Cuộc điện thoại 45 phút bí ẩn của cơ trưởng MH370: Người trong cuộc lên tiếng

Một tháng trước khi MH370 biến mất, cơ trưởng có gọi điện cho một kỹ sư của Malaysia Airlines và người này mới đây đã lên tiếng.

Theo News.com.au, tháng 2.2014, cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah có cuộc điện thoại 45 phút khiến các nhà điều tra nghi ngờ suốt nhiều năm.

Đó là cuộc điện thoại gọi cho người em họ, là kỹ sư máy bay Zulhaimi Bin Wahidin. Cả hai đều làm việc cho Malaysia Airlines suốt hàng thập kỷ trước khi thảm kịch xảy ra.

Trả lời trên tờ Australian, Zulhaimi nói mình hoàn toàn vô can và không có chuyện ông gợi ý cho cơ trưởng Zaharie cách để can thiệp vào máy bay.

cuoc-dien-thoai-45-phut-bi-an-cua-co-truong-mh370-nguoi-trong-cuoc-len-tieng
Máy bay MH370 mất tích bí ẩn suốt 5 năm qua.

Zulhaimi nói mình nhiều lần bị cảnh sát triệu tập để điều tra nghi vấn liên quan đến máy bay MH370 mất tích. “Tôi từng bị giữ ở đồn cảnh sát trong 3 ngày. Tôi nói Zaharie là người thông minh nên không cần tôi cung cấp thông tin về máy bay”.

Các nhà điều tra bỏ cuộc sau khi Zulhaimi cung cấp dữ liệu điện thoại, cho thấy ông và cơ trưởng Zaharie vẫn thường xuyên trao đổi với nhau.

Zulhaimi tin rằng anh họ mình hoàn toàn vô can và nói về quãng thời gian 5 năm khó khăn khi anh họ “bị quy kết trách nhiệm”.

“Họ muốn đổ lỗi cho anh ấy và đó là điều tôi rất áy náy, vì anh ấy không phải người như vậy”, Zulhaimi nói với tờ Australian.

cuoc-dien-thoai-45-phut-bi-an-cua-co-truong-mh370-nguoi-trong-cuoc-len-tieng
Cơ trưởng máy bay MH370 Zaharie Ahmad Shah.

“Anh ấy sống gần nhà với chúng tôi, nên thường qua thăm bọn trẻ nhà tôi”, Zulhaimi nói về lần cuối cùng gặp anh họ.

“Anh ấy là người bình thường, khá vui tính. Tôi không nghĩ rằng mọi chuyện lại trở nên kinh khủng như vậy. Tôi đã bị sốc khi biết tin MH370 biến mất”.

Theo Zulhaimi, đại gia đình vẫn đã phải vượt qua nhiều khó khăn để chấp nhận rằng cơ trưởng Zaharie đã chết. “Cả gia đình muốn quên đi diều đó. Chúng tôi chấp nhận thực tế là anh ấy không còn sống”.

Theo Dân Việt