Có 600 triệu đồng nên mua Honda City 2018 chơi Tết hay không?

Honda City 2018 có ưu nhược điểm gì, có nên mua Honda City chơi Tết trong tầm giá 600 triệu đồng hay không?

Giá bán Honda City 2018

co-600-trieu-dong-nen-mua-honda-city-2018-choi-tet-hay-khong

Honda City 2018 đang được bán với tầm giá 600 triệu đồng.

Thế hệ mới nhất vừa được trình làng đã được cải tiến hơn khá nhiều, tăng thêm ưu điểm và khắc phục được những nhược điểm lớn. Ngoài việc thay đổi ở kiểu dáng thiết kế, những tiện ích hiện đại, an toàn cũng được tận dụng tối đa trên chiếc xế hộp này, đáp ứng mong mỏi của khách hàng trong nhiều năm qua. 

Giá bán Honda City 2018

Honda City 1.5L: 559 triệu đồng

Honda City 1.5 TOP: 599 triệu đồng

Giá bán hiện tại của một số mẫu sedan hạng B khác như sau: Toyota Vios (3 bản, 536 - 606 triệu đồng), Mazda 2 (4 bản, 509 - 599 triệu đồng), Hyundai Accent (4 bản, 470 - 540 triệu đồng).a=

Có thể thấy, giá bán của Honda City nằm ở mức vừa phải không quá cạnh tranh so với các đối thủ.

Thiết kế Honda City 2018

Honda City 2018 tổng quan thiết kế của xe không có nhiều khác biệt so với tiền nhiệm. Hãng xe Nhật chỉ thay đổi một số chi tiết nhỏ giúp diện mạo xe hấp dẫn, nam tính hơn.

Xe sở hữu kích thước Dài x Rộng x Cao lần lượt 4.440 x 1.694 x 1.477 (mm), trục cơ sở 2.600 (mm), khoảng sáng gầm xe 135 (mm) và bán kính quay vòng 5,6 (m). Dưới nắp capo vẫn là 4 xilanh thẳng hàng với dung tích 1.497 cc, ứng dụng công nghệ i-Vtec đi cùng hộp số vô cấp CVT, sản sinh công suất cực đại 118 mã lực tại 6.600 vòng/phút và mô-men xoắn tối đa 145 Nm ở 4.600 vòng/phút, đồng thời cả hai phiên bản lăn bánh thông qua hệ dẫn động cầu trước.

Ưu điểm Honda City 2018

Honda City có ưu điểm về thiết kế nam tính, cứng cáp phù hợp với khách hàng nam giới. Không gian ngồi và khoang hành lý rộng, đủ thoải mái cho một gia đình. Tiện nghi và tính năng an toàn xứng tầm với giá bán, đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng trong công việc, gia đình hay khi đi xa. Tuy nhiên, mẫu sedan hạng B vẫn còn một số "hạt sạn" nhỏ như ghế ngồi bọc nỉ và điều hòa chỉnh cơ (bản 1.5), khả năng làm lạnh ở mức trung bình.

Không gian ngồi ở hai hàng ghế đều rộng rãi, dư dả khoảng để chân và khoảng cách từ đầu lên trần xe cho những người cao tầm 1m7. Phiên bản 1.5 TOP dùng ghế da và bản 1.5 dùng ghế nỉ. Các đường chỉ may được gia công cẩn thận, chắc chắn.

Bên trong cabin, Honda mạnh dạn khắc phục những hạn chế vốn có. Nội thất với tông màu đen chủ đạo của phiên bản 1.5 TOP được người dùng đánh giá khá tốt, đưa City tách biệt hoàn toàn với phần còn lại của phân khúc.

Ba tựa đầu có thể tùy chỉnh được độ cao ở hàng ghế sau và bệ tì tay kiêm hộc để ly ở vị trí giữa băng ghế được đánh giá là một cải tiến nâng cấp khá tốt trên Honda City.

Về tiện nghi nội thất, điểm đáng chú ý hơn cả chính là bạn sẽ có thể nghe nhạc MP3, xem video, theo dõi Radio AM/FM với City 1.5 TOP thông qua dàn loa 8 chiếc và ở City 1.5 là 4 loa. Rõ ràng với 2 loa cho mỗi vị trí cửa, Ctiy 1.5 TOP thật sự nổi bật với âm thanh phục vụ giải trí, trải nghiệm âm nhạc thật sự hay và hứng khởi hơn hẳn sự kì vọng của nhiều người dùng.

Với cốp sau có dung tích tiêu chuẩn 536 lít, Honda City vẫn là mẫu xe đứng đầu về khả năng chuyên chở hành lý trong phân khúc.

Hạn chế của Honda City 2018

Tuy nhiên, mẫu sedan hạng B vẫn còn một số "hạt sạn" nhỏ như ghế ngồi bọc nỉ và điều hòa chỉnh cơ (bản 1.5), khả năng làm lạnh ở mức trung bình.

Nhiều người dùng cũng phàn nàn, màn hình trang bị tiêu chuẩn từ Honda khá khó quan sát khi bị chói nắng, va độ nhạy cảm ứng chưa thật sự tốt.

Về giá cả, theo bảng giá Honda City công bố thì nó có phần cao hơn so với một số cái tên trong cùng phân khúc xe sedan hạng B. Thiết kế gầm xe chỉ với 135mm, vậy nên việc di chuyển xe qua những đoạn đường địa hình cũng trở nên khó khăn hơn nhiều. Ở phía sau, phanh xe City model 2018 vẫn giữ nguyên tang trống, do vậy mà nó ít nhiều làm cho tổng thể thiết kế trở nên xấu đi.

Nhìn chung, cũng như bất kỳ chiếc ô tô nào, xe hơi Honda City 2018 tồn tại ưu và nhược điểm riêng, song với mức giá lăn bánh Honda City là tầm 600 triệu đồng thì đây vẫn là sự lựa chọn hoàn hảo để sử dụng trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới. 

Theo GiaDinhVietNam