Cô dâu 10X gom 20 chỉ vàng nhà chồng cho rồi bỏ đi sau 4 ngày làm dâu

Cô dâu 10X ở miền Tây đã gom 20 chỉ vàng nhà chồng cho bỏ nhà ra đi sau 4 ngày làm dâu.

Ngày 8/5, trao đổi với báo chí, Trưởng Công an thị trấn Cái Nước, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau Trương Minh Cần cho biết, ngày 5/5, chồng bà L.Th.Ng. (47 tuổi, ngụ ấp Gò Công, xã Nguyễn Việt Khái, huyện Phú Tân, Cà Mau) cùng thông gia là ông N.V.C. (ngụ khóm 1, thị trấn Cái Nước - cha dượng cô dâu) đã đến đơn vị trình báo về việc chị H.T.T. (20 tuổi) bỏ đi khỏi nhà chồng sau 4 ngày về làm dâu.

co-dau-10x-gom-20-chi-vang-nha-chong-cho-roi-bo-di-sau-4-ngay-lam-dau

Hình cưới của anh P. và chị T.

Lãnh đạo công an thị trấn Cái Nước còn cho biết thêm, khi gia đình bà Ng. đến trình báo, do sự việc xảy ra ở xã Nguyễn Việt Khái nên lực lượng tiếp nhận đã giải thích và hướng dẫn người nhà bà Ng. về địa phương trình báo theo đúng quy định.

Theo thông tin ban đầu, cách đây 1 tuần (ngày 1/5), sau khi được mai mối và sự đồng thuận của anh L.V.Ph. (28 tuổi – con trai bà Ng.) và cô dâu là chị T., bà Ng. đã tổ chức lễ cưới cho con.

Sau lễ cưới, chị T. về nhà chồng sinh sống. Làm dâu được 4 ngày, chị T. xin mẹ chồng sang sông để đi uống nước cùng bạn ở quán gần đó. Lúc này, bà Ng. đồng ý và dặn con dâu đi chơi về sớm.

Vài giờ sau, bà Ng. được 1 người hàng xóm cho hay con dâu mới cưới đã mang theo cặp đồ bỏ đi. Khoảng 1 giờ sau khi nhận được tin báo từ hàng xóm, không thấy con dâu trở về nên bà Ng. cùng người thân đến các quán nước trên địa bàn tìm kiếm nhưng không gặp. Lúc bỏ đi, chị T. mang theo 20 chỉ vàng (gồm 12 chỉ vàng 18K và 8 chỉ vàng 24K) bên chồng cho trong ngày cưới.

co-dau-10x-gom-20-chi-vang-nha-chong-cho-roi-bo-di-sau-4-ngay-lam-dau
 

Đoạn chat giữa cô dâu và người nhà anh P. được đăng tải trên Facebook

Chị T.L (em gái của chú rể) cho biết: “Khi người nhà điện báo, tôi vẫn không tin và nói rằng chị dâu đi đâu đó một chút thì về. Nhưng kiểm tra thì 2 lượng vàng gia đình tôi cho chị ở ngày đám hỏi và đám cưới được chị dâu tôi cầm theo”. Được biết, trong ngày đám hỏi, gia đình chị cho cô dâu 12 chỉ vàng 18K, đến ngày đám cưới thì cho thêm 8 chỉ vàng 24K.

Cũng theo lời em gái chú rể, sau khi hay tin chị dâu bỏ trốn, chú rể P đã bị sốc và không chịu tiếp xúc với ai. Còn bố mẹ anh P. đã kéo đến nhà trọ của gia đình cô dâu thuê ở để tìm nhưng bên thông gia lại trả lời là chị T. không có quay về đây.

Chiều ngày 6/5, thông tin cô dâu 10X mang theo 20 chỉ vàng bỏ đi được một tài khoản đăng tải trên Facebook với nội dung: Đàng trai Gò Công, Nguyễn Việt Khái…. Hởi ơi lắm chuyện lạ đời. Tân hôn 4 bữa trốn rồi cô dâu, 2 cây vàng đó còn đâu. Nhà trai mếu máo yêu cầu công an… Rồi tắt máy, online Facebook nhắn tin vì hoàn cảnh nợ nần mà ra đi…"

Ngoài chia sẻ thông tin trên, tài khoản Facebook trên còn đăng tải đơn yêu cầu của gia đình bà Ng. cùng hình cưới của T. và P.

Kèm theo thông tin đó là 3 tấm ảnh gồm: 1 ảnh cưới của cô dâu chú rể, 1 bức chụp tấm đơn yêu cầu của gia đình bà N. (mẹ chú rể) cùng 1 ảnh chụp vòng vàng mô tả. Sau khi vụ việc được đăng tải lên mạng xã hội, bất ngờ gia đình bà N. liên lạc được với chị T nhưng dù có khuyên thì cô gái 10x cũng không chịu quay về.

Tin từ UBND xã Nguyễn Việt Khái cho hay, công an xã này đã tiếp nhận trình báo từ gia đình bà Ng. và đang làm rõ vụ việc.

Một người dân ở địa phương cho biết, anh P. sống rất hòa đồng và hiền lành nên được nhiều người quý mến. Ngoài ra, thanh niên này có nghề đi biển rất giỏi…

Theo Trí thức trẻ