Cứ tưởng cho ăn, cho học, mua sắm cho đã là điều tốt nhất cho con gái, nhưng đó lại là sai lầm lớn nhất của các bà mẹ

Có rất nhiều thứ có thể xảy ra giữa mẹ và con gái. Những cô bé đang tuổi trưởng thành cần một người bạn tâm tình hơn là một người chỉ đạo chúng làm mọi việc.

cu-tuong-cho-an-cho-hoc-mua-sam-cho-da-la-dieu-tot-nhat-cho-con-gai-nhung-do-lai-la-sai-lam-lon-nhat-cua-cac-ba-me

Ảnh minh họa.

Là mẹ, chúng ta có cơ hội để trở thành người hướng dẫn, người bạn tâm tình của con. Để làm được điều đó, chúng ta phải duy trì mối liên hệ ngay cả khi có những khó khăn. Vậy, làm thế nào để bạn xây dựng mối quan hệ đó trở nên khăng khít hơn? Có một vài điều một số bà mẹ luôn cố gắng làm - đặc biệt là khi các con gái vẫn sống chung với họ - điều đó đã giúp họ gắn bó với chúng.

1. Để cô bé nói chuyện, chúng ta lắng nghe

Đừng ngạc nhiên khi con gái bạn nói rất nhiều bởi chúng cũng là phụ nữ. Mà phụ nữ là những người giao tiếp bằng lời nói. Dành ra thời gian để lắng nghe con gái bạn. Thời gian đi ngủ là một thời điểm tuyệt vời cho điều này, bởi các cô bé thường không muốn đi ngủ và sẽ vui vẻ trò chuyện.

Với những cô con gái lớn tuổi hơn, hãy đưa ra một số câu hỏi mở, và sau đó lắng nghe, cố gắng không vội vàng đưa ra lời khuyên. Chỉ cần tận hưởng lắng nghe trái tim của con gái bạn.

2. Tìm hiểu những gì cô ấy yêu và học cách yêu nó

Điều gì khiến con gái bạn đam mê? Nhảy? Thể thao? Âm nhạc? Hay thời trang? Dù niềm đam mê của cô bé là gì, thì hãy đầu tư vào nó.

Nếu con gái bạn yêu sân khấu. Qua nhiều năm sân khấu trở thành niềm yêu thích chung của cả hai mẹ con. Và các bạn có thể có thêm tình yêu chung với những nhà hàng, cửa hàng và điểm tham quan.

3. Không phản ứng với bất kỳ "drama" nào

Như đã đề cập, chúng ta không nên ngạc nhiên về số liệu thống kê phụ nữ thường nói nhiều hơn nam giới. Và ở điểm đầu tiên, khi bạn đang nghe con với tất cả trái tim, hãy kiểm soát phản ứng của bạn với bất cứ điều gì cô bé nói. Có thể cô bé sẽ thổi phồng mọi việc, và bản năng làm mẹ của bạn sẽ muốn chỉnh lại ngay. Nhưng phản ứng đó có khả năng khiến cô bé không dám nói thêm gì bởi có thể con sợ nói sai điều gì đó hoặc sẽ xúc phạm đến ai đó. Hãy đặt câu hỏi thay thế và nhớ khen ngợi về những gì cô bé đang xử lý tốt.

4. Dạy cô ấy những gì bạn biết

Con gái bạn có thể muốn lớn lên giống như bạn hoặc có thể là khác. Mặc dù việc rửa chén hoặc giặt quần áo là những thứ hữu ích mà con bé cần bạn dạy, nhưng chúng thích bạn chia sẻ về cuộc sống hơn.

Những điều như tính kiên trì, và tính toàn vẹn là những đặc điểm quan trọng mà chúng cần để bước vào thế giới. Trang bị cho cô bé những điều bạn biết, và nó sẽ mong muốn có ý kiến ​​của bạn khi nó bước ra khỏi nhà.

5. Nói chuyện với cô bé về các mối quan hệ

Tại sao các cô gái lại có thời gian gặp khó khăn với tình bạn? Con bạn có thể là một cô gái kiêu căng, ghen tuông và cạnh tranh gay gắt mà không có lý do chính đáng. Cô ấy cần bạn cho thấy một mối quan hệ tốt với phụ nữ như thế nào.

Quan trọng hơn là xây dựng một mối quan hệ hôn nhân lành mạnh với chồng bạn để cô bé thấy mối quan hệ thật sự giữa vợ và chồng ra sao.

Theo GiaDinh