, lở loét hoặc mắc bệnh vẩy nến.

Người có thể trạng yếu

Cần tây là loại rau có tính mát nên khi ăn vào có thể gây tổn thương trung dương, ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa cũng như sức khỏe của bạn. Vì vậy, với những người có sắc mặt vàng, uể oải, ăn uống kém, chướng bụng, phân nát, lưỡi nhạt vị... thì nên tránh xa cần tây.

Theo GiaDinh