Cực hay: Dùng thứ nước này, nồi, chảo, ấm siêu tốc cáu cặn đến đâu cũng sạch bong kin kít

Không ngờ những thứ cực sẵn có trong bếp, dùng để chế biến đồ ăn lại có thể có khả năng làm sạch các vật dụng trong nhà dễ như ăn kẹo.

Hướng dẫn làm sạch gian bếp từ những nguyên liệu rẻ tiền, sẵn có của mẹ đảm Phương Mai trên diễn đàn ẩm thực đã ngay lập tức nhận được sự chia sẻ của hàng nghìn chị em thành viên.

Theo quan niệm của chị Phương Mai, vào nhà ai chỉ cần nhìn vào cái bếp và cái toilet là biết gia chủ là người như thế nào. Với chị, kỹ năng nấu nướng có thể vụng về nhưng bếp thì phải sạch sẽ, gọn gàng, an toàn vệ sinh thực phẩm.

Với tiêu chí đó, chị Phương Mai đã tìm hiểu, mày mò làm sạch căn bếp bằng những nguyên liệu sẵn có và an toàn. Và chị tìm ra loại nước "thần thánh", có khả năng làm sạch nhiều vật dụng cứng đầu như nồi niêu, chảo.... Đó chính là giấm ăn.

Làm sạch cặn của nước cứng

cuc-hay-dung-thu-nuoc-nay-noi-chao-am-sieu-toc-cau-can-den-dau-cung-sach-bong-kin-kit

Đáy của bình đun nước bám cặn khô cứng

cuc-hay-dung-thu-nuoc-nay-noi-chao-am-sieu-toc-cau-can-den-dau-cung-sach-bong-kin-kit

Nhưng khi đun cùng giấm và nước thì sạch bong

Chị Mai thường dùng giấm làm sạch bình đun nước, ấm nước, bình đựng lọc nước....

Theo đó, dùng khoảng nửa chai giấm trắng pha với nước sao cho đầy bình đun nước (hoặc vật dụng cần làm sạch) để làm sạch toàn bộ bình. Cho càng nhiều giấm thì tác dụng càng nhanh và mạnh hơn nên mọi người tùy theo độ dày của cặn mà ước lượng. Sau đó đun sôi nước đến khi nào hết cặn là xong. Chỉ mất khoảng 15-20p là sạch.

Làm sạch vết ố vàng của nước trà

cuc-hay-dung-thu-nuoc-nay-noi-chao-am-sieu-toc-cau-can-den-dau-cung-sach-bong-kin-kit

Cốc chén, đĩa cáu bẩn bởi cặn trà và cà phê cũng sáng bóng nhờ giấm

Cốc chén, đồ sứ đóng cặn chè hoặc để lâu ngày không được sáng bóng thì hãy ngâm chúng trong nước qua đêm với giấm và chanh. Sau đó rửa lại xà phòng bình thường. Nếu vẫn còn chưa sạch hết thì có thể dùng kem đánh răng để cọ. Đảm bảo cốc, chén trong nhà lúc nào cũng sáng choang.

Khử mùi lò vi sóng bằng giấm hoặc chanh

cuc-hay-dung-thu-nuoc-nay-noi-chao-am-sieu-toc-cau-can-den-dau-cung-sach-bong-kin-kit

Giấm khử mùi hôi lò vi sóng rất hiệu quả

Lò vi sóng cần thường xuyên được lau chùi, làm sạch bởi đồ ăn nhất là đồ ăn mặn bắn dính trên thành lò sẽ dễ làm bề mặt lò bị han rỉ. Làm sạch thì lau chùi là xong, nhưng còn mùi thì thế nào? 

Hãy lấy ngay 1 bát nước cốt chanh (hoặc giấm), pha thêm chút nước bỏ vào lò quay chế độ trung bình đến cao trong vòng 1 phút. Sau đó dùng khăn ẩm lau sạch thêm một lượt để axit không làm bào mòn vật dụng. Lò vi sóng sạch bong, thơm phức như chưa từng ám mùi.

Theo GiaDinh