Công an lên tiếng về nguyên nhân người lái xe t.ự t.ử trong khu cách ly

Công an Đà Nẵng lên tiếng liên quan đến cái chết của tài xế chở người Trung Quốc nghi nhập cảnh trái phép trong khu vực cách ly.

Liên quan đến vụ việc người đàn ông nghi tự vẫn trong khu cách ly, chiều 28/12 trên báo Lao động, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên - Giám đốc Công an TP Đà Nẵng có thông tin liên quan đến vụ ông T.A.T. (43 tuổi, quê Hưng Yên), tử vong trong khu cách ly tại quận Sơn Trà.

 

cong-an-len-tieng-ve-nguyen-nhan-nguoi-lai-xe-t-u-t-u-trong-khu-cach-ly

Tài xế ô tô chở người Trung Quốc nghi nhập cảnh trái phép vào Việt Nam tử vong trong khu cách ly.

Theo đó, ông T. là tài xế chở 6 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép từ Hà Nội vào Quảng Ngãi.

Thiếu tướng Vũ Xuân Viên thông tin, qua điều tra, cảnh sát xác định ông T. buồn chuyện gia đình và có nợ nần nên đã nghĩ quẫn, tự tử.

"Người này có một chiếc ô tô để chạy dịch vụ nhưng gặp khó khăn trong dịch COVID-19 nên bán xe, bán nhà. Qua xác minh, ông T. có vay nên nợ nần, sau đó vợ ly dị. Có thể vì vậy, ông T. nghĩ quẫn rồi tự tử", Thiếu tướng Viên nói.

Khi tiếp nhận thông tin ông T. tử vong, lực lượng công an ngay trong đêm đã bảo vệ, khám nghiệm hiện trường, có sự tham gia của đại diện viện kiểm sát, chính quyền địa phương... Thân nhân của ông T. cũng có mặt tại Đà Nẵng.

Trên báo Tuổi trẻ đăng tin, sau khi hoàn tất các thủ tục, chính quyền địa phương cũng hỗ trợ gia đình để đưa ông T. về quê nhà an táng. Tuy nhiên, phía địa phương quê ông T. không chấp nhận vì lo sợ dịch bệnh. Vì thế, gia đình đã hỏa táng ở Đà Nẵng rồi mang tro cốt về quê.

Trước đó, sáng 21/12, lực lượng CSGT thuộc Trạm CSGT Cửa Ô Hòa Hiệp (Đà Nẵng) phát hiện ô tô BKS 17A - 110.69 chạy qua hầm Hải Vân có biểu hiện nghi vấn nên ra hiệu dừng xe, kiểm tra.

Thời điểm này, trên xe có 6 người đàn ông Trung Quốc và 2 người Việt Nam là tài xế T. và một người đàn ông cùng quê.

Trong số 6 người Trung Quốc, 5 người có thẻ căn cước công dân, người còn lại không có giấy tờ tùy thân.

Tài xế cho biết, nhận chở những người Trung Quốc này từ Hà Nội vào Quảng Ngãi với chi phí 6 triệu đồng/người.

Ngày 26/12, ông T. được phát hiện tử vong trong tư thế treo cổ ở khu cách ly tại quận Sơn Trà.

K.N (th)

Theo GiaDinh