Cuộc thi ẩm thực Việt phát sóng trên kênh quốc tế

Chiếc thìa vàng là cuộc thi tôn vinh ẩm thực và gia vị Việt Nam. Chương trình sẽ được phát sóng trên các kênh quốc tế như Asian Food Chanel, Viet TV…

Nhằm tôn vinh nền ẩm thực dân gian, Chiếc thìa vàng đem đến sân chơi cho các đầu bếp Việt Nam. Trải qua 3 mùa, chương trình đã tạo dựng được uy tín và thu hút sự chú ý của những tín đồ ẩm thực.

Trong mùa thứ 4, Chiếc thìa vàng đem đến chủ đề “Hương vị quê nhà thời hội nhập - Hành trình gia vị Việt”. Tiêu chí dành cho những màn so tài là: tìm kiếm, bảo tồn, phát huy những món ăn dân dã; ngon và lành; quốc tế hóa món ăn Việt Nam bằng cách trang trí sang trọng…

Cuộc thi ẩm thực Việt phát sóng trên kênh quốc tế
Chiếc thìa vàng là chương trình tôn vinh và làm giàu nền ẩm thực Việt Nam. 

Nhằm quảng bá và giới thiệu hành trình tôn vinh, làm giàu ẩm thực Việt, chương trình được sản xuất thành TV show gồm nhiều tập. Toàn bộ diễn biến cuộc thi, từ các vòng sơ tuyển đến chung kết, những câu chuyện bên lề, chia sẻ của đầu bếp… được chuyển tải bằng hình ảnh sống động với kỹ thuật dựng đầu tư kỹ lưỡng.

Cuộc thi ẩm thực Việt phát sóng trên kênh quốc tế
Chương trình giới thiệu nền ẩm thực đặc sắc của Việt Nam đến với bạn bè quốc tế. 

Chương trình được phát sóng trên những kênh quốc tế như Asian Food Chanel và các kênh truyền hình dành cho người Việt ở nước ngoài. Cụ thể, trên Viet TV, Chiếc thìa vàng được phát sóng trong khung giờ 20h30 tối chủ nhật, phát lại vào 20h tối thứ 4 và 11h30 sáng thứ 6 hàng tuần (giờ địa phương tại Mỹ và Canada).

Cuộc thi ẩm thực Việt phát sóng trên kênh quốc tế
Các món ăn đậm hương vị dân gian được chế biến và trình bày theo chuẩn quốc tế là điểm thu hút của chương trình. 

Vào chủ nhật hàng tuần, Chiếc thìa vàng được phát sóng trên các kênh THVL1 lúc 11h30, BTV1 vào 17h (phát lại cùng khung giờ trên kênh BTV2 thứ năm tuần kế tiếp), đài truyền hình Đà Nẵng (DRT) là 13h (bắt đầu từ 16/10). Chương trình cũng được chiếu trên Giải trí TV-VTVcab1 vào 9h thứ năm hàng tuần (từ 13/10).

Cuộc thi ẩm thực Việt phát sóng trên kênh quốc tế
Chiếc thìa vàng còn đem đến câu chuyện của các đầu bếp trẻ trong hành trình tìm tòi, khám phá gia vị mới và bảo tồn hương vị cổ truyền. 

Theo Giang Hoàng Nhơn (Zing)

Ảnh: Hải An