Đã tìm thấy thi thể "phượt thủ" người Anh mất tích ở Fansipan

Lực lượng chức năng vừa tìm thấy thi thể "phượt thủ" người Anh mất tích ở Fansipan nhiều ngày trước.

Ngày 7/6, Đại sứ quan liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ai Len tại Hà nội đã có công hàm gửi Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn và Bộ Quốc phòng Việt Nam đề nghị hỗ trợ tìm kiếm Aiden Webb.

Lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể "phượt thủ" người Anh mất tích ở Sa Pa nhiều ngày trước.

Liên quan đến vụ "phượt thủ" người Anh mất tích ở Fansipan, Sa Pa ngày 4/6, hiện lực lượng cứu hộ đã tìm thấy anh này.

Trao đổi nhanh với PV Báo Giao thông, một thành viên đội cứu hộ xác nhận phượt thủ Aiden Shaw Webb được tìm thấy vào khoảng 13h ngày 9/6 gần trụ cáp treo số T4. Theo giám định sơ bộ, người này đã tử vong khoảng 2 - 3 ngày trước. 

Tuy nhiên, theo vị này thông tin chi tiết về Aiden Shaw Webb vẫn chưa có do điều kiện địa hình hiểm trở khiến sóng điện thoại chợp chờn không thể liên hệ được với đội tìm kiếm. Các nguồn tin khác cũng xác nhận với Báo Giao thông rằng anh Aiden Shaw Webb đã được tìm thấy, nhưng đã tử vong. Hiện vẫn chưa xác định được nguyên nhân tử vong của phượt thủ người Anh.

Được biết, Aiden Shaw Webb mất tích bí ẩn khi leo đỉnh Fansipan thuộc Vườn Quốc gia Hoàng Liên vào sáng 4/6.

Anh Aiden Shaw Webb sinh năm 1993, quốc tịch Anh, mang thị thực du lịch có giá trị từ ngày 12/5/2016 - 12/6/2016, đi du lịch cùng bạn gái là chị Blue Bell Eloise Baugham. Hai người đến Sa Pa từ ngày 2/6.

Thông tin từ người chị gái Lisa Shaw Webb (quốc tịch Anh) cho biết, Aiden Shaw Webb đã cãi nhau với Blue Bell Eloise Baugham khi cả hai đang ở Sa Pa. Sáng 2/6 chàng trai này một mình bỏ đi leo Fansipan, sau đó có nhắn tin qua Facebook cho bạn gái biết mình đã bị thương do ngã từ trên núi. Kể từ đó, Aiden Webb hoàn toàn mất liên lạc. Thông qua tài khoản Facebook cá nhân, người chị gái Lisa đã khẩn thiết ngỏ lời "cầu cứu" cộng đồng mạng giúp tìm kiếm Aiden Webb. Ngay lập tức, lời kêu cứu này đã nhận được hàng ngàn lượt chia sẻ.

Ngày 7/6, Đại sứ quan liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ai Len tại Hà nội đã có công hàm gửi Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn và Bộ Quốc phòng Việt Nam đề nghị hỗ trợ tìm kiếm Aiden Webb.

Cục Cứu nạn Bộ Quốc Phòng, Ban chỉ huy Quân sự tỉnh Lào Cai, lực lượng cứu hộ Công an tỉnh, Công an huyện, xã, dân quân và người dân địa phương cũng tham gia vào công tác tìm kiếm. Đến ngày 8/6, số người được huy động tìm kiếm anh Aiden Shaw Webb đã lên đến 150 người.

Gia đình nạn nhân cũng bay sang Việt Nam để thống nhất các phương án tìm kiếm cùng cơ quan chức năng ngay sau khi sự việc xảy ra.

Theo Baogiaothong