Cô gái bức xúc vì bị bịa chuyện đòi mẹ mua xe máy đắt tiền

“Mẹ không hề nói câu nào liên quan đến việc mua xe 20 triệu. Mình cả đêm không ngủ được và không hiểu chuyện gì khi tự dưng bị lôi ra bàn tán trên mạng”, Nga cho hay.

Hôm qua (13/7), câu chuyện một cô gái khăng khăng đòi mua chiếc Vespa LX, cho dù người mẹ nghèo, khuyên chỉ nên mua xe máy khoảng 20 triệu được chia sẻ rộng rãi trên các diễn đàn. Nhiều dân mạng đã tỏ ra bất bình trước sự việc này.

Trang Tuấn bình luận: "Để có tiền mua được xe cho con, bố mẹ đã phải vất vả dành dụm. Vậy mà con không biết thương mẹ. Nhìn mẹ đồng ý gượng gạo, bạn ấy còn đòi bằng được thì chịu luôn.

Chỉ nghĩ đơn giản là đã đi làm, không có biếu bố mẹ đã thấy ngại rồi, còn đòi hỏi thêm làm gì? Bạn nên tự thấy ngại với chính mình".

“Đây gọi là đã không biết thương bố mẹ còn đua đòi xe sang. Trong khi bản thân còn là sinh viên. Bằng tầm tuổi đó, nhiều người còn không được đi học. Mình thấy thương thay cho người mẹ này”, nickname Tài Thu bày tỏ.

Những tranh cãi, ý kiến tiêu cực trên mạng khiến nữ chính trong cuộc bức xúc, phải chính thức lên tiếng đính chính.

co-gai-buc-xuc-vi-bi-bia-chuyen-doi-me-mua-xe-may-dat-tien

Câu chuyện cô gái đòi mẹ mua xe máy đắt tiền gây nhiều tranh cãi trong cộng đồng mạng. Ảnh chụp màn hình.

Theo đó, người con gái trong câu chuyện là Phạm Nga, sinh năm 1992, quê Thường Tín, Hà Nội.

Chia sẻ với Zing.vn, Nga cho biết, cô không hiểu chuyện gì đang diễn ra khi bỗng dưng mẹ con cô trở thành đề tài bàn tán trên khắp các trang mạng xã hội.

“Lúc biết câu chuyện được đăng tải hôm qua, mình rất bức xúc, cả đêm không thể ngủ được, khóc rất nhiều. Đây là chiếc xe mình có đủ khả năng để mua và mua bằng tiền mồ hôi nước mắt.

Không ai có quyền nhận xét hay chỉ trích khi không hiểu rõ như vậy”, 9X nói

Phạm Nga kể, ngày 12/7, cô cùng mẹ đi mua xe tại một cửa hàng thuộc địa phận Thường Tín, Hà Nội. Nga cho biết, tại cửa hàng, chỉ có cô trao đổi giá cả cùng nhân viên bán hàng và sau đó truyền đạt lại thông tin cho mẹ nghe khi đã đạt được thỏa thuận.

"Mẹ mình không hề nói câu nào giống như chia sẻ trên mạng. Nội dung lệch lạc đó gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới danh dự của mình và cả mẹ nữa.

Không ai có quyền bình phẩm về hai mẹ con, nhìn bề ngoài đâu nói được gì. Tự dưng bị lôi ra làm chủ đề bán tán và chỉ trích không đúng sự thật khiến mình thấy rất bất bình", 9X bày tỏ.

Cô Tạ Thị Thu - 49 tuổi, người mẹ trong bài đăng gây chú ý - chia sẻ: “Tôi rất bực mình vì mẹ con tôi tự nhiên trở thành chủ đề tranh cãi trên mạng. Không ai có quyền nói như vậy cả.

Tôi cũng buồn và thương con gái vì mua xe bằng đồng tiền mình làm ra mà lại bị mọi người chỉ trích".

Theo Nga, số tiền cô mua xe hoàn toàn do bản thân tự dành dụm trong hai năm đi làm bỏ ra. Dù gia đình không quá dư dả, cô cũng đủ khả năng để mua chiếc xe này, không như lời đồn của dân mạng.

“Tự mua một chiếc xe yêu thích do chính mình làm ra, mình cảm thấy không có gì là xấu hổ. Bố mẹ cũng rất ủng hộ mình vì từ trước đến nay, làm gì mình cũng hỏi ý kiến của gia đình.

Có nín thở, mình cũng không thể hiểu chuyện gì đang xảy ra nữa”, cô gái Hà Nội chia sẻ.

co-gai-buc-xuc-vi-bi-bia-chuyen-doi-me-mua-xe-may-dat-tien

Nga bức xúc lên tiếng khi bỗng dưng trở thành chủ đề bị đưa ra bàn tán trên mạng. Ảnh: NVCC.

Trang - một người bạn của Nga - tiết lộ, trước sự việc trên, ai cũng bất ngờ. Theo cô gái này, Nga làm việc tại một phòng khám đã được 2 năm, không phải sinh viên và không có chuyện cô đòi mua xe như trong bài đăng lan truyền ở các diễn đàn mạng.

“Mình biết rất rõ về Nga và cả việc mua xe của bạn ấy. Tại sao mọi người có thể chỉ trích mà không biết thực hư câu chuyện như thế nào? Điều này gây ảnh hưởng không nhỏ tới tâm lý và nhân cách của bạn mình”, Trang chia sẻ.

Nội dung câu chuyện gây chú ý trên mạng trước đó:

“Hôm nay, em đi bảo duỡng xe thấy cảnh này mà thương bà mẹ quá.

Cô gái chắc là sinh viên, còn mẹ cô trông tầm bằng tuổi mẹ mình, dáng người lam lũ. Vào hàng chọn, cô gái thích xe Vespa LX, bà mẹ bảo: 'Mua tạm con nào tầm 20 triệu cũng được rồi'. Nhưng cô gái nhất quyết nói: 'Con thích, con mua'.

Nhìn khuôn mặt bác gượng cười, ẩn sâu trong đôi mắt đó có nét lo lắng, phiền muộn. Các bạn có biết là số tiền 40-50 triệu đó bố mẹ bạn làm vất vả như nào mới có được không? Đúng là hai người họ như hai thế hệ đối nghịch nhau.

Và chỉ khi cô gái nhất mực lấy chiếc xe màu xanh cửu long và nói: 'Con đi làm, con sẽ trả mẹ sau...' thì bà mẹ đành phải chiều con gái yêu”.

Theo Hàn Triệt/newszing

* Xem thêm:

Tranh cãi "nảy lửa" câu chuyện con gái nằng nặc đòi mẹ mua xe sang