Dầu gội bị nghi chứa chất ung thư: Johnson & Johnson bác bỏ cáo buộc

Công ty Johnson & Johnson vừa bác bỏ những cáo buộc về việc sản phẩm dầu gội đầu trẻ em của hãng này có chứa chất gây ung thư.

Công ty Johnson & Johnson vừa bác bỏ những cáo buộc của các nhà thanh sát dược phẩm tại Ấn Độ về việc sản phẩm dầu gội đầu trẻ em của hãng này có chứa chất gây ung thư.

Trước đó, các nhà thanh sát thuộc Tổ chức Kiểm soát dược phẩm bang Rajasthan đã tìm ra hai chất gây ung thư trong sản phẩm dầu gội đầu dành cho trẻ em của Johnson & Johnson (J&J) là formaldehyd và amiang. Lô sản phẩm này có hạn sử dụng đến tháng 9/2021 và được sản xuất tại nhà máy của Công ty Johnson & Johnson ở bang Himachal Pradesh. Tuy nhiên, hãng Johnson & Johnson đã bác bỏ những cáo buộc trên.

dau-goi-bi-nghi-chua-chat-ung-thu-johnson-johnson-bac-bo-cao-buoc

Dầu gội của Johnson & Johnson bị nhà chức trách Ấn Độ cáo buộc chứa chất gây ung thư.

Trong một diễn biến khác có liên quan, vào giữa tháng 3 vừa qua, Tòa án bang California, Mỹ đã tuyên bố Johnson & Johnson phải bồi thường 29,4 triệu USD cho Teresa Leavitt. Bà Leavitt khởi kiện J&J vì cho rằng bệnh ung thư trung biểu mô mình mắc phải do bột talc trong phấn rôm của J&J gây nên.

Quyết định trên kết thúc phiên toà kéo dài từ tháng 1/2019. Cụ thể, bà Leavitt sẽ nhận bồi thường 24,4 triệu USDvà Dean Mc Elroy, chồng bà nhận 5 triệu USD.

Ngoài ra, J&J cũng đang phải đối mặt với các vụ kiện liên quan đến 13.000 nguyên đơn cáo buộc việc sử dụng các sản phẩm chứa bột talc của công ty, bao gồm phấn rôm, gây ung thư.

Tháng 6/2018, tòa án bang Missouri cũng tuyên J&J phải đóng phạt và bồi thường 4,69 tỷ USD trong vụ kiện với nguyên đơn là một nhóm các phụ nữ cho rằng sản phẩm phấn rôm J&J là nguyên nhân của bệnh ung thư họ mắc phải. J&J sau đó kháng cáo phán quyết này.

J&J là một trong những công ty hàng tiêu dùng, thiết bị y tế và dược phẩm lớn nhất trên thế giới với doanh thu 81,6 tỷ USD năm 2018. Công ty hiện có giá trị vốn hóa hơn 360 tỷ USD. Dòng sản phẩm nổi tiếng nhất của J&J là các loại phấn rôm cho trẻ em quen thuộc với nhiều bà mẹ trên thế giới và cả Việt Nam.

Theo VietQ