Cụ ông mất gần 2 tỉ sau khi nói chuyện với người lạ

Sau khi nghe cuộc gọi từ người lạ, một cụ ông đã chuyển vào 3 tài khoản gần 2 tỉ đồng. Biết bị lừa nên cụ ông trình báo công an.

Cơ quan CSĐT Công an TP HCM cho biết đang điều tra vụ án "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" bằng thủ đoạn giả danh cơ quan công quyền đe dọa người dân chuyển tiền. Nạn nhân là ông N.C.K. (SN 1943; ngụ quận 6, TP HCM).

Chiều 13-10-2016, ông K. đang ở nhà một mình thì nhận được điện thoại của một phụ nữ xưng là nhân viên của VNPT, thông báo ông sử dụng số điện thoại cố định ở Hà Nội và thiếu nợ tiền cước 8,9 triệu đồng.

Cụ ông mất gần 2 tỉ sau khi nói chuyện với người lạ

Các đối tượng trong một băng giả công an, lừa đảo

Ông K. nói không sinh sống ở Hà Nội thì được chuyển máy đến một người xưng là thiếu úy Tuấn "đang công tác tại Cục Cảnh sát".

Qua điện thoại, "thiếu úy Tuấn" chuyển máy đến một người khác "công tác tại Tổng Cục điều tra hình sự, Bộ Công an", nói rằng ông K. liên quan tới một đường dây tội phạm ma túy, rửa tiền xuyên quốc gia. Các đối tượng yêu cầu khai số tiền hiện có thì ông K. nói đang gởi 2 tỉ đồng ở một ngân hàng.

Sau đó, các đối tượng yêu cầu ông K. chuyển tiền để xác minh và sẽ chuyển lại trong vòng 24 giờ nếu là tiền trong sạch. Tin lời, ông K. đã chuyển 1,98 tỉ đồng vào 3 tài khoản khác nhau. Chuyển tiền xong, cụ ông mới biết là bị lừa đảo nên báo công an.

Theo NLD