“Cơ địa” bạn dễ bị sẹo lồi thì tuyệt đối không làm 5 điều này

Trong phần lớn các trường hợp, sẹo lồi có thể gây biến dạng da và rất khó điều trị để làn da trở lại như bình thường. Vì thế, bạn cần chú ý những điều dưới đây nếu thuộc nhóm đối tượng dễ bị sẹo lồi.

Không xỏ khuyên tai

Nếu bạn có nguy cơ bị sẹo lồi, những thủ thuật đơn giản, thậm chí như xỏ lỗ tai hoặc đeo khuyên mũi cũng tuyệt đối nên tránh. Bởi vì những thủ thuật với rất ít áp lực lên da này cũng có thể dẫn tới sẹo lồi ở khu vực tác động.

Nói “không” với xăm

Với những người có cơ địa sẹo lồi nên tránh cách làm đẹp này vì nó có thể tạo sẹo lồi. Nguyên nhân là do da càng chịu nhiều áp lực thì càng làm tăng nguy cơ sẹo lồi.

Tránh điều trị mụn trứng cá

Điều trị mụn trứng cá có thể gây sẹo lồi đặc biệt nếu mụn trứng cá ở vùng ngực. Vì vậy nếu bạn đang có ý định điều trị mụn trứng cả, hãy hỏi ý kiến bác sĩ da liễu trước khi lựa chọn bất cứ phương pháp nào.

Cân nhắc khi điều trị bằng laser

Bạn nên cân nhắc kĩ trước khi sử dụng phương pháp laser để loại bỏ sẹo lồi vì da bạn rất nhạy cảm. Ngoài ra, bất cứ tổn thương hoặc áp lực nào gây ra do phương pháp điều trị này cũng khiến bạn có nguy cơ bị sẹo lồi.

Tham khảo ý kiến bác sĩ trước phẫu thuật

Những thủ thuật để điều trị bất cứ bệnh nào cũng làm tăng nguy cơ bị sẹo lồi ở vị trí phẫu thuật. Trước khi phẫu thuật, hãy thông báo cho bác sĩ về tình trạng của bạn để bác sĩ có phương pháp thích hợp nhất nhằm ngăn ngừa sẹo lồi.

Theo SKĐS