Clip nhiều nữ nhân viên cty đa cấp bị trói tay, cúi đầu ăn cơm hộp dưới sàn: Vứt bỏ liêm sỉ?!

“Vứt bỏ liêm sỉ là bài học đầu tiên khi trở thành nhân viên bán hàng đa cấp”, một dân mạng bình luận về clip này.

clip-nhieu-nu-nhan-vien-cty-da-cap-bi-troi-tay-cui-dau-an-com-hop-duoi-san-vut-bo-liem-si

Ngoài việc dạy nhân viên đủ trò để lừa khách hàng mua sản phẩm hay tham gia mạng lưới của mình, một số công ty đa cấp tổ chức buổi ngoại khóa và yêu cầu họ thực hiện những hành động hay thử thách khác thường.

Clip công ty đa cấp bắt nhiều nữ nhân viên thực hiện thử thách bị trói hai tay sau lưng và cúi đầu ăn cơm hộp trên sàn là thí dụ điển hình. Đa số các cô gái này đều tóc dài nên cúi đầu cơm theo kiểu người cụt tay chân hay giống động vật rất khó khăn. Có lẽ chả ai ăn hết được hộp cơm.

Ấy vậy mà sếp của các cô gái này tuyên bố:

“Khi các bạn đang nỗ lực thì những người ngoài kia nỗ lực hơn các bạn rất nhiều. Thử thách ngày hôm nay tôi dành cho các bạn, các bạn phải vượt qua.

Nếu các bạn không vượt qua thì quá tầm thường. Nếu hôm nay, các bạn chỉ cần khóc thôi thì không sao cả...

Nếu hôm nay, người khác phán xét bạn rằng tại sao ăn cơm như thế này, chúng ta sẽ không quan tâm về điều đấy, vì chúng ta đến đây là vì mục tiêu cuộc đời. Chúng ta đến đây là vì xứng đáng có cuộc sống tốt đẹp hơn”.

Nhiều nữ nhân viên công ty đa cấp thực hiện thử thách bị trói tay, cúi đầu ăn cơm hộp dưới sàn.

Sau xem clip, nhiều người sỉ vả kẻ nghĩ ra ý tưởng quái đản trên để thử thách các nữ nhân viên. Một số người bình luận mỉa mai rằng: “Bài học đầu tiên cho các em là vứt bỏ liêm sỉ”. Có người gọi đây là "bữa ăn của các tỉ phú tương lai".

Không hiểu các cô gái có xấu hổ khi clip này đang lan truyền nhanh trên mạng xã hội kèm nhiều lời nhận xét tiêu cực.

Nhiều người khẳng định họ chắc chắn không thể có cuộc sống tốt đẹp hơn nếu tiếp tục làm ở công ty đa cấp này vì chỉ là con rối trong tay người lãnh đạo.

Chuyện sếp các công ty đa cấp có lời tuyên bố viễn vông hay “đao to búa lớn” để dụ và tạo động lực cho nhân viên không phải hiếm.

Hồi cuối tháng 4.2020, dân mạng xôn xao vì sếp nữ công ty đa cấp tạo động lực cho hàng ngàn nhân viên bằng động tác móc tay lên trời như cầu thủ mừng bàn thắng và hô khẩu hiệu rất dài.

"Đáng sợ" là cảm giác chung của nhiều người xem clip. Họ thắc mắc các nhân viên công ty đa cấp này có bị "tẩy não" không mà lại nghe theo sếp và làm trò kỳ cục như vậy?

Nhân Hoàng

Theo Motthegioi

----

Xem thêm:

+Sinh viên lừa cha mẹ 'đi du học', lấy mấy trăm triệu nghi đi bán hàng đa cấp

+Kiều nữ mặc đồ như không mặc khi đi mua ô tô, phần trên xuyên thấu phần dưới chẳng có gì khiến ai cũng ngỡ ngàng

+Hình ảnh cụ bà mỗi chiều kê ghế ra cửa ngồi đợi cháu và câu chuyện xúc động phía sau lấy đi nước mắt hàng nghìn người

----