Đâu là chiếc máy tính bảng tốt nhất năm 2020?

Thế hệ máy tính bảng năm nay đã được nâng cấp không nhỏ so với năm ngoái, mang tới nhiều lựa chọn tốt hơn.

Máy tính bảng tốt nhất sẽ có những gì? Câu trả lời có thể sẽ là chúng sở hữu màn hình tuyệt đẹp và khả năng xử lý “khổng lồ”, có mức giá cao nhất. Trong khi đó, những người khác lại chọn các mẫu tablet “mềm ví” hơn nhưng vẫn có khả năng hoàn thành công việc.

Cùng điểm qua những mẫu máy tính bảng được đánh giá cao nhất năm nay.

1. iPad Pro 11 và 12,9 inch (2020)

Dòng iPad Pro năm nay được đánh giá là bản cập nhật lớn nhất. iPad Pro 11 và 12,9 inch (2020) mỏng hơn, có cổng kết nối thông minh từ tính mới, thiết lập ba camera sau với cảm biến LIDAR để tăng trải nghiệm AR. Bên trong, máy được tích hợp chip nhanh nhất của Apple từ trước đến nay - Bionic A12Z, được cho là có sức mạnh vượt qua các máy tính xách tay Windows trung bình về hiệu năng.

dau-la-chiec-may-tinh-bang-tot-nhat-nam-2020

Ngoài ra, mẫu tablet còn được trang bị bộ nhớ RAM 6GB và bộ nhớ trong 128GB. Dòng iPad Pro 2020 này hỗ trợ Apple Pencil 2 (được bán riêng), hai phụ kiện bàn phím - Bàn phím thông minh thế hệ 2 và Bàn phím Magic, mang iPad đến gần máy tính xách tay hơn bao giờ hết.

Cuối cùng, thế hệ iPad Pro mới đi kèm với USB Type-C thay vì cổng Lightning thuộc sở hữu của Apple. Về lý thuyết, điều này mở ra cơ hội sử dụng với hàng tấn phụ kiện của bên thứ 3 mà không cần phải sử dụng cổng kết nối Lightning.

2. Samsung Galaxy Tab S6

Giống như trong thị trường điện thoại thông minh, Samsung có sản phẩm Android cạnh tranh mạnh mẽ nhất với sản phẩm của Apple. Galaxy Tab S6 là “đối thủ” xứng tầm với iPad Pro.

dau-la-chiec-may-tinh-bang-tot-nhat-nam-2020

Được cung cấp sức mạnh bởi chip xử lý Snapdragon 855 của Qualcomm, Galaxy Tab S6 rất linh hoạt. Kết hợp với màn hình AMOLED 10,5 inch tuyệt đẹp, chiếc máy tính bảng này rất phù hợp để chơi game và xem phim. Trải nghiệm sẽ được nâng cao hơn nữa bởi hệ thống 4 loa được điều chỉnh bởi AKG, mang đến một cải tiến lớn so với các thế hệ trước.

Mặt khác, giắc cắm tai nghe cũng bị loại bỏ khỏi sản phẩm. Galaxy Tab S6 thua iPad Pro ở một số khía cạnh nhưng với mức giá thấp hơn và cung cấp bút cảm ứng S Pen "miễn phí", đây là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn sở hữu máy tính bảng cao cấp, đặc biệt nếu bạn không sở hữu bất kỳ sản phẩm nào của Apple.

3. iPad 2019

Apple đã làm mới ba trong số các dòng iPad của mình vào năm ngoái nhưng sản phẩm này chỉ được tích hợp con chip cũ - A10. Tất nhiên, sức mạnh của nó vẫn đủ để xử lý các công việc hàng ngày. Do có phần cứng cũ nên iPad 2019 có giá khá thấp.

dau-la-chiec-may-tinh-bang-tot-nhat-nam-2020

Đi kèm với iPadOS mới của Apple, máy tính bảng cung cấp thêm một số công cụ để kiểm soát các tệp và ứng dụng. Hệ thống camera của tablet không có gì ấn tượng nhưng vẫn đủ dùng để chụp ảnh hưởng hoặc gọi trực tuyến trên FaceTime.

Trên hết, phiên bản  này hỗ trợ bàn phím thông minh của Apple (mua rời), giúp hoàn thành công việc khi đang di chuyển. Đây được xem là một lựa chọn hoàn hảo nếu người dùng muốn đưa một thành viên khác trong gia đình vào gói dịch vụ gia đình của Apple. Hoặc nếu bản thân chỉ cần một chiếc máy tính bảng để lướt internet hoặc xem phim trực tuyến thì chiếc iPad này là thứ bạn cần có.

4. Tab Galaxy S4

Bị giảm giá không ít sau khi phát hành các mẫu mới hơn, Galaxy Tab S4 hiện đóng vai trò là một tùy chọn rẻ hơn mặc dù vẫn nằm trong phân khúc cao cấp của dòng Android. Khi sử dụng cùng với bàn phím của Samsung (được bán riêng), chiếc tablet này sẽ trở thành công cụ hữu hiệu để hoàn thành công việc.

dau-la-chiec-may-tinh-bang-tot-nhat-nam-2020

Về phần mềm, thay vì chỉ kéo dài giao diện như trên điện thoại, Samsung đã trang bị cho Galaxy Tab S4 bố cục giống như máy tính để bàn được tối ưu hóa cho việc sử dụng. Thậm chí, sản phẩm còn có chế độ đa nhiệm, giúp người dùng có thể vừa ghi chú, vừa xem video.

Với mục đích phụ vụ người dùng giải trí, Samsung Galaxy Tab S4 cung cấp màn hình OLED độ phân giải cao và thiết lập 4 loa, giúp điều chỉnh để âm thanh tốt hơn. Ngoài ra, sản phẩm cũng đi kèm với bút cảm ứng S Pen để tùy chỉnh ghi chú hoặc vẽ.

5. Amazon Fire HD 10

Mặc dù có thông số kỹ thuật yếu hơn các “đối thủ” khác, sản phẩm của Amazon vẫn chiếm ưu thế vì có giá bán phải chăng hơn rất nhiều. Tất nhiên, chiếc máy tính bảng này khó lòng xử lý được các tác vụ phức tạp nhưng vẫn thoải mái để xem phim.

dau-la-chiec-may-tinh-bang-tot-nhat-nam-2020

Độ phân giải 1920x1200 của màn hình đủ xài cho các nội dung 1080p và chip MediaTek octa-core sẽ cung cấp tốc độ chấp nhận được. Tuổi thọ pin của máy có thể kéo dài ít nhất 8 giờ.

Fire HD 10 về mặt kỹ thuật là máy tính bảng Android nhưng lại chạy trên phần mềm Amazon được sửa đổi nhiều và không đi kèm với Cửa hàng Google Play. Tuy nhiên, cửa hàng ứng dụng riêng của Amazon cũng cung cấp tương đối đủ các tiện ích để sử dụng hàng ngày.

Theo DanViet