Dân mạng nói gì về nghiên cứu "chồng làm nhiều việc nhà, gia đình đổ vỡ"?

Nhiều luồng ý kiến về việc “Chồng làm nhiều việc nhà, gia đình đổ vỡ” đang tạo nên những cuộc tranh cãi nảy lửa trên mạng xã hội.

“Chồng làm nhiều việc nhà, gia đình đổ vỡ” gây tranh cãi

Mới đây, bài viết "Khoa học chứng minh: Chồng càng làm nhiều việc nhà, gia đình càng dễ đổ vỡ” đã lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội.

Nội dung bài viết ghi lại một kết quả nghiên cứu, khảo sát của các nhà khoa học Na Uy và đi tới kết luận: "Các cặp đôi theo xu hướng truyền thống - phụ nữ sẽ chăm lo việc nhà là chính, sẽ trân trọng giá trị hôn nhân hơn so với các cặp đôi hiện đại - việc nhà được chia đôi hoặc đàn ông có thể làm nhiều việc nhà hơn".

dan-mang-noi-gi-ve-nghien-cuu-chong-lam-nhieu-viec-nha-gia-dinh-do-vo

Bài viết "Chồng làm nhiều việc nhà, gia đình đổ vỡ” được truyền nhau chóng mặt trên mạng xã hội

Tác giả trong nhóm nghiên cứu lý giải, mấu chốt của vấn đề là "nếu các cặp đôi hiện đại có xu hướng "sòng phẳng" trong chuyện phân chia việc nhà, thì tình cảm, hôn nhân cũng rất dễ sòng phẳng. Nghĩa là nếu không hài lòng, hay không vừa ý, họ có thể nghĩ ngay đến chuyện ly hôn mà không do dự. Vô hình trung, điều này dẫn đến nguy cơ gia đình đổ vỡ lớn hơn".

dan-mang-noi-gi-ve-nghien-cuu-chong-lam-nhieu-viec-nha-gia-dinh-do-vo

Nhiều người vợ đã chia sẻ hình ảnh chồng mình làm việc nhà

Những luận điểm bài viết này đưa ra đã gây ra một cuộc tranh cãi lớn trên mạng xã hội. Nhiều quan điểm đồng tình với sự việc trên. Một trang cá nhân có tên Trần Đình Dũng chia sẻ: “Quá đúng, quan điểm từ xưa đến nay, quan điểm đi sâu vào tiềm thức con người Việt Nam đó là chồng trụ cột gia đình, vợ lo vun vén nhà cửa. Nếu thay đổi như vậy, thì bản thân chồng sẽ thấy mình nhu nhược, người vợ thì thấy chồng kém cỏi, không “hô mưa gọi gió” như nhiều người đàn ông khác, từ đó sinh ra mâu thuẫn gia đình”.

dan-mang-noi-gi-ve-nghien-cuu-chong-lam-nhieu-viec-nha-gia-dinh-do-vo

Hình ảnh người đàn ông xăm trổ nhìn dữ dằn đang giặt đồ cho vợ được dân mạng chia sẻ

Đồng tình với quan điểm trên, trang cá nhân Minh Ngô bình luận: “Cái gì đã đi sâu vào tiềm thức thì không nên thay đổi, bản thân những người vợ có muốn mình chui trong bếp, lúi xúi giặt quần áo trong khi chồng người ta là lượt, lái ô tô, phong độ trong những bàn làm việc sang trọng không?

Tuy nhiên, nhiều cư dân mạng cho rằng, các ý kiến phản đối đều là của nam giới. Còn các chị em phụ nữ thì rất ủng hộ quan điểm trên.

Chị Tường Vy viết: “Bây giờ xã hội bình đẳng, người phụ nữ cũng không còn nín nhịn như xưa. Việc vợ chăm con, đi làm đã tốn quá nhiều thời gian và công sức, nên chồng làm việc nhà đỡ đần vợ không có gì là bất ngờ. Được quan tâm, chia sẻ thì gia đình sẽ hạnh phúc hơn”.

dan-mang-noi-gi-ve-nghien-cuu-chong-lam-nhieu-viec-nha-gia-dinh-do-vo

Đồng tình với quan điểm trân, chị Thanh Mai bức xúc: “Vợ chồng mình đã trải qua 2 năm đầu sóng gió vì khi đó mình bận chăm con nhỏ, chồng mải mê kiếm tiền bên ngoài và cho rằng điều đó là quá đủ. Mệt mỏi, bức xúc với việc stress chăm con đã khiến vợ chồng mình không ít lần gây gổ, thậm chí từng viết đơn ra tòa. Nhưng sau đó, được gia đình hai bên can ngăn, mọi người cũng giúp đỡ, lý giải vấn đề. Sau đó con mình lớn hơn và đi nhà trẻ, chồng cũng chia sẻ công việc gia đình cùng vợ... nên hiện tại cuộc sống đã nhẹ nhàng và trở lại như xưa”.

Quan điểm trên vẫn đang gây tranh cãi trên mạng xã hội, mỗi người đều đưa ra quan điểm riêng và dường như chưa có hồi kết.

Theo GiaDinhVietNam