Công dụng của nước trà xanh pha mật ong đối với sức khỏe

Mật ong và trà xanh đều là những vị thuốc quý rất tốt cho sức khỏe. Đặc biệt khi kết hợp giữa 2 nguyên liệu này sẽ mang lại rất nhiều công dụng hữu ích trong việc phòng, chữa bệnh.

Tốt cho não bộ

Sự kết hợp giữa  trà xanh và mật ong rất tốt cho não bộ và trí thông minh của con người. Hàm lượng vitamin của mật ong khi kết hợp với lượng caffeine vừa đủ trong trà xanh sẽ giúp cải thiện sự tập trung của các tế bào thần kinh, khiến chúng hoạt động ổn định và hiệu quả hơn rất nhiều.

cong-dung-cua-nuoc-tra-xanh-pha-mat-ong-doi-voi-suc-khoe

Trà xanh và mật ong rất tốt cho trí não (Ảnh minh họa)

Làm đẹp da

Cả trà xanh và mật ong đều là những nguyên liệu rất tốt cho chị em trong việc chăm sóc và giữ gìn nhan sắc. Thường xuyên sử dụng thức uống này sẽ giúp thải độc, loại trừ độc tố ra khỏi cơ thể. Cả mật ong và trà xanh đều rất giàu chất chống oxy hóa, giúp làm sạch, kháng viêm, khiến làn da trở lên tươi sáng, mịn màng và trẻ trung hơn.

Giúp giảm cân

Trà xanh có tác dụng làm tăng sự trao đổi chất trong cơ thể trong khi mật ong làm giảm lượng calo vào cơ thể bạn. Sự kết hợp của 2 nguyên liệu này giúp quá trình đốt cháy chất béo đạt hiệu quả hơn 17%.

cong-dung-cua-nuoc-tra-xanh-pha-mat-ong-doi-voi-suc-khoe

Trà xanh và mật ong giúp giảm mỡ bụng hiệu quả (Ảnh minh họa)

Trà xanh pha mật ong  giúp giảm béo bụng để chị em giữ gìn vóc dáng mảnh mai cảu mình. Bên cạnh đó, trà xanh có tác dụng thanh lọc cơ thể, đốt cháy chất béo hiệu quả giúp bạn sở hữu vòng eo thon gọn và săn chắc.

Còn mật ong tươi giúp cơ thể vẫn tràn trề năng lượng, hạn chế sự thèm ăn. Nhiều nghiên cứu cho thấy sự kết hợp này đem lại hiệu quả giảm cân cao hơn là dùng chúng riêng lẻ.

Ngăn ngừa ung thư

Sự kết hợp giữa trà xanh với mật ong có thể tạo ra chất chống oxy hóa tuyệt vời cần thiết cho sức khỏe. Sự phát triển của các tế bào hư hại trong cơ thể nếu không kiểm soát sẽ dẫn đến ung thư.

Uống trà xanh với mật ong sẽ giúp cơ thể sản xuất chất chống oxy hóa ngăn cản sự gia tăng tế bào hư hại đó. Thức uống này không chỉ giúp ngăn ngừa ung thư hiệu quả mà còn giúp làm giảm nhẹ các triệu chứng của bệnh ung thư.

Ngăn ngừa loãng xương

Loãng xương là vấn đề sức khỏe rất hay gặp phải, đặc biệt là phụ nữ ở độ tuổi tiền mãn kinh nguy cơ loãng xương càng cao. Uống trà xanh với mật ong là một biện pháp đơn giản mà bạn có thể làm để bảo vệ xương chắc khỏe.

Thức uống này rất tốt cho xương của bạn vì cơ thể có thể chủ động sản xuất chất chống oxy hóa và các hoạt chất chống viêm giúp bảo vệ mô cơ và xương tốt hơn, tăng cường khả năng hấp thụ canxi trong cơ thể.

Có lợi cho sức khỏe tim mạch

Trà xanh và mật ong đều là những thảo dược cố tác dụng giúp ổn định nhịp tim, giữ cho trái tim khỏe mạnh. Theo một nghiên cứu y học, tiêu thụ ít nhất 3 tách trà xanh mật ong một ngày có thể làm giảm gần 75% nguy cơ tử vong do tim mạch.

cong-dung-cua-nuoc-tra-xanh-pha-mat-ong-doi-voi-suc-khoe

Cải thiện sức khỏe răng miệng

Trà xanh và mật ong đều mang lại hiệu quả rất tốt trong việc bảo vệ sức khỏe răng miệng. Hầu hết, các mảng bám răng và các vấn đề răng miệng khác gây ra chủ yếu là do vi khuẩn liên cầu mutans.

Trong khi đó, chất catechin có trong chè xanh và mật ong có tác dụng làm giảm các vi khuẩn này, giúp cải thiện sức khỏe răng miệng của bạn. Bổ sung thức uống này vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày có thể giúp răng miệng luôn chắc khỏe.

Theo GiaDinhVietNam