Đã có 30 tỉnh thành cho học sinh nghỉ học đến hết ngày 16/2 để phòng chống dịch bệnh do virus corona

Bộ GD&ĐT cho biết, tính đến 15h00 ngày 7/2 đã có 30 tỉnh/thành phố báo cáo Bộ về việc kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh thêm một tuần (đến 16/2) để phòng, chống dịch bệnh do virus corona.​

Cụ thể, sáng ngày 7/2, Sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Phúc đã ban hành văn bản về việc cho phép học sinh nghỉ học phòng chống dịch bệnh do virus corona. Theo đó, học sinh mầm non, tiểu học, THCS, THPT và khối giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh tiếp tục nghỉ học từ ngày 10 - 15/2 và bố trí học bù vào thời gian thích hợp. 

Trước đó, Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc đã cho phép học sinh các bậc học, cấp học nói trên trên địa bàn tỉnh nghỉ học từ ngày 3/2 đến hết ngày 8/2.

Cũng trong sáng 7/2, Sở GD&ĐT tỉnh Hải Dương cũng đã có thông báo về việc tiếp tục cho học sinh nghỉ học để phòng chống dịch bệnh do virus corona. Cụ thể, các cơ sở giáo dục từ bậc mầm non đến THPT, trung tâm ngoại ngữ, tin học, bồi dưỡng văn hóa, bồi dưỡng kỹ năng sống cho tiếp tục học sinh nghỉ học từ ngày 10/2 đến hết ngày 16/2.

Trước đó, UBND TP. Đà Nẵng đã có Công văn gửi Sở GD&ĐT, UBND các quận, huyện về việc cho học sinh tiếp tục nghỉ học để phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra. Theo đó, Giám đốc Sở GD&ĐT có trách nhiệm chỉ đạo các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố tiếp tục cho học sinh, sinh viên nghỉ học từ ngày 10/2 đến hết ngày 16/2.

da-co-30-tinh-thanh-cho-hoc-sinh-nghi-hoc-den-het-ngay-16-2-de-phong-chong-dich-benh-do-virus-corona

Đã có 30 tỉnh, thành cho học sinh nghỉ học đến hết 16/2.

Sở GD&ĐT Đồng Tháp đã có văn bản thông báo đến các trường, đơn vị trực thuộc cho học sinh các cấp trong tỉnh tiếp tục được nghỉ học đến ngày 16/2. Đến ngày thứ Hai, 17/2/2020 việc dạy và học sẽ trở lại bình thường.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đã có Công văn hỏa tốc số 405/UBND-KGVX ngày 05/02/2020 về việc khẩn trương thực hiện các biện pháp chủ động phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona. Trong đó chỉ đạo Sở GD&ĐT thông báo cho học sinh trên toàn tỉnh tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 16/2.

Ngoài các địa phương nói trên, còn có các tỉnh, thành sau cho học sinh nghỉ học đến hết ngày 16/2, bao gồm: Đồng Nai, Bình Dương, Lai Châu, An Giang, Hậu Giang, Kiên Giang, Trà Vinh, Sóc Trăng, Hà Giang, Vĩnh Long, Yên Bái, Thanh Hóa, Thừa Thiên - Huế, Lào Cai, Long An, Bình Định, Bình Phước, Gia Lai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Cần Thơ, Hòa Bình, Quảng Trị, Thái Bình, Quảng Ninh.

Trước đó, đã có 4 địa phương quyết định cho học sinh nghỉ học cho đến khi có thông báo tiếp theo là Khánh Hòa, Hà Tĩnh, Điện Biên và Nghệ An.

Theo GiaDinh