Đây là 4 kiểu phụ huynh gây phiền toái vô cùng, giáo viên nhiều khi bực bội lắm nhưng ngại không muốn nói thẳng

Đôi khi, trẻ nhỏ dù ngoan ngoãn và học giỏi nhưng vẫn không được giáo viên yêu thích, nguyên nhân đến từ chính phụ huynh.

Bất kỳ bậc cha mẹ nào cũng đều mong con khi đi học sẽ được thầy cô yêu mến, quan tâm hơn các bạn cùng lớp. Tuy nhiên có những đứa trẻ lại không được lòng giáo viên.

Nguyên nhân không phải do trẻ hư, thích nói chuyện riêng hay học kém,... mà lại xuất phát từ chính cha mẹ. Theo đó có một số hành vi của phụ huynh thực sự gây bực mình và phiền phức cho giáo viên, đặc biệt là ở môi trường mẫu giáo.

1. Luôn nghi ngờ, lo lắng về việc con bị bắt nạt

Không ít cha mẹ luôn dặn giáo viên: "Con tôi ngoan ngoãn và thật thà lắm. Cô để ý giúp ở trên lớp kẻo cháu lại bị các bạn khác bắt nạt". Mỗi khi đọc được một tin tức nào đó liên quan đến việc bắt nạt ở trường học, họ lại cuống lên và vội vàng nhắn tin nhắc nhở giáo viên phải trông coi học sinh cho kỹ.

Trẻ nhỏ thường hiếu động và có thể bị một vài vết trầy xước ở tay chân trong quá trình nô đùa với bạn bè. Tuy nhiên chẳng cần tìm hiểu kỹ, vừa thấy một vết trầy trên người con là cha mẹ cuống cuồng gọi điện chất vấn cô giáo xem ai đã bạo hành con mình, thậm chí còn đổ oan cho giáo viên.

day-la-4-kieu-phu-huynh-gay-phien-toai-vo-cung-giao-vien-nhieu-khi-buc-boi-lam-nhung-ngai-khong-muon-noi-thang

Dù chưa biết rõ con bị làm sao nhưng nhiều phụ huynh đã đến chất vấn giáo viên, thậm chí còn đăng tải thông tin lên mạng xã hội. (Ảnh minh họa)

Khi vụ việc chưa được giải quyết, họ đã sốt sắng đăng thông tin lên mạng xã hội để gây sức ép cho cả giáo viên và nhà trường. Đây thực sự là hành vi phản cảm và khiến phụ huynh mất điểm nặng nề trong mắt giáo viên.

2. Thích giám sát giáo viên, bắt gửi ảnh mọi lúc mọi nơi

Không ít phụ huynh cho con đi học mẫu giáo, sau đó vì công việc nhàn rỗi, thừa thời gian nên luôn muốn biết tình hình của con ở lớp như nào.

Với những lớp học không có camera giám sát, họ liên tục nhắn tin và gọi điện để yêu cầu cô giáo gửi ảnh của con. Nếu lớp có camera, họ kiểm tra trực tiếp qua phần mềm trên điện thoại. Chỉ cần thấy cô giáo làm gì không vừa ý, những phụ huynh này lập tức gọi điện phàn nàn.

Mỗi cô giáo thường phải lo cho cả chục đứa trẻ. Việc thường xuyên bị phụ huynh làm phiền như vậy sẽ khiến họ ức chế, không thể tập trung làm việc.

day-la-4-kieu-phu-huynh-gay-phien-toai-vo-cung-giao-vien-nhieu-khi-buc-boi-lam-nhung-ngai-khong-muon-noi-thang

3. Thích dạy ngược lại giáo viên

Ngày nay có nhiều bậc cha mẹ hiểu biết rộng và quan tâm sâu đến lĩnh vực giáo dục. Cũng vì cảm thấy có kiến thức nên đôi khi họ can thiệp quá đà vào việc dạy dỗ của các thầy cô ở trên lớp, thậm chí là đòi uốn nắn, chỉ bảo cho giáo viên.

Việc phụ huynh góp ý để giáo viên có thể dạy dỗ trẻ một cách tốt nhất là điều nên làm, nhưng đừng tỏ thái độ trịch thượng. Bố mẹ có thể học được kiến thức qua các báo đài, sách vở.

Tuy nhiên kỹ năng sư phạm là điều chúng ta chưa được đào tạo. Không ít trường hợp, lời góp ý của bố mẹ nghe thì hợp lý nhưng đem vào trường hợp thực tế lại không ứng dụng được.

day-la-4-kieu-phu-huynh-gay-phien-toai-vo-cung-giao-vien-nhieu-khi-buc-boi-lam-nhung-ngai-khong-muon-noi-thang

Không ít phụ huynh thích "dạy ngược" giáo viên. Không chỉ một mình, họ còn lôi kéo thêm nhiều phụ huynh khác cùng lên tiếng để buộc giáo viên phải thỏa thuận với ý kiến của mình. (Ảnh minh họa)

4. Hay gửi những thông tin chẳng liên quan vào nhóm chung

Mỗi lớp học thường có nhóm chat chung giữa phụ huynh và giáo viên chủ nhiệm nhằm trao đổi những thông tin về vấn đề học tập, sinh hoạt trên lớp của con em. Tuy nhiên nhiều người lại thích nói những chuyện bên lề, gửi các thông tin chẳng liên quan vào nhóm như: quảng cáo bán hàng, tin tức hài hước,...

Điều này khiến các tin nhắn trong nhóm chat bị loãng. Phụ huynh nếu muốn đọc lại tin nhắn của giáo viên sẽ phải kéo rất lâu mới thấy tin nhắn cần tìm.

Nhiều khi, những "tin nhắn rác" còn khiến cả phụ huynh và giáo viên bỏ lỡ những tin nhắn quan trọng cần đọc của đối phương. Để tránh xảy ra việc này, phụ huynh cần có thói quen nhắn tin văn minh, tránh làm phiền trong nhóm chung.

Theo GiaDinh