Đặc cách 70 em IELTS 6.5 trở lên là học sinh giỏi Tỉnh, Sở Giáo dục nói gì?

70 học sinh lớp 12 đạt điểm IELTS từ 6.5 trở lên ở Hà Tĩnh được đặc cách công nhận là học sinh giỏi cấp tỉnh mà không cần dự thi.

Điều này khiến không ít người băn khoăn, trao đổi với phóng viên Tạp chí điện tử Giáo dục Việt Nam, ông Nguyễn Quốc Anh – Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Tĩnh đã có một số chia sẻ về vấn đề này.

dac-cach-70-em-ielts-6-5-tro-len-la-hoc-sinh-gioi-tinh-so-giao-duc-noi-gi
 

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Tĩnh. Ảnh: Lại Cường

Ông Nguyễn Quốc Anh xác nhận là Sở có ban hành quyết định công nhận đặc cách trên và đây là quyết định của Sở tự đề ra chứ không có văn bản nào của cấp trên quy định về việc này.

Không những thế, đây là lần thứ 3 Sở này có quyết định ban hành đặc cách cho các học sinh kể từ năm 2018 nhằm mục đích khuyến khích và động viên tinh thần cho các em học sinh có các giải thưởng quốc tế về môn tiếng Anh.

Vị đại diện Sở Giáo dục Hà Tĩnh cũng thông tin thêm, việc đặc cách không chỉ áp dụng với học sinh mà những giáo viên đạt thành cao, có chứng chỉ quốc tế thì tùy theo từng cấp học, Sở cũng có mức hỗ trợ lên tới 15 triệu đồng.

Được biết, Sở Giáo dục và Đào tạọ Hà Tĩnh có ban hành quyết định về việc công nhận 70 học sinh lớp 12 được miễn tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi tỉnh môn tiếng Anh lớp 12 năm học 2020-2021 và được hưởng quyền lợi của học sinh giỏi tỉnh theo quy định hiện hành.

Trong số này, có 6 em đạt giải nhất với điểm IELTS 8.0; 20 em đoạt giải nhì với điểm IELTS từ 7.0 trở lên; 44 em đoạt giải ba với điểm IELTS 6.5.

Trường Trung học phổ thông Chuyên Hà Tĩnh là trường có nhiều học sinh đạt điểm IELTS từ 6.5-8.0 nhất với 45 học sinh. Tiếp đó là trường Trung học phổ thông Phan Đình Phùng và trường Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông - Đại học Hà Tĩnh (mỗi trường có 5 học sinh), riêng trường Trung học phổ thông Hương Sơn có 4 học sinh.

Theo Giáo dục Thời đại