Có 7 triệu đồng, chọn mua smartphone nào chụp ảnh selfie tốt?



Cả thị trường smartphone chính hãng và xách tay đều đang có những smartphone selfie hấp dẫn ở tầm giá này.

Để chinh phục người dùng trẻ, smartphone cần phải có camera selfie tốt. Nhận định này ngày càng đúng hơn khi mạng xã hội hay các ứng dụng chia sẻ ảnh cực kì được yêu thích. Cũng không khó để nhận ra camera trước ngày càng được các nhà sản xuất cải thiện, kết quả là người dùng không còn cần phải bỏ ra quá nhiều tiền để mua một chiếc máy chụp hình tự sướng đẹp.

1. iPhone 6s

'Có 7 triệu đồng, chọn mua smartphone nào chụp ảnh selfie tốt?

Nhắc đến smartphone chụp ảnh tự sướng tốt, sẽ là một thiếu sót nếu không đề cập chiếc iPhone của Apple. Mặc dù không chất lượng ảnh "ảo" như nhiều smartphone selfie khác trên thị trường, iPhone chinh phục người dùng bằng "nước ảnh" chân thực, tự nhiên.

Dù vậy, với giá tiền tầm trung, bạn lại khó có thể mua được một chiếc iPhone mới chính hãng. Tuy nhiên, nếu không ngại sử dụng các dòng máy cũ và có kinh nghiệm chọn mua máy, nhiều cửa hàng cũng đang phân phối iPhone quốc tế với giá khá mềm cùng độ mới được quảng cáo là "99%".

Ví dụ như trường hợp của iPhone 6s quốc tế mới 99%, máy đang được chào bán với giá dao động trong khoảng từ 6 đến 7 triệu đồng iPhone 6s có camera trước 5 MP.

2. Vivo V5

'Có 7 triệu đồng, chọn mua smartphone nào chụp ảnh selfie tốt?

Có giá bán khoảng 6 triệu đồng nhưng nhà sản xuất hào phóng trang bị cho Vivo V5 camera trước thông số lên tới 20 MP. Dĩ nhiên, trong chụp hình trên di động, thông số MP không phải là tất cả nhưng cũng không thể phủ nhận đây là một con số ấn tượng.

Vivo V5 ngoài ra còn có đèn flash LED "Moonlight" trợ sáng, hứa hẹn có thể cho ra đời những tấm hình selfie tự nhiên ngay cả trong điều kiện thiếu sáng.

3. OPPO F3

'Có 7 triệu đồng, chọn mua smartphone nào chụp ảnh selfie tốt?

Nếu như camera kép ở mặt lưng được coi là xu hướng của nhiếp ảnh di động trong năm 2017 thì một số nhà sản xuất lại nhanh tay cập nhật công nghệ này lên camera trước và OPPO là một trong số đó. OPPO F3 Plus theo đó có camera selfie kép với một cảm biến 16 MP và một cảm biến góc rộng 8 MP, cho phép người dùng chụp được những tấm hình selfie có góc máy rộng hơn mà chưa cần nhờ đến gậy tự sướng cồng kềnh.

OPPO F3 là smartphone thứ hai của OPPO có camera selfie kép ra mắt tại Việt Nam, sau OPPO F3 Plus. Máy có giá 7,49 triệu đồng.

4. Samsung Galaxy S7

'Có 7 triệu đồng, chọn mua smartphone nào chụp ảnh selfie tốt?

Trước khi Samsung Galaxy S8 ra mắt, Samsung Galaxy S7 vẫn nhận được nhiều lời tán dương của cộng đồng yêu công nghệ ở khả năng chụp hình và điều này cũng đúng với camera trước mà Samsung trang bị trên thiết bị của mình. Theo đó, chiếc máy này có camera sau 5 MP, kích thước cảm bến 1/4,1'' cùng khẩu độ f/1.7.

Samsung Galaxy S7 hiện vẫn có giá bán chính hãng khá cao, lên tới xấp xỉ 13 triệu đồng. Tuy nhiên, các cửa hàng bán lẻ đang chào bán những chiếc S7 "full box", "like new" với giá chỉ dao động từ 5 triệu đồng đến 6 triệu đồng.

Theo Trithuctre