Đặt tỏi dưới gối khi ngủ: Lợi ích nhận được không dừng lại ở việc giúp ngủ ngon hơn!

Đặt tỏi dưới gối khi ngủ là một trong những cách hiệu quả để cải thiện giấc ngủ, đồng thời còn đem lại vô số lợi ích về tinh thần, giúp bạn thành công hơn trong công việc và cuộc sống.

Đặt tỏi dưới gối khi ngủ - Mẹo đơn giản giúp bạn ngủ ngon, khỏe mạnh và tự tin

Bạn đã từng đặt tỏi dưới gối hay đặt tỏi đầu giường khi ngủ? Bạn đã từng nghe nói về công dụng của hành động này? Có lẽ ai cũng đã từng thử làm theo mẹo hay này. Nhưng mục đích hầu hết là xua đuổi thế lực xấu xa, trấn an bản thân theo kinh nghiệm dân gian truyền lại. Thực tế, đặt tỏi dưới gối là mẹo giúp khỏe thân chứ không hẳn có ý nghĩa về tâm linh như nhiều người nghĩ.

dat-toi-duoi-goi-khi-ngu-loi-ich-nhan-duoc-khong-dung-lai-o-viec-giup-ngu-ngon-hon
 

Đặt tỏi dưới gối là mẹo giúp khỏe thân chứ không hẳn có ý nghĩa về tâm linh như nhiều người nghĩ.

Có thể bạn không biết, thực tế là có nhiều người ở một số quốc gia duy trì thói quen đặt tỏi dưới gối trước khi đi ngủ. Đây chính là một cách hiệu quả giúp họ cải thiện giấc ngủ , giúp bạn ngủ ngon, ngủ sâu hơn.

Nhiều người cũng cho rằng hành động này giúp điều trị tâm lý bất ổn, loại bỏ các ảnh hưởng từ môi trường mà bạn tiếp xúc ban ngày trước khi đi vào giấc ngủ. Nhờ đó, khi thức dậy, bạn sẽ cảm thấy tỉnh táo, khỏe mạnh và làm việc tốt hơn. Dù là gì đi chăng nữa, đặt tỏi dưới gối khi ngủ cũng có tác dụng như một liều an thần, xoa dịu tâm trí, giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ.

Để thực hiện mẹo hay này, rất đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị một vài nhánh tỏi. Sau đó đặt chúng vào dưới gối, với người không muốn gối đầu có thể để túi áo, đặt đầu giường gần vị trí đặt đầu, mọi năng lượng tiêu cực sẽ nhanh chóng được loại bỏ, giúp bạn ngủ ngon, ngủ say.

Về việc đặt tỏi dưới gối trước khi đi ngủ có tác dụng cải thiện giấc ngủ, theo lương y Bùi Hồng Minh (phó chủ tịch Hội Đông y Ba Đình, Hà Nội), đây hoàn toàn là cách chữa bệnh có căn cứ.

"Tỏi có tác dụng hành khí. Khi khí huyết lưu thông, bạn sẽ ăn tốt, ngủ tốt, giảm những nơi đau nhức trên cơ thể rất hiệu quả, ổn định huyết áp. Khi đặt tỏi dưới gối ngủ, khí của tỏi có tính chất sát trùng, diệt một số vi khuẩn. Chỉ một lượng nhỏ tỏi trong không khí cũng có thể giúp không khí gần đó tránh được ô nhiễm, tạo điều kiện cho bạn ngủ ngon hơn", lương y Bùi Hồng Minh giải thích.

Mùi tỏi khá hắc nên chỉ cần một vài nhánh dưới gối là đủ cho bạn có thể cảm nhận được mùi vị, lọc sạch không khí, đảm bảo hít thở không khí trong lành khi ngủ. Cơ thể được thanh lọc hoàn toàn trong môi trường không khí có hương tỏi. Từ đó, giấc ngủ dễ dàng tìm đến. Mọi suy nghĩ phiền muộn, những việc mệt mỏi, năng lượng tiêu cực sẽ nhanh chóng bị xua tan.

dat-toi-duoi-goi-khi-ngu-loi-ich-nhan-duoc-khong-dung-lai-o-viec-giup-ngu-ngon-hon
Mùi tỏi khá hắc nên chỉ cần một vài nhánh dưới gối là đủ cho bạn có thể cảm nhận được mùi vị, lọc sạch không khí, đảm bảo hít thở không khí trong lành khi ngủ.

Tuy nhiên, để đảm bảo vai trò của việc đặt tỏi dưới gối khi ngủ, bạn cần căn cứ vào khoảng cách tiếp xúc giữa cơ thể và tỏi. Nếu gối dày quá, tỏi để xa cơ thể quá không thể phát huy những hiệu quả chữa bệnh như mong đợi được. Do đó cần có sự điều chỉnh thích hợp giữa gối ngủ cũng như vị trí đặt tỏi để đảm bảo tỏi phát huy khả năng chữa bệnh, cải thiện sức khỏe.

Chuyên gia đặc biệt nhấn mạnh, tỏi đặc biệt hữu ích đối với phụ nữ, không chỉ chăm sóc giấc ngủ hiệu quả hơn mà còn giúp chữa một số bệnh phụ nữ bằng cách ăn tỏi.

Song, vị thuốc này lại có nhược điểm là mùi hắc rất mạnh, có thể gây mùi hôi cho cơ thể, gây khó chịu cho người đối diện nên ít được ưa chuộng.

Ngoài ra, tỏi rất tốt nhưng bạn cần sử dụng với liều dùng vừa phải, theo hướng dẫn của lương y. Không nên lạm dụng tỏi vì dùng quá nhiều sẽ gây hại khí, gây phản tác dụng, không tốt cho sức khỏe. Cụ thể là bạn rất dễ bị mất khí, tan huyết.

Do đó dù là ăn sống hay uống rượu tỏi, thậm chí là đặt tỏi dưới gối khi ngủ cũng nên dùng với lượng vừa phải chứ không phải cứ càng nhiều thì càng tốt.

Tỏi nấu chín sẽ không phát huy được tác dụng chữa bệnh hiệu quả như trên đã nói. Trước khi ăn nên đập dập tỏi sẽ giúp tinh dầu trong tỏi vỡ ra và cơ thể hấp thụ tốt hơn.

Theo Nhịp sống Việt