Cụ ông ăn xin ở TP.HCM có 5 chứng minh nhân dân, 7 thẻ căn cước

Kiểm tra một cụ ông ăn xin, lực lượng chức năng phát hiện người này có tới 5 chứng minh nhân dân và 7 thẻ căn cước công dân.

Tối 17/4, ông Nguyễn Trung Sơn, Chủ tịch UBND phường 4, quận Tân Bình, TP.HCM cho biết lực lượng chức năng của phường đang xác minh trường hợp cụ ông ăn xin có 5 chứng minh nhân dân, 7 thẻ căn cước công dân.

Sáng cùng ngày, tổ công tác phường 4 đi tuần tra phát hiện một cụ ông ngồi xin tiền ở ngã tư Hoàng Văn Thụ - Út Tịch nên mời về phường làm việc.

Tại đây, lực lượng chức năng phường phát hiện trong người cụ ông có 5 chứng minh nhân dân, 7 thẻ căn cước công dân. Thông tin trên các giấy tờ này đều cùng tên, cùng tháng năm sinh và cùng địa chỉ cư trú thuộc phường 2, quận Tân Bình.

Ngoài ra, tổ công tác còn ghi nhận trên người cụ có 54 triệu đồng tiền mặt. Cụ ông cho biết đây là tiền ông xin được trong vòng nhiều tháng qua.

Chủ tịch phường 4 sau đó đã mời người thân của cụ ông lên làm việc và tiếp tục xác minh, làm rõ nguồn gốc số chứng minh nhân dân, thẻ căn cước nói trên.

Theo Zing

----

Xem thêm:

Bán tăm bông ngày thu bạc triệu và 'kỹ nghệ ăn xin' siêu lợi nhuận ở Thủ đô

 

Thời gian vừa qua, trên nhiều tuyến phố ở Hà Nội xuất hiện những em nhỏ, người già “đội” nắng, mưa đứng bán kẹo cao su, tăm bông ở các ngã tư đường, ròng rã suốt ngày này sang tháng khác.

Trong những bộ quần áo lấm lem, khuôn mặt khắc khổ cùng vài câu tỉ tê hoàn cảnh, những người bán hàng rong dễ dàng lấy sự thương cảm của nhiều người. Thông thường tại mỗi góc đèn giao thông sẽ có từ 2-3 người: 1 trẻ, 1 già hoặc cả một nhóm trẻ nhỏ đứng bán kẹo.

Điểm chung của nhóm người này là ăn mặc rách rưới, đầu trần, chân đất. Họ ngồi lê lết bên đường bất kể nắng mưa, lạy lục mua hàng hoặc giả vờ đau ốm, bệnh tật.

Tuy nhiên đằng sau những ảnh thương tâm này lại là những đường dây tổ chức chăn dắt chuyên nghiệp, với thu nhập “siêu khủng”.

Sau hơn 1 tháng, theo dõi tình trạng ăn xin tại hàng loạt khu vực ở Hà Nội như: Cầu Giấy, Mỹ Đình, Ngã tư Sở…, phóng viên báo Dân trí phát hiện được các thủ đoạn tinh vi, tổ chức bài bản của nhóm đối tượng này.

Không ít lần, khi nhóm phóng viên đeo bám các đối tượng giả ăn xin trong bộ dạng bán hàng rong, tăm bông bị phát hiện, các đối tượng ra “dấu” cho đồng bọn, lên xe tẩu thoát.

ban-tam-bong-ngay-thu-bac-trieu-va-ky-nghe-an-xin-sieu-loi-nhuan-o-thu-do
 
ban-tam-bong-ngay-thu-bac-trieu-va-ky-nghe-an-xin-sieu-loi-nhuan-o-thu-do
 

Đầu sáng một ngày cuối tháng 12/2019, tại ngã tư đường gần khu vực Mỹ Đình xuất hiện một người phụ nữ cùng bé trai bộ dạng thảm hại, lê lết vỉa hè vừa bán kẹo, vừa xin tiền.

Mỗi khi đèn đỏ bật, bé trai trong chiếc áo đồng phục màu xanh, cầm giỏ nhựa đựng dăm ba chiếc kẹo cao su, tăm bông, tập tễnh len lỏi giữa dòng xe cộ mời chào người mua.

Cứ 7 người được cậu bé mời, thì khoảng 3 người rút hầu bao cho tiền. Trong khi bé trai đi bán hàng, người phụ nữ ngồi bên vỉa hè, để chiếc mũ vải trước mặt xin tiền lẻ.

Đến 12 giờ trưa, người phụ nữ và bé trai sang bên kia đường, lên xe máy của một người đàn ông trung niên, biển hiệu Thanh Hóa 36F6 06XX, về khu nhà trọ tại khu vực Phú Mỹ (Mỹ Đình, Hà Nội). Trái ngược với khuôn mặt khắc khổ, dáng vẻ ủ rũ, mệt mỏi như bị bệnh, người phụ nữ ăn xin lúc nãy, “thoắt” cái trở nên khỏe mạnh, tác phong nhanh nhẹn như người bình thường.

Trước khi về phòng trọ, họ dừng lại ở quán tạp hóa mua đồ ăn. Người phụ nữ cầm bọc tiền đựng trong chiếc túi vải nâu, bỏ ra đếm và vuốt những tờ tiền lẻ rồi cười nói rôm rả với người đàn ông.

Phát hiện ống kính của phóng viên Dân trí, cả 3 lập tức lên xe máy “rồ ga” bỏ chạy, mất hút trong những con ngõ nhỏ, không quên để lại vài câu chửi tục tĩu.

ban-tam-bong-ngay-thu-bac-trieu-va-ky-nghe-an-xin-sieu-loi-nhuan-o-thu-do

Cùng thời điểm đó, tại khu vực Ngã Tư Sở (Hà Nội) cứ khoảng 10 giờ sáng.......

Xem bài đầy đủ tại đây

----

Xem thêm:

+Thu nhập "siêu khủng" từ nghề ăn xin: Sốc với chiêu thức biến lành lặn thành tàn tật

+Nhóm người đi xe sang, giả ăn xin ở Hội An: Gây hoang mang dư luận, xử lý ra sao?

+Covid-19 làm khổ dân Ấn Độ: 'Đang sống đàng hoàng phải ra đường ăn xin'

----