Công ty TNHH Jido thổi phồng công dụng sản phẩm Flagold, đánh lừa khách hàng?



Theo ý kiến phản ánh của khách hàng, nhận thấy nhiều điểm bất thường liên quan đến sản phẩm Flagold do Công ty TNHH Jido chịu trách nhiệm, phân phối, phóng viên Chất lượng Việt Nam Online (Vietq.vn) đã nhập cuộc tìm hiểu.

Vẽ ra hàng loạt công dụng không có thật

Qua thông tin tìm hiểu, sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Flagold có số xác nhận công bố An toàn thực phẩm (ATTP) số: 9893/2018/ĐKSP ngày 07/12/2018 được sản xuất tại Địa điểm kinh doanh – Công ty TNHH công nghệ cao Đông Nam Dược Bát Phúc và được tiếp thị, phân phối bởi Công ty TNHH Jido có địa chỉ tại Tầng 15, tòa nhà VTC Online, số 18 Tam Trinh, phường Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội.

cong-ty-tnhh-jido-thoi-phong-cong-dung-san-pham-flagold-danh-lua-khach-hang

Giấy xác nhận nội dung quảng cáo của Công ty TNHH Jido cho sản phẩm Flagold 

Theo đó, nội dung trong “Giấy xác nhận nội dung quảng cáo” số 01613/2018/ATTP-XNQC do Cục ATTP cấp ngày 26/12/2018 cho Công ty TNHH Jido về sản phẩm Flagod chỉ là thực phẩm bảo vệ sức khỏe với chức năng duy nhất là “Hỗ trợ giúp bổ sung Isoflavon, hỗ trợ cải thiện các rối loạn do suy giảm nội tiết tố nữ ở phụ nữ”.

Tuy nhiên trên website flagold.vn của Công ty TNHH Jido đã đăng ký với Bộ Công Thương đang có dấu hiệu vẽ ra cho sản phẩm Flagold hàng loạt công dụng trên trời.

Cụ thể, website flagod.vn sản phẩm Flagold được Công ty TNHH Jido “thổi phồng” với hàng loạt công dụng như hỗ trợ điều trị các căn bệnh phụ khoa như: Rối loạn kinh nguyệt, rong kinh, thống kinh, viêm nhiễm phụ khoa, khả năng thụ thai kém, giúp hạn chế lão hoá, giảm nếp nhăn trên da, tăng cường độ đàn hồi của làn da, giảm nám, sạm da, tàn nhang, giúp da  đẹp mịn màng, sắc mặt hồng hào, tươi trẻ, giải quyết triệt để các vấn đề sinh lí như: Xuống  sắc, bốc  hỏa, mất ngủ, vã mồ hôi, suy  giảm trí nhớ, Giúp vòng 1 săn chắc, cải thiện kích thước, chống chảy xệ, hỗ trợ phòng ngừa ung thư, u xơ tử cung, tim mạch và những bệnh lý liên quan đến nội tiết tố…

Ngoài ra, một sản phẩm như Flagold còn được Jido quảng cáo như một thực phẩm giảm cân với công dụng giúp chị em vóc dáng thon gọn, cân đối, chống tích tụ mỡ, eo thon dáng gọn. Giúp vòng 1 săn chắc, cải thiện kích thước, chống chảy xệ.

cong-ty-tnhh-jido-thoi-phong-cong-dung-san-pham-flagold-danh-lua-khach-hang

Những công dụng "trên trời" được Công ty TNHH Jido vẽ ra cho sản phẩm Flagold 

Công ty TNHH Jido đã kê khống các công dụng như thuốc tiên cho sản phẩm Flagold của mình, đối với những hành vi vi phạm kiểu này thì theo khoản 1, điểm a khoản 2 điều 70 Nghị định 158/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo đã quy định rõ

“1. Phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng đối với hành vi không đọc rõ ràng nội dung khuyến cáo “Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh” khi quảng cáo thực phẩm chức năng.

2. Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 15.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:

a) Quảng cáo thực phẩm, phụ gia thực phẩm không phù hợp với một trong các tài liệu theo quy định”

Gần đây, đã có rất nhiều công ty sản xuất, buôn bán thực phẩm chức năng đã lợi dụng sơ hở trong công tác quản lý của các cơ quan chức năng cũng như sự thiếu hiểu biết của khách hàng để vẽ những quảng cáo “trên trời” có công dụng như thuốc chữa bệnh hay không có trong danh mục được phép quảng cáo nhằm thu hút sự quan tâm chú ý của khách hàng từ đó tạo ra lợi nhuận bất chấp những quy định của pháp luật.

Theo VietQ