Con học mầm non bị cào cấu, mẹ đến trường tát bạn của con

Nóng giận vì con bị bạn cùng lớp cào cấu, một người mẹ đã đến thẳng lớp học và tát bé mầm non vì đã cấu con mình.

Mấy ngày qua, cộng đồng mạng xôn xao trước thông tin một bé gái đã bị phụ huynh của bạn đến đánh tại một trường mầm non ở Nghệ An. Nguyên nhân sự việc được cho là, hai bé N. và D. có nô đùa với nhau, dẫn đến việc bé D. bị xước ở dưới mí mắt. Trong lúc nóng giận, chị Đ. - mẹ cháu D đã đến lớp, tát cháu N. trước sự chứng kiến của giáo viên chủ nhiệm và một số phụ huynh khác.

Không chỉ mẹ cháu N. bức xúc trước cách hành xử của phụ huynh này, dư luận cũng hết sức bất bình trước việc "trả đũa" hộ con, dù nguyên nhân thế nào.

con-hoc-mam-non-bi-cao-cau-me-den-truong-tat-ban-cua-con

Bé N. bị mẹ của bạn đến trường tát.

Cô Nguyễn Thị Tú - giáo viên tại Hà Nội cho biết: "Hiện nay, có một bộ phận phụ huynh có những hành động rất tùy tiện, không tôn trọng giáo viên, trẻ em. Tôi đã từng chứng kiến cảnh phụ huynh nọ đến trường mắng mỏ trẻ mầm non chỉ vì hay bắt nạt, tranh giành đồ chơi với con họ. Thậm chí, đổ lỗi cho giáo viên đã xảy ra sự việc, xin số điện thoại phụ huynh khác để trách móc, dọa dẫm".

Với một số bậc phụ huynh, cũng rất lên án hành động bạo lực đối với trẻ em.

"Trẻ con chơi đùa với nhau không tránh được cào cấu, cắn, thậm chí vô tình làm bạn bị trầy xước, thâm tím… Phụ huynh cần nhờ giáo viên hỗ trợ, nhắc nhở các con hơn. Cả phụ huynh cũng cần nhắc nhở, hướng dẫn con không được đánh bạn, cướp giật đồ chơi của bạn…" - phụ huynh Hương Dung (Hoàng Mai, Hà Nội) có con học mầm non chia sẻ.

Sau khi bị cộng đồng mạng lên án, mới đây, một Facebook có tên N.Đ, được cho là mẹ cháu D. đã chính thức lên tiếng về vụ việc, đồng thời xin lỗi đến gia đình cháu N. và chia sẻ thêm về vết thương của con trai mình. Phụ huynh Đ. thừa nhận, mình đã quá nóng nảy khi nhìn thấy vết thương của con trai, dẫn đến hành vi không đúng với bé N.

con-hoc-mam-non-bi-cao-cau-me-den-truong-tat-ban-cua-con

Bức "thư" xin lỗi của phụ huynh D. vì đã đánh trẻ em.

Chị Đ. chia sẻ trên trang Facebook cá nhân như sau:

 "Thưa mọi người, thưa gia đình bạn N. Khi thấy con bị như thế này tôi quá đau lòng. Là một người mẹ, tôi đã quá nóng nảy khi hành xử. Nhưng làm người ai cũng có lúc sai.

Tôi sai tôi xin được nhận lỗi. Tôi đã đến nhà bạn N. để xin lỗi gia đình. Chuyện đã xảy ra tôi cũng không phủ nhận lỗi của tôi. Tôi sai khi nhỡ tay tát cháu N. Tôi chỉ mong mọi người và trên hết là gia đình bạn N. hiểu và thông cảm. Chân thành xin lỗi gia đình bạn N. và cháu N.".

Dù thông cảm cho nỗi niềm người mẹ khi có con bị đau, nhưng nhiều ý kiến cũng cho rằng, trẻ mầm non còn bé, chưa hiểu biết gì đẫn đến những hành vi cào cấu, cắn…

Nhưng người lớn cũng cần biết bình tĩnh, nhắc nhở, cùng giáo viên có những biện pháp nhắc nhở, thậm chí "phạt" ở hình thức nhẹ để bé nhận ra việc nào được làm và không được làm với các bạn trong lớp.

Theo các chuyên gia giáo dục, tâm lý phụ huynh ai đã và đang có con đi học mầm non cũng sẽ hiểu, mỗi ngày đón con thấy con bị cào cấu, khóc mếu mách bị bạn đánh chắc hẳn ai cũng thương và tức giận. Phụ huynh phải hết sức tỉnh táo vì đó là câu chuyện của những đứa trẻ.

Cô giáo sẽ có trách nhiệm dạy dỗ, giải thích cho trẻ hiểu hành động đánh bạn là không tốt, là sai và phải xin lỗi bạn, đó là cách giáo dục nhân văn. Giáo viên tự ý tiếp xúc với trẻ em khác, mắng mỏ, xúc phạm hay đánh đập đều vi phạm pháp luật.

Theo GiaDinh