Covid-19: Khách sạn 5 sao cũng phải thay đổi cách phục vụ, nhận giao hàng tận nơi

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19, nhiều khách sạn buộc phải thay đổi phong cách phục vụ để tìm đến khách hàng. Ngay cả những khách sạn 5 sao như Rex, Grand hay Park Hyatt Saigon tại TP.HCM cũng không là ngoại lệ, khi cung cấp cả bữa ăn sáng lẫn combo ăn trưa cho khách văn phòng.

Không ngồi yên chờ khách trong cảnh sụt giảm doanh thu nghiêm trọng, nhiều khách sạn tại TP.HCM đảm nhận hình thức phục vụ outside cartering (giao bữa ăn, thức uống phục vụ cho khách bên ngoài).

5 sao cũng ứng biến phục vụ khách

Trước đây, Rex chỉ phục vụ những khách hàng thân quen, thì nay khách sạn 5 sao này triển khai rộng rãi cho nhiều đối tượng ở công sở để giữ chân khách. Khi nhận được đơn đặt hàng qua điện thoại, nhân viên khách sạn sẽ giao tận nơi và nhận tiền trực tiếp từ khách hàng. Mỗi bữa ăn sáng và combo trưa do khách sạn phục vụ theo hình thức này có giá trọn gói từ 335.000 đồng.

covid-19-khach-san-5-sao-cung-phai-thay-doi-cach-phuc-vu-nhan-giao-hang-tan-noi

Khách sạn Rex thuộc Saigontourist Group thay đổi cách thức phục vụ thời Covid-19.

Bên cạnh việc cải thiện các dịch vụ trong mùa dịch, Rex Hotel cũng ứng biến và thay đổi nhiều phương thức vận hành trong mùa dịch Covid-19. Nhóm nhân viên văn phòng làm việc theo nhóm, luân phiên thay đổi mỗi nhóm có 1 người đến văn phòng làm việc.

Thay vì sắp xếp 1 bàn ăn gồm có 10 người thì Rex giảm xuống chỉ còn 6 người, nhân viên phục vụ chia đồ ăn ra từng đĩa và bát nhỏ để mọi người không dùng chung vật dụng, đồ ăn.

Tương tự, ở TP.HCM, khách sạn 5 sao Grand đã áp dụng hình thức này từ đầu tháng 3 năm nay.  Đối tượng khách hàng phục vụ  là các khách hàng doanh nhân (khách VIP), khách đang làm việc tại các tòa nhà văn phòng, các sở, ban, ngành…

covid-19-khach-san-5-sao-cung-phai-thay-doi-cach-phuc-vu-nhan-giao-hang-tan-noi

Thay vì phục vụ tại chỗ, nay khách có thể đặt đồ ăn, thức uống mang về.

Một khách sạn 5 sao khác là Park Hyatt Saigon có chương trình gửi đầu bếp đến nhà để chế biến, phục vụ món bò Wellington theo phong cách của Park Hyatt Saigon. Dịch vụ này có giá 4,1 triệu đồng cho 6 người, chưa gồm 10% thuế giá trị gia tăng và dịch vụ đầu bếp là 1 triệu đồng.

Khách hàng sẽ được đầu bếp 5 sao chế biến, phục vụ và hướng dẫn cách ăn đúng điệu nhất, đi kèm với món ăn phụ. Thậm chí, khách sạn này cũng cử cả Bartender chuyên nghiệp đến tận nhà với giá 1 triệu đồng/giờ/bartender cùng lựa chọn thực đơn thức uống độc quyền và món ăn nhẹ.

Park Hyatt Saigon cũng nhận giao hàng tận nhà hoàn toàn miễn phí cho những món ăn từ nhà hàng Opera.

Trong khi đó, khách sạn Đồng Khánh, một thương hiệu ẩm thực nổi tiếng tại TP.HCM, cho biết đã treo bảng thông báo tạm ngưng phục vụ tại chỗ theo quy định và thay vào đó bằng bảng thông báo phục vụ theo hình thức “take away” (mang đi).

Thời điểm này, khách hàng có thể tự đặt xe mang về hoặc khi đặt mua thông qua kênh trực tuyến, khách sạn sẽ đặt xe hộ, sau đó khách tự thanh toán các chi phí dịch vụ khi nhận hàng. Khách sạn Đồng Khánh đang có chương trình khuyến mãi giảm 30% trên thực đơn (từ 50.000 đồng/món ăn, từ 20.000 đồng/đồ uống); khách mua từ hai món trở lên được miễn phí giao tận nhà trong cự ly 5km.

covid-19-khach-san-5-sao-cung-phai-thay-doi-cach-phuc-vu-nhan-giao-hang-tan-noi

Món gà tre hầm sâm giúp thực khách tăng cường sức đề kháng trong mùa dịch.

Riêng khách sạn Sài Gòn có chương trình dành cho thức uống tại quầy The Coffee 41. Khi đặt hàng ba món trở lên (bao gồm nước và bánh), khách sạn giao hàng tận nơi và miễn phí giao hàng trong 3km. Đáp ứng nhu cầu của giới văn phòng, khách sạn phục vụ combo trưa bao gồm cơm, một món chính, một món xào, một món canh và một ly nước uống, trái cây. Các món ăn thay đổi theo ngày và miễn phí giao hàng trong 3km.

"Buffet ốc tại nhà" được nhiều thực khách ưa chuộng. Các món ốc làm thành những combo với nhiều mức giá theo yêu cầu.

Khách sạn Liberty Central Saigon Citypoint cũng đang phục vụ thực đơn gọi món, giao hàng tận nơi, gồm khai vị, salad, món Việt, sandwich và burger, món chay... với giá từ 50.000 đồng đến 700.000 đồng mỗi món (chưa thuế và phí), đặt hàng trên các ứng dụng đặt món hoặc liên hệ qua số điện thoại của khách sạn.

Dịp này, nhà hàng Thủy Tạ Đầm Sen cũng cung cấp dịch vụ đặt tiệc online, giảm 10% giá so với thực đơn, kèm ưu đãi miễn phí giao hàng tận nhà.

covid-19-khach-san-5-sao-cung-phai-thay-doi-cach-phuc-vu-nhan-giao-hang-tan-noi

Khách sạn Park Hyatt Saigon có chương trình đưa đầu bếp đến tận nhà.

Điểm chung của hình thức phục vụ “outside cartering” tại các khách sạn này là sản phẩm và chất lượng dịch vụ được đảm bảo đúng tiêu chuẩn về an toàn vệ sinh thực phẩm. Các khách sạn sử dụng xe ô tô riêng để phục vụ tận nơi và đảm bảo đúng quy trình giao nhận.

Trong trường hợp phục vụ tận nơi với số lượng dưới 20 khách trong khuôn viên văn phòng, bộ phận F&B (bộ phận ẩm thực) của khách sạn sẽ trang bị đủ công cụ, dụng cụ chuẩn của khách sạn như khi phục vụ tại chỗ. Trường hợp phục vụ số lượng dưới 5 phần, khách sạn sẽ sử dụng dụng cụ đựng thức ăn bằng hộp riêng, đảm bảo quy trình an toàn vệ sinh thực phẩm.

Theo đại diện Saigontourist Group, hình thức kinh doanh trên không phải mới nhưng đã được khai thác triệt để, nhằm thích ứng trong giai đoạn ảnh hưởng Covid-19.

Sáng tạo thực đơn trong mùa dịch

Những nhà hàng trong các khách sạn thành viên thuộc Saigontourist Group đã sáng tạo thực đơn đặc biệt bao gồm các món ăn, thức uống ngon miệng, tốt cho sức khoẻ với thành phần giúp nâng cao sức đề kháng.

Một trong những đơn vị đầu tiên thực hiện chương trình này là khách sạn Grand, nơi các chuyên gia ẩm thực đã chế biến món bún cá đọt mây, lá nhíp Bình Phước, gà tre hầm sâm dây Ngọc Linh Kon Tum cùng loại rượu Đông Trùng Hạ Thảo An Tâm Tửu, nước uống detox giúp thanh lọc cơ thể và nước rau xanh.

Các loại thức uống mới có thể giúp thực khách tăng cường thể lực, như: Detoxification Tea (trà Earl grey, gừng tươi, trà sả), Vitamin Refresh (nước ép táo, nước ép gừng, trà chanh tươi), Vitamin Enjoy (trà bạc hà hương thảo kết hợp với trà chanh tươi).

Còn khách sạn Rex nhạy bén sáng chế món bánh cuốn thanh long bắt mắt cho những khách hàng gọi món trực tuyến muốn khởi đầu ngày mới bằng bữa sáng mang lại nhiều hứng khởi, năng động. Nơi đây còn có hủ tiếu dê, mì vịt tiềm, miến lươn hoặc bún bò...

Theo DanViet