Công an TP HCM kết luận vụ bé gái bị b.ạo h.ành t.ử vong ở Bình Thạnh

Công an TP HCM đã có kết luận vụ việc bé gái ở quận Bình Thạnh bị bạo hành tử vong và đề nghị truy tố hai bị can.

Ngày 19-4, Công an TP HCM cho biết đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố Nguyễn Võ Quỳnh Trang (SN 1995, quê Gia Lai) về tội "Giết người" và "Hành hạ người khác".

Liên quan đến vụ án, Công an TP HCM cũng đề nghị truy tố Nguyễn Kim Trung Thái (SN 1985, ngụ quận 1, người tình của Trang) hai tội "Hành hạ người khác" và "Che giấu tội phạm". Nạn nhân trong vụ án là cháu N.T.V.A. (SN 2013, con ruột Thái).

Kết luận điều tra thể hiện, Thái và Trang sống chung như vợ chồng tại một căn hộ chung cư ở quận Bình Thạnh và cháu A. sống cùng cả hai.

cong-an-tp-hcm-ket-luan-vu-be-gai-bi-b-ao-h-anh-t-u-vong-o-binh-thanh

Nguyễn Võ Quỳnh Trang

Qua thời gian dài sinh sống, Trang nhiều lần đánh đập bé A. gây nên nhiều vết bầm trên người. Cụ thể, Trang dùng roi mây để "răn dạy" cháu A. và tiếp tục dùng gậy gỗ đánh đập khi roi mây gãy.

Thái nhiều lần chứng kiến bé A. bị Trang dùng roi và cây đánh, có thể ảnh hưởng đến tính mạng, nhưng không can ngăn đồng thời Thái cũng chửi, đánh con.

Ngày 22-12-2021, cháu A. học bài online, quá trình dạy học, Trang nhiều lần đánh cháu vì làm bài sai. Đến trưa cùng ngày, cháu A. than mệt và vào phòng nghỉ, nôn ói. Thấy vậy Trang liên lạc cho Thái về nhà. Trở về nhà, Thái ôm cháu A. vào nhà tắm để cháu nôn ói và gọi cấp cứu khi phát hiện sức khỏe cháu có dấu hiệu chuyển biến xấu. Tuy nhiên cháu A. đã tử vong sau đó.

cong-an-tp-hcm-ket-luan-vu-be-gai-bi-b-ao-h-anh-t-u-vong-o-binh-thanh

Nguyễn Kim Trung Thái

Như Báo Người Lao Động đã thông tin, sau khi cháu A. tử vong, Công an TP HCM đã phối hợp với các cơ quan chức năng khôi phục toàn bộ các video trong camera an ninh gốc tại nhà Nguyễn Kim Trung Thái.

Hình ảnh cuối cùng về bé N.T.V.A. sau 4 giờ bị hành hạ liên tiếp là bé không còn sức sống và đã nằm lả người trên giường.

Sau đó, Nguyễn Kim Trung Thái và người tình là Nguyễn Võ Quỳnh Trang mới đưa cháu đến bệnh viện ở phường 22, quận Bình Thạnh cấp cứu nhưng nạn nhân tử vong trước khi nhập viện.

"Nguyễn Kim Trung Thái đã chủ động xóa dữ liệu camera truyền về điện thoại của mình. Tuy nhiên, cơ quan công an đã khôi phục toàn bộ chứng cứ tàn độc mà bị can Quỳnh Trang đã gây ra đối với cháu bé. Tôi xem camera mà bật khóc và không dám tin những hình ảnh mình đang xem lại là sự thật" - nguồn tin của Báo Người Lao Động nói.

Một nguồn tin khác cho biết ngày 22-12-2021, trong suốt 4 giờ (từ 14 giờ đến 18 giờ), Trang đã dùng hung khí nguy hiểm là cây gỗ to và dài quất liên tiếp vào người cháu V.A., trong đó có cả vùng đầu và trán, đồng thời người phụ nữ này còn đạp vào vùng bụng, mông, âm hộ, ngực cháu.

Trang còn dùng dây trói tay chân đến khi bé V.A. bị kiệt sức nhưng vẫn bắt cháu quỳ học, vừa quỳ học vừa uống nước. Khi cháu gái đang quỳ, Trang dùng tay tát mạnh vào vùng đầu cháu gái khiến cháu gái bị kiệt sức...

Sau khi sự việc xảy ra, Giám đốc Công an TP HCM, thiếu tướng Lê Hồng Nam, đã chỉ đạo điều tra, xử lý các cá nhân gây ra hậu quả vụ việc để làm án điểm, xử lý nghiêm.

Bà N.T.H (mẹ bé V.A.) đã gửi đơn đến Công an TP HCM, VKSND TP HCM, Công an quận Bình Thạnh yêu cầu tăng hình phạt đối với Nguyễn Võ Quỳnh Trang và Nguyễn Kim Trung Thái về hành vi giết người và hành hạ người khác sau khi Công an quận Bình Thạnh khởi tố Trang tội "Hành hạ người khác".

Liên quan đến vụ việc, Phó Chủ tịch UBND TP HCM Dương Anh Đức yêu cầu Công an TP HCM khẩn trương phối hợp với Công an quận Bình Thạnh làm rõ vụ án mạng, xử lý nghiêm các cá nhân có liên quan.

Trước đó, tối 22-12, cháu V.A. được đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong với nhiều vết bầm tím nghi bị đánh đập. Sau đó, Công an quận Bình Thạnh đã bắt khẩn cấp Nguyễn Võ Quỳnh Trang.

Trang khai do cháu bé học chậm nên Trang đã dạy dỗ dẫn đến tử vong.

Theo NLD